Một số bài tập cơ bản với giàn tạ đa năng tại nhà

Ngày đăng: 19-12-2018 03:10 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng như vẻ đẹp hình thể của mình đang được rất nhiều người quan tâm đến đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay. Để có được một thân hình đẹp săn chắc không hề khó chút nào, bạn chỉ cần chăm chỉ luyện tập thể thao hay các bài tập GYM là bạn hoàn toàn có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng như vẻ đẹp hình thể của mình đang được rất nhiều người quan tâm đến đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay. Để có được một thân hình đẹp săn chắc không hề khó chút nào, bạn chỉ cần chăm chỉ luyện tập thể thao hay các bài tập GYM là bạn hoàn toàn có thể đạt được kết quả như mong muốn. Nhưng một vấn đề được đặt ra ở đây là không ít người mong muốn có được thân hình đẹp, chuẩn nhưng lại có rất ít thời gian để có thể đến được các trung tâm tập thể hình vây giải pháp hiện nay tốt nhất dành cho những đối tượng này là mua ngay một bộ giàn ta đa năng sử dụng cho gia đình để có thể tập luyện ngay tại nhà mình.

Tại sao nên sử dụng giàn tạ đa năng cho gia đình?

đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc hiện nay, Kim Thành xin trả lời cho bạn câu hỏi này là với một bộ giàn tạ đa năng cho gia đình thì chúng được tích hợp rất nhiều chức năng quan trọng trên một bộ khung thép chắc chắn có thể giúp bạn tập được nhiều bài tập khác nhau và chỉ cần mua 1 bộ dụng cụ mà thôi giúp bạn và gia đình có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá đáng kể so với việc mua từng dụng cụ riêng cho từng bài tập. Ngoài ra việc mua những bộ giàn tập tạ đa năng này có có thể tiết kiệm được tối đa không gian lắp đặt trong ngôi nhà của bạn, chúng không chiếm nhiều diện tích của ngôi nhà bạn giúp bạn vẫn có đủ không gian để sinh hoạt bình thường mà không có cảm giác chật trội.

giàn tạ đa năng cho gia đình

Những bài tập cơ bản với giàn tạ đa năng

Do đây là bộ dụng cụ đa năng sử dụng cho các gia đình nên chúng được tích hợp khá nhiều dụng cụ khác nhau có thể giúp bạn tập được nhiều bài tập khác nhau. ở bài viết này Thể Thao Kim Thành xin giới thiệu cho bạn một số bài tập cơ bản mà bạn có thể tập trên những bộ dụng cụ đa năng này ngay tại nhà minhg để bạn có thể tham khảo thêm.

Bài tập đẩy tạ

động tác đẩy tạ với giàn tạ đa năng

Đây là bài tập cơ bản nhất mà bất kỳ bộ giàn tạ đa năng nào cũng phải có. Trên bộ giàn tạ đa năng này chúng được thiết kế một chiếc ghế đẩy tạ đây là vị trí bạn thực hiện các động tác đẩy tạ của mình với trọng lượng tạ khác nhau tùy thuộc vào sức khỏe và khả năng của mình. Cách thực hiện động tác như sau:

  • Chuẩn bị: bạn cần xác định được trọng lượng tạ vừa sức của mình lắp đều sang 2 bên của thanh đòn tạ. Sau đó bạn nằm ngửa lên chiếc ghế tạ đa năng 2 tay nắm chặt lấy thanh đòn tạ. Lưu ý bạn cần để tâm của đòn tạ chính giữa cơ thể mình.
  • Thực hiện động tác: bạn bắt đầu thực hiện động tác nâng tạ lên khỏi giá đỡ đẩy lên cao nhất khi cánh tay của bạn thẳng ra thì bạn dừng lại, bạn nghỉ tại tư thế này khoảng 2 giây thì từ từ hạ xuống 2 cánh tay co lại khi thanh đòn tạ gần tới ngực bạn thì dừng lại nghỉ tại vị trí này khoảng 2 giây sau đó bạn tiếp tục nâng tạ nên cao và cứ thực hiện động tác này từ 10-15 lần. Lưu ý khi bạn muốn tăng trọng lượng tạ lên thì cần có người đỡ đòn tạ tránh trường hợp không may có thể sảy ra.

