Một số bài tập yoga tại nhà với bóng hiệu quả

Ngày đăng: 14-09-2018 02:14 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay bộ môn yoga đã và đang được rất nhiều người tập luyện để tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai của cơ thể mình. Tuy hiên không phải ai cũng biết được những bài tập với bóng tập yoga sao cho hiệu quả nhất hiện nay.

Hiện nay bộ môn yoga đã và đang được rất nhiều người tập luyện để tăng cường sức khỏe và độ dẻo dai của cơ thể mình. Tuy hiên không phải ai cũng biết được những bài tập với bóng tập yoga sao cho hiệu quả nhất hiện nay.

Hôm nay Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ với các bạn một số bài tập với bóng tập yoga cho mọi người mọi lứa tuổi đều có thể tập luyện được để nâng cao sức khỏe của mình. Một tuân Kim Thành khuyên bạn tập 4 lân/ 1 tuần. Tập yoga với bóng tập tại nhà có thể giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, săn chắc hơn, eo thon dáng đẹp, tinh thân thoải mái, tự tin hơn trong cuộc sống.

Theo các chuyên gia hàng đầu hiện nay về thể dục thể chất tại Việt Nam và các nước trên thế giới, rèn luyện sức khỏe thì các bài tập với bóng tập yoga có thể giúp tác động đến toàn bộ đến các cơ trong cơ thể giúp cho các nhóm cơ này trở nên săn chắc hơn, nó cũng cải thiện tính linh hoạt, sự cân bằng về tư thế... của cơ thể. Thêm vào đó, bằng sự sáng tạo ra nhiều bài tập đa dạng với bóng, bạn còn có thể đánh thức cơ thể mình, bắt cơ thể tham gia vào các quá trình vận động của toàn cơ thể, nhờ đó giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn đây là một trong những tác dụng lớn của tập yoga với bóng.

Với những công dụng hiệu quả như vậy mà không cần tốn nhiều tiền bạc cũng như không làm hại đến sức khỏe người tập, bạn đừng chần chừ gì nữa. Hãy tạo cho mình một thói quen tập các bài tập này 3 - 4lần/tuần để luôn khỏe mạnh  hơn và có cơ thể cân đối với vòng 2 săn chắc, thon gọn hơn đặc biệt là đối với các bạn nữ. Hoặc bạn cũng có thể chọn bài tập phù hợp với mình nhất để thực hiện hàng ngày.

Một số bài tập yoga tại nhà với bóng hiệu quả

Chuyển động và lăn bóng bằng tay

Bạn quỳ gối phía trước của một quả bóng tập yoga và bạn giữ vững tư thế với đầu gối rộng vừa phải, hai cẳng tay đặt trên bóng, bàn tay nắm hờ.

- Giữ cần phải lưng phẳng, rồi bạn từ từ lăn bóng ra xa trong khi tay vẫn đè trên bóng tuyệt đối không nên buông tay hay đẩy bóng ra quá xa tầm tay của bạn. Hãy đẩy bóng xa ra hết tầm tay bạn không nên đẩy quá tầm với tay bạn, đồng thời cũng thả lỏng hông và duỗi người ra.

- Tạm dừng, sau đó uốn cong khuỷu tay của bạn để lăn bóng trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại 8-10 lần. Bạn cứ tiếp tục làm liên tục bài tập này trong thời gian dài sẽ đem lại hiệu quả tốt cho cơ thể bạn.

tập bộ môn yoga với bóng

Chuyển bóng và thay đổi theo hướng

Bạn nằm ngửa trên sàn nhà nên nằm trên thảm tập yoga chuyên dụng để có thể đảm bảo an toàn tránh tiếp xúc trực tiếp với nền nhà, hai tay giữ bóng phía trên đầu, hai chân mở rộng ngang vai và đặt trên sàn nhà

- Bắt đầu từ từ nâng cả hai tay đang ôm bóng (nâng cả bóng) và chân lên khỏi sàn nhà sao cho có thể đưa bóng vào và kẹp giữa hai chân

- Giữ bóng bằng hai chân, từ từ nằm trở lại tư thế ban đầu với cánh tay và chân trên sàn nhà, chỉ có bóng đã được chuyển sang chân

- Sau đó tiếp tục lặp lại động tác nâng người và chuyển bóng sang tay. Làm 8-10 lần như vậy hàng ngày trong các bài tập.

tập yoga với bóng

Nằm ngửa tựa lưng và lăn theo bóng

Đặt lưng lên trên quả bóng, hai chân trụ lại trên sàn nhà với chân trái đặt lên đầu gối chân phải, hai tay hạ thấp xuống

- Từ từ hạ hông theo hướng xuống dưới sàn

- Tạm dừng, sau đó nhấn gót chân để trở lại tư thế ban đầu. Làm 8-12 lần, sau đó đổi lại với chân bên kia.

>>> Xem thêm: /may-chay-bo-dien/

Bài tập kết hợp chống đẩy ( hít đất ) tốt cho vòng 1 và vai

Cơ thể ở trạng thái chống đẩy với hai tay chống xuống sàn, chân đặt trên quả bóng sao cho cả thân từ tay đến chân thành 1 đường thẳng.

- Giữ cơ thể song song với nền nhà, nâng tay phải của bạn và gõ nhẹ vào vai trái của bạn

- Trở lại tư thế ban đầu và đổi tay chạm lên vai. Làm liên tục như vậy 26 lần

Chúc các bạn thành công với các bài tập đơn giản và dễ tập mang lại hiệu quả cao tại nhà mà ít người biết.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã chia sẻ hướng dẫn bạn một số bài tập yoga với bóng tại nhà. Hy vọng với những bài tập này bạn có thể có được một sức khỏe dẻo dai một thân hình thon gọn cũng như có một tinh thần thoải mái nhất để đối trọi với những khó khăn trong cuộc sống. để có thể được tư vẫn chi tiết hơn bạn LH: 0966.789.588 để gặp trực tiếp các tư vấn viên của Thể Thao Kim Thành nhé.

Chat zalo