Nguyên nhân tại sao mới tập gym bị đau cơ, có nên tập tiếp không và cách xoa dịu cơn đau?

Ngày đăng: 22-10-2018 02:16 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay tại nước ta nhu cầu để có một thân hình đẹp, rắn chắc rất lớn. Đặc biệt là với nam giới. Thì vẻ đẹp của thể hình luôn được các chị em đánh giá cao. Chính vì thế hiện nay đã và đang có rất nhiều người cả nam và nữ giới đã tìm đến bộ môn gym để tập luyện

Hiện nay tại nước ta nhu cầu để có một thân hình đẹp, rắn chắc rất lớn. Đặc biệt là với nam giới. Thì vẻ đẹp của thể hình luôn được các chị em đánh giá cao. Chính vì thế hiện nay đã và đang có rất nhiều người cả nam và nữ giới đã tìm đến bộ môn gym để tập luyện. Theo các chuyên gia gym là bộ môn thể thao tốt nhất để có thể giúp bạn có một thân hình đẹp như mong muốn nhanh nhất. tuy nhiên không phải ai cũng có thê tập luyện đi theo các bài tập đến cùng được. Bởi vì thông thường đối với những người mới bắt đầu tập gym đều bị đau các nhóm cơ trên cơ thể khiến cho người mới tập được 1 đến 2 buổi bị đau cơ với những người không kiên trì thì có thể bỏ cuộc giữa chừng. vậy những cơn đau đó bắt nguồn từ nguyên nhân gì? Vào có nên tập tiếp không? Cách xoa dịu cơn đau đó như thế nào? Thì ở bài viết này Kim Thành sẽ chỉ ra cho các bạn đọc biết nhé.

bị đau khi tập gym

Nguyên nhân dẫn đến các cơn đau cơ khi mới tập gym

Hiện tượng đau các nhóm cơ trên cơ thể chỉ sau 1 đến 2 buổi tập tại các trung tâm gym thể hình là điều mà bất cứ người tập nào cũng phải trải qua nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vấn đề này như sau:

- Do cơ thể của bạn lâu ngày không được vận động mạnh cũng như các nhóm cơ chuyển từ trạng thái tĩnh sang trạng thái hoạt động mạnh cũng dẫn đến đau cơ.

- Do người tập chưa có sự chuẩn bị tốt như các động tác khởi động chưa kĩ khiến các nhóm cơ chưa làm quen được với cường độ luyện tập dẫn đến đau cơ.

- Do người tập tập sai các động tác hoặc tập với cường độ quá cao so với sức chịu đựng của cơ thể.

- Do người mới tập chưa có kinh nghiệm nên mới tập đã tập luân những bài tập nặng khiến các nhóm cơ không đáp ứng được.

- Do người tập không đều đặn nghỉ giữa chừng cũng dẫn đến hiện tượng đau các nhóm cơ.

chườm đá khi bị đau cơ

Mới tập gym bị đau cơ có nên tập tiếp?

Mọi người đến với bộ môn gym với mục đích chính đó chinh là có một thân hình đẹp, có cơ bắp chắc khỏe. Tuy nhiên con đường để đến được những thành công đó thì còn có rất nhiều chông gai(/ban-bong-ban/). Tập gym cũng thế, vạn sự khởi đầu nan bởi khi bạn mới tập gym thì sau vài buổi tập đầu tiên bạn sẽ có cảm giác toàn cơ thể bạn bị đau nhức đặc biệt là đối với các nhóm cơ chân, cơ đùi, bắp tay và nhóm cơ ngực là những nơi bạn có cảm giác đau nhức nhất. vậy với những người mới tập gym và bị đau như thế có nên tập tiếp không? Câu trả lời là có thể tập tiếp được. Bởi vì tình trạng bị đau nhức các nhóm cơ là hiện tượng tự nhiên của các nhóm cơ khi nó đang ở chế độ hoạt động ít, ít vận động chuyển sang một trạng thái tập với cường độ cao cũng như thời gian dài khiến cho cơ thể chưa thể thích nghi ngay được. Tuy nhiên các cơn đau này sẽ giảm dần mức độ đau theo ngày bởi khi cơ thể dần bắt kịp và thích nghi với cường độ tập luyện của bạn thì sẽ không còn hiện tượng bị đau các nhóm cơ nữa.

uống nước khi tập gym

Xem thêm: máy chạy bộ điện giá rẻ

Những phương pháp “xoa dịu” cơn đau nhức

Trên thực tế thì các cơn đau nhức do tập luyện gym chỉ kéo dài trong vài ngày đến một tuần tuy nhiên nó cũng sẽ ảnh hưởng khá lớn đến các sinh hoạt trong cuộc sống của bạn như đi lại làm việc khó khăn. Để co thể giảm được các cơn đau nhanh hơn, hiệu quả hơn bạn có thể làm theo những các dưới đây nhé:

Uống nhiều nước: uống nhiều nước là một trong những các được rất nhiều người được khuyên làm, vì khi cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần thì thì chúng sẽ hạ nhiệt cơ thể cũng như vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết đến cho các nhóm cơ bị đau nhức  vì thế các nhóm cơ sẽ có đủ dinh dưỡng và có khả năng phục hồi nhanh chóng hơn giảm những cơn đau nhanh hơn cho bạn.

Chườm đá, tắm nước ấm và lạnh kết hợp: bạn có thể dùng đá lạnh để chườm nền những vùng cơ bị đau nhức nghiêm trọng. tác dụng của chườm đá sẽ giúp làm chậm sự lưu thông của máu qua các nhóm cơ, giảm co thắt đau tức. Bạn cũng có thể dùng nước ấm ngâm mình trong đó vì lúc này sẽ làm giãn nở mạch máu giúp giảm đau hiệu quả và giảm sưng tấy các nhóm cơ.

Massage cũng là một trong những cách giúp giảm đau nhanh chóng, đồng thời mang lại cảm giác thoải mái. Theo các nhà nghiên cứu, việc massage sẽ giúp khởi động các gen giảm sưng, hỗ trợ thư giãn cơ, giảm đau và giảm căng thẳng. Bạn có thể thực hiện massage bằng cách đơn giản là xoay vòng tròn trên những vùng đau nhức khoảng 1-2 phút. Bên cạnh đó, các bài tập yoga hoặc kéo dãn cũng có khả năng làm giảm căng cơ đau và phù cơ.

 

Chat zalo