Những điểm khác biệt giữa găng Boxing và găng Muay

Ngày đăng: 29-10-2018 02:56 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay trong các bộ môn thể thao mang xu hướng võ thuật thì 2 bộ môn boxing và muay đang được tạp luyện nhiều nhất hiện nay. Vì đây là 2 bộ môn sử dụng các đòn đánh tay với lực đánh rất mạnh có thể khiến cho đối thủ của bạn gặp những trấn thương trong quá trình tập luyện

Hiện nay trong các bộ môn thể thao mang xu hướng võ thuật thì 2 bộ môn boxing và muay đang được tạp luyện nhiều nhất hiện nay. Vì đây là 2 bộ môn sử dụng các đòn đánh tay với lực đánh rất mạnh có thể khiến cho đối thủ của bạn gặp những trấn thương trong quá trình tập luyện và thi đấu nên hầu hết các vận đọng viên hay người tập đều phải sử dụng những đôi găng ay chuyên dụng cho bộ môn này để có thể bảo vệ bản thân cũng như đối thủ của mình trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu. Vậy giữa 2 loại găng tay này có những điểm gì khác nhau. trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin đưa ra những điểm khác biệt nhau cơ bản giữa 2 loại găng tay này để bạn đọc biết nhé.

găng tay boxing

Phân bố lớp đệm

Đặc điểm khác biệt đầu tiên giữa 2 loại găng này mà chúng ta cần nhắc đến đó chính là lớp phân bố lớp đệm. Tùy thuộc vào những quy định về cân nặng mà có những cách thiết kế phân bố lớp đệm của 2 loại này cũng khác nhau. theo kinh nghiệm của Kim Thành thì đối với găng tay đấm bốc lớp đệm thường được thiết kế phía trước, để cú đấm dày hơn cũng như hiệu quả hơn. Còn găng tay Muay có lớp đệm được phân bố khá đồng đều để có thể bảo vệ đôi tay của mình trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu thực tế.

Vị trí ngón cái

Vị trí đặt ngón tay cái cũng có sự khác biệt giữa 2 loại găng này. Đối với găng tay boxing thì được thiết ké phần ngón tay cái nằm gọn sát vào nắm đấm để có sự an toàn hơn. Còn đối với găng muay lại có xu hướng để thoải mái hơn để tạo thuận lợi cho đặc thù thi đấu đó chính là ôm giữ, ghì đối thủ cũng như lắm bắt chân đối thủ một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

găng tay đấm bốc cao cấp

Độ mở bàn tay

Do đặc thù 2 bộ môn thi đấu này là khác hẳn nhau. với bộ môn boxing không có các vận động viên có thể bám giữ tì kéo đối thủ nên các đôi găng tay thường được thiết kế để cho các vận động viên có thể nắm chặt nhất có thể. Còn đối với đôi găng muay thì lại được thiết kế với xu hướng hơi mở ra một chút để có thể túm giữ đối thủ tốt hơn. Đây cũng là điểm khác biệt nhất giữa 2 bộ môn thi đấu mang thiên hướng võ thuật này.

Xem thêm: bao cát đấm bốc, dụng cụ tập thể lực cho nữ

Bảo vệ cổ tay

Đây là đặc điểm khác biệt mà người ngoài nhìn vào có thể dễ dàng nhận ra nhất. bởi đối với những đôi găng tay boxing thường phần bảo vệ cổ tay khá mềm và dài trong khi đó găng muay thường có bản dày và cứng hơn.

Điều này bắt nguồn từ lối thi đấu có sự khác nhau của 2 bộ môn này. Với boxing đó là những tác động bẻ, vặn từ những cú đám lệch nên cần phải cuốn dài hơn và bó chặt hơn. Còn với muay ban cuốn cứng có thể khiến cổ tay hơn lỏng nhưng chúng lại bảo vệ tốt cổ tay cho những va chạm từ những cú đá của đối thủ.

găng tay muay thái

Đệm cạnh bàn tay

Đây tuy chỉ là một đặc điểm khác biệt rất nhỏ giữa 2 loại găng này nhưng nó lại khá quan trọng trong tập luyện cũng như thi đấu. Những đôi găng tay không có phần đệm ở cổ tay đó chính là những đôi găng tay boxing còn có đệm cỏ tay đó chính là Muay.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã đưa ra những đặc điểm khác biệt nhau cơ bản giữa 2 loại găng tay boxing và muay hy vọng với những kiến thức này về găng tay bạn có thể lựa chọn cho mình những đôi găng tay chất lượng nhất cũng như phù hợp nhất với bộ môn mình đang theo đuổi tập luyện.

Chat zalo