• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Nên mua loại máy tập chạy bộ nào

Ngày đăng: 30-12-2014 07:38 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm
Có rất nhiều loại máy tập chạy bộ khác nhau trên thị trường như máy tập chạy bộ cơ, máy tập chạy bộ điện hay xe đạp tập thể dục và mỗi loại máy đó có rất nhiều loại máy khác nhau. Vậy nên chọn loại máy tập chạy bộ nào ?
Đặc điểm chung của cả 3 loại máy tập chạy bộ trên là bạn đều có thể đi bộ, chạy trên máy với các động tác tương tự nhau. Điều khác nhau ở đây chỉ là cách vận hành, vận động và cũng như sự thiết kế hay kết cấu của máy. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến giá của mỗi loại máy tập chạy bộ nói trên.

Nếu nói về máy tập chạy bộ có thể phân ra thành máy chạy bộ và xe đạp tập thể dục

- Máy chạy bộ bao gồm 2 loại chính :máy chạy bộ cơmáy chạy bộ điện. 2 loại máy này có nhiều điểm giống và khác nhau mà bạn có thể xem thêm so sánh sự khác nhau giữa máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện.

Máy tập chạy bộ

- Xe đạp tập thể dục: cũng là 1 loại máy tập chạy bộ và cũng bao gồm 2 loại là:

+ Máy tập xe đạp đứng có yên cao tương tự xe đạp thông thường, chân thẳng góc với sàn nhà và bàn đạp nằm thấp dưới chậu hông (hình 1). Dạng điển hình của loại này có tay vịn khá cao giữ cho lưng thẳng. Dạng khác của loại đứng dùng dây sên và bánh đà có tay vịn thấp hơn, người tập phải cúi tới trước giống như cua rơ.
 
+ Loại thứ hai có lưng tựa, yên thiết kế thấp hơn với bàn đạp nằm phía trước . Người tập giống như đang ngồi ghế dựa dùng sức đạp đẩy người về sau. Những người khó giữ thăng bằng như béo phì, lớn tuổi, chấn thương chi dưới… cảm thấy thoải mái hơn khi được dựa lưng.

Xe đạp tập thể dục tại nhà

Về hiệu quả của 2 loại xe đạp tập thể dục tại nhà:

Xe đạp tập thể dục tại nhà  thuộc nhóm rèn luyện hệ tim mạch, tuy nhiên các kiểu dáng mang lại hiệu quả rèn luyện tương đối khác biệt. Vị trí ngồi tựa lưng cho nhịp tim và lượng tiêu thụ oxy thấp hơn trong bài tập cường độ trung bình, có thể do chân nâng cao giúp máu trở về tim dễ dàng hơn và gia tăng lượng máu tống đi trong mỗi nhịp tim.
 
Xe đạp tựa lưng tập nhẹ nhàng hơn nên được khuyến khích dùng cho người có thể trạng kém, không vững vàng hoặc có vấn đề tim mạch như huyết áp thấp, thiếu máu cơ tim…
Chính kiểu dáng xe và phương pháp tập mới là yếu tố quyết định
 
Lượng tiêu thụ oxy trong bài tập cường độ thấp không có sự khác biệt giữa hai loại  xe đạp thể dục trong nhà . Tuy nhiên điều thú vị nhất ở chỗ bài tập cường độ cực thấp với loại tựa lưng lại bắt cơ bắp gắng sức nhiều hơn, đặc biệt là nhóm cơ đùi trước và đùi sau.
 
Trong khi đó loại đứng chi phối thêm cả phần thân trên, đồng thời sức nặng của chân góp một phần tạo thành chuyển động của bàn đạp làm giảm bớt lượng vận động cơ bắp chi dưới. Dạng máy chạy xe đạp giống xe đạp đua có thể cho cảm giác tập “sung” hơn chủ yếu do tâm lý chứ không phải do cấu tạo máy chạy xe đạp.
 
Tư thế ngồi trên máy tập thể dục xe đạp có ảnh hưởng đến sức chịu lực của cột sống và các khớp. Một số người nhạy cảm dễ bị đau lưng (ví dụ công việc phải đứng lâu, đi nhiều) nên chọn loại ghế tựa giúp thả lỏng cơ lưng. Loại tay vịn thấp như xe dap đua làm gập lưng rất dễ gây đau lưng và đau vai cổ, nhất là khi tập tăng lực ma sát trong tư thế ngồi, do đó không nên tập quá lâu.
 
Muốn bớt đau lưng chúng ta nên chỉnh tay vịn càng cao càng tốt cho mọi loại máy tập thể dục xe đạp. Nếu cần thiết phải tập nghiêng người tới trước thì lưu ý ngồi cao lên, nâng lồng ngực, dùng sức cơ lưng và cơ bụng giữ đường cong tự nhiên ở thắt lưng hơi ưỡn nhẹ chứ không được gù lưng.

Bên cạnh đó thì các loại máy chạy bộ cũng như xe đạp tập thể dục rất đa dạng cho bạn lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào nhu cầu và túi tiền mà các bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý hoặc gọi cho TT KIm Thành để được tư vấn miễn phí và cung cấp máy tập chạy bộ hàng đầu.

Chi tiết vui lòng liên hệ:
 
Dụng cụ thể dục thể thao Kim Thành.
Địa chỉ: 60 Cù Chính Lan, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 043.566.8647
Email:thethaokimthanh@gmail.com