Những bài tập cơ ngực hiệu quả nhất cho GYMER hiện nay

Ngày đăng: 25-02-2019 03:49 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Cơ một cơ ngực nở nang săn chắc luôn là sự mơ ước của biết bao người đặc biệt là đối với nam giới. Đi đến bất cứ phòng tập thể hình nào bạn cũng có thể bắt gặp được những người có thân hình vạm vỡ săn chắc. Đã bao giờ bạn tự có những thắc mắc rằng họ đã tập như thế nào để có được cơ ngực đẹp và săn chắc như thế và có những bài tập cơ ngực nào? 

Cơ một cơ ngực nở nang săn chắc luôn là sự mơ ước của biết bao người đặc biệt là đối với nam giới. Đi đến bất cứ phòng tập thể hình nào bạn cũng có thể bắt gặp được những người có thân hình vạm vỡ săn chắc. Đã bao giờ bạn tự có những thắc mắc rằng họ đã tập như thế nào để có được cơ ngực đẹp và săn chắc như thế và có những bài tập cơ ngực nào? Chúng sẽ tác động vào phần nào của ngực ... theo sự nghiên cứu và tìm hiểu trên thực tế của Thể Thao Kim Thành thì hiện nay có đến trên 80 các bài tập dành riêng cho cơ ngực để bạn có thể tập luyện hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dành toàn bộ quãng thời gian rảnh rỗi của mình để thực hiện các bài tập đó , chính vì vậy ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ với bạn đọc một số bài tập cơ ngực hiệu quả nhất cho GYMER hiên nay để bạn có thể tập luyện một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Nằm đẩy tạ đòn trên ghế phẳng (Barbell Bench Press)

Đây là động tác mà hầu hết mọi người khi đến các phòng tập GYM chuyên nghiệp đều thấy mọi người tập luyện. Đây được coi là bài tập cơ bản nhất cho nam giới. Đây là bài tập có thể giúp cho nam giới phát triển tốt, toàn diện phần cơ ngực trên. Đặc biệt với tư thế nằm trên ghế phẳng có thể giúp người tập có thể nâng các mức tạ nặng nhất, việc thực hiện các bài tập này cũng cực kỳ dễ bởi kỹ thuật khi thực hiện các động tác rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn thực hiện trong tư thế nằm ngửa trên ghế phẳng 2 bàn tay nắm chặt vào thanh đòn tạ rồi từ từ đưa tạ ra vị trí thẳng ngực và thực hiện đẩy tạ lên cao rồi hạ xuống khi thanh đòn chạm cơ ngực rồi thực hiện lạ động tác.

đẩy tạ với ghế phẳng

tập cơ ngực với ghế tập phẳng

Đẩy ngực ghế dốc lên với thanh đòn (Incline Barbell Bench Press)

Với những người tập thể hình lâu năm thì với những bài tập đẩy tạ trên ghế phẳng đã quá quen thuộc nên cũng cần có những bài tập cũng như động tác khó hơn để kích thích sự phát triển của cơ ngực. Và bài tập đẩy tạ trên ghế dốc là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Việc thực hiện các động tác đẩy tạ trên ghế dốc giúp bạn nâng cao độ khó cũng như độ nặng của tạ chính vì vậy giúp cơ ngực của bạn cần phát triển mạnh mẽ hơn để có thể thích nghi được với áp lực của các bài tập.

đẩy tạ với ghế dốc

đẩy tạ với ghế dốc

Đẩy ngực trên bằng tạ đơn

Bài tập này cũng khá giống với bài tập đẩy tạ với thanh đòn tạ nằm trên mặt phẳng, bạn chỉ thay thanh đòn tạ bằng 2 quả tùy trọng lượng và sức khỏe của bạn để có thể lựa chọn được trọng lượng tạ của bạn sao cho hợp lý nhất, bạn không nên lựa chọn những quả tạ có trọng lượng quá nặng, một phần sẽ khiến bạn không có được nhưng bài tập hiệu quả một phần cũng có thể khiến bạn gặp những trấn thương khi sử dụng những quả tạ có trọng lượng quá sức mình. Chính vì vậy Kim Thành khuyên bạn nên lựa chọn đôi tạ tay cho trọng lượng phù hợp với sức khỏe hiện tại của mình để luyện tập.

đẩy tạ với tạ đơn

đẩy tạ với tạ đơn

Tập ngực trên với cable(Low Cable Chest Fly)

Động tác này tác động rất tốt vào phần ngực trên phía trong, cơ ngực trong sẽ đẹp hơn, hấp dẫn hơn. Tập với mức tạ vừa phải 4*(12-15)reps , góc tay giữ cố định trong lúc tập, ép 2 tay lại cảm nhận phần ngực trong được siết chặt. Bài tập này giúp bạn đa dạng hóa các tác động lên các nhóm cơ ngực của bạn giúp cơ ngực trở nên săn chắc hơn.

Tập ngực trên với cable(Low Cable Chest Fly)

Tập ngực trên với cable(Low Cable Chest Fly)

Xem thêm:3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì và một số cách giảm cân hiệu quả?

Ngồi đẩy tạ với máy (Seated Machine Chest Press)

Ngoài những động tác đẩy tạ ngực khi ngồi ra thì chúng ta cũng cần lưu ý đến các động tác đẩy tạ trong tư thế ngồi. Đây cũng là động tác giúp cơ ngực phát triển và phục hồi rất tốt. Một lợi ích khác là bạn có thể tập dropset hay superset nhanh hơn với thao tác thay đổi mức tạ so với việc tháo lắp từng miếng tạ. Máy cũng được thế kế để bạn có thể tập trung nhiều hơn vào phần ngực giữa vốn rất khó cảm nhận khi tập trên ghế phẳng.

Ngồi đẩy tạ với máy (Seated Machine Chest Press)

Ngồi đẩy tạ với máy (Seated Machine Chest Press)

Trên đây là một số bài tập cơ ngực có thể giúp bạn có được cơ ngực săn chắc cũng như vạm vỡ nhất. Hy vọng với những chia sẻ này bạn có thể tự lựa chọn được cho mình một bài tập thích hợp nhất và phù hợp nhất. Ngoài ra còn có rất nhiều các bài tập khác để bạn có thể tham khảo thêm bạn có thể truy cập vào Website: thethaokimthanh.vn để tham khảo chi tiết nhé.

Chat zalo