Một số bài tập yoga hỗ trợ chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất

Ngày đăng: 10-12-2018 03:10 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

dưới đây là một số động tác, bài tập yoga hỗ trợ tốt nhất cho những người đang chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất để bạn có thể tham khảo cũng như tập luyện theo một cách hiệu quả nhất.

Hiện nay có rất nhiều các bộ môn thể thao có thể hỗ trợ chữa được các bệnh liên quan đến xương khớp đặc biệt là bệnh thoát vị đĩa đệm. Đây là một căn bệnh mà rất nhiều người mắc phải hiện nay. Hiện nay trong các bộ môn thể thao có thể hỗ trợ đắc lực nhất, an toàn nhất và được các bác sĩ khuyên tập luyện nhiều nhất đó chính là bộ môn yoga. Đây là bộ môn thể thao bắt nguồn từ Ấn độ chúng có những động tác phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm giúp cho các khớp xương trở nên linh hoạt hơn, hoạt động thoải mái hơn đặc biệt là có thể giảm đau đớn cho ngươi bệnh. Vậy với bộ môn này thì ta cần chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ nào và có những động tác tập luyện nào phù hợp với những người bệnh thoát vị đĩa đệm nhất? Thì trong bài viết này Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc được biết một số động tác có thể hỗ trợ bạn tốt nhất để bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Những dụng cụ cần thiết để tập yoga chữa thoát vị đĩa đệm

Để tập bộ môn này tốt nhất và đạt được hiệu quả nhất mỗi người cần chuẩn bị cho mình một số dụng cụ hỗ trợ dưới đây nhé:

  • Thảm tập yoga: dụng cụ đầu tiên mà chúng ta cần nhắc đến đó chính là những chiếc thảm tập yoga. Việc sử dụng những chiếc thảm tập yoga có thể giúp đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình tâp luyện như tránh để bạn bị trơn trượt hay thấm hút mồ hôi của bạn khi bạn thực hiện những động tác mạnh cần thể lực.
  • Bóng tập yoga: trong bộ môn yoga hiện nay cũng có rất nhiều động tác cần sử dụng đến bóng yoga nên bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một quả bóng yoga chất lượng. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 loại bóng là bóng có gai và bóng trơn để tập luyện.
  • Trang phục mặc: để có được những bài tập chất lượng cũng như hiệu quả thì bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ quần áo mặc thoải mái nhất. Tránh những bộ quần áo quá bó sát cơ thể cũng như tránh những bộ quần áo quá rộng gây vướng víu khi bạn thực hiện các động tác tập luyện.

Những động tác yoga hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Dưới đây là một số bài tập cũng như một số động tác có thể hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình chưa bệnh thoát vị đĩa đệm của mình để bạn có thể tham khảo và tập luyện hàng ngày:

Bài tập bắc cầu

tư thế cây cầu

 với bài tập này chúng có tác dụng chủ yếu đến các đốt sông cổ cũng như đốt sống lưng giúp cho cột sống của bạn có khả năng đàn hồi tốt hơn giúp chữa trị những trấn thương bên trong sâu của đốt sống.

Cách thực hiện như sau: bạn thực hiện động tác này trong tư thế nằm ngửa. 2 tay duỗi theo chân rồi dùng lực đẩy cơ thể lên, dùng tay đặt ở vị trí mông đẩy sao có giống với tư thế cây cầu. Bạn giữ ở vị trí này khoảng 15 đến 20 giây thì từ từ trở lại vị trí bạn đầu. Trong một buổi tập bạn thực hiện động tác này nhiều lần.

tư thế rắn hổ mang

tư thế rắn hổ mang

đây là tư thế dễ thực hiện nhất cũng như có tác dụng đáng kể đến cột sống của bạn nhất. Với bài tập này có tác dụng sâu vào vùng thắt lưng giúp kéo dãn dây chằng. Ngoài ra việc tập luyện động tác này còn có tác dụng giúp cho đôi mắt của bạn sáng hơn.

Cách thực hiện như sau: bạn bắt đầu thực hiện như sau, bạn nằm sấp xuống mặt sàn hai tay chống xuống đất rồi từ từ nâng phần cơ thể phía trên nên cao nhất có thể tạo thành tư thế giống như tư thế con rắn hổ mang ngóc đầu lên bành đầu ra. Bạn giữ ở tư thế này khoảng 25 đến 30 giây thì từ từ hạ cơ thể về vị trí ban đầu. Động tác này bạn cũng thực hiện lại nhiều lần trong 1 buổi tập nhé.

Động tác nằm ngửa trên bóng

tư thế nằm ngửa trên bóng

Với động tác này có thể giúp bạn massger toàn bộ phần lưng cũng như phần hông của cơ thể. Chúng giúp bạn giảm đau hiệu quả. Đặc biệt là những chiếc gai trên quả bóng có thể giúp tác động sâu đến các khớp xương của bạn.

Cách thực hiện như sau: bạn nằm ngửa nên quả bóng sao cho phần lưng nằm trên quả bóng, 2 chân vuông góc lại với mặt sàn rồi từ từ đẩy nhẹ nhàng cơ thể về phái sau và phía trước để những gai bóng có thể tác động đến cơ thể bạn, với động tác này bạn nên tập khoảng 10  đến 15 phút.

Xem thêm:Một số bài tập yoga tại nhà giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả

Một số lưu ý khi tập luyện yoga với người bị thoát vị đĩa đệm

Tuy các động tác của bộ môn yoga hỗ trợ bạn chữa thoát vị đĩa đệm cực kỳ hiệu quả nhưng bạn cũng nên có sự tư vấn trực tiếp của bác sĩ đang điều trị trực tiếp cho bạn để có được những lời khuyên cũng như những động tác bổ ích nhất có thể giúp bạn chữa bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

Chat zalo