Xem thêm:Một số động tác giảm mỡ bắp tay tại nhà mà chị em nên biết

Bài tập cơ chân, đùi

bài tập chân với giàn tạ đa năng

Đây cũng là bài tập mà rất nhiều người muốn tập. Trên bộ giàn tạ này cũng được tích hợp để có thể hỗ trợ bạn tập động tác này. Các bước thực hiện động tác này như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: bạn ngồi thẳng lưng nên trên ghế tập tạ cơ thể thả lỏng 2 tay bám chặt vào 2 tay nắm thường được thiết kế ngay phía trước hoặc phía sau lưng. 2 chân bạn móc vào trục đệm và cố định vị trí mu bàn chân với tạ.
  • Thực hiện động tác: bạn từ từ dùng lực của chân bạn đẩy tạ lên cao khi chân bạn duỗi thẳng ra thì dừng lại sau đó nghỉ tại vị trí này khoảng 2 giây rồi bạn từ từ hạ tạ xuống gần vị trí bạn đầu rồi lại tiếp tục dùng lực của chân để đẩy tạ lên cao rồi lại hạ xuống. Bạn thực hiện động tác này nhiều lần trong một buổi tập. Lưu ý khi thực hiện bài tập này bạn không nên hạ tạ xuống quá thấp sẽ khiến bạn mất lực cũng như mất đà khi thực hiện động tác đẩy lên sẽ giảm tác dụng với bài tập.
  • Tác dung của bài tập này: với bài tập này có thể giúp bạn có bắp chân săn chắc, khỏe mạnh hơn, giúp bạn giảm mỡ thừa tích tụ trong bắp chân cũng như các nhóm cơ đùi của bạn.

Bài tập kéo xô

bài tập kéo xô với giàn tạ

Bài tập kéo xô có 2 động tác chính đấy chính là động tác kéo xô trước và động tác kéo xô sau, với động tác kéo xô sau chúng có tác dụng trực tiếp đến các nhóm cơ bắp tay , cơ vai sau còn với kéo xô trước chúng có tác dụng đến các nhóm cơ ngực của bạn. Các bước thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị: bạn ngồi thẳng trên ghế tập tạ 2 tay nắm chặt lấy thanh đòn được móc vào dây kéo tạ, hai tay hướng thẳng lên phía trên cao.
  • Thực hiện động tác kéo xô sau: bạn sử dụng lực từ bả vai để kéo thanh đòn tạ xuống đến khi thanh đòn tạ đó gần chạm tới gáy bạn thì dường lại, bạn giữ đòn tạ đấy khoảng 2-3 giây rồi từ từ thả cơ để dơ cánh tay đưa tạ gần tới vị trí ban đầu thì dừng lại rồi tiếp tục thực hiện động tác kéo tạ xuống bạn thực hiện động tác này nhiều lần trong 1 buổi tập.
  • Thực hiện động tác kéo xô trước: bạn thực hiện động tác này giống như với động tác kéo xô sau nhưng lần này bạn kéo thanh đòn về phía trước ngực của bạn mà dùng cơ vai và cơ ngực là chính cũng thực hiện nhiều lần động tác này trong 1 buổi tập.
  • Tác dụng: với bài tập này có thể giúp bạn có cơ ngực săn chắc, nở nang, có cánh tay chắc khỏe.

Các bài tập với tạ tay

kết hợp tạ tay

Với bài tập này bạn cần chuẩn bị thêm cho mình những quả tạ tay có trọng lượng thích hợp với bản thân mình. Cách thực hiện như sau:

  • Tư thế chuẩn bị: bạn ngồi trên ghế tạ một tay nắm chặt lấy quả tạ tay tì đầu gối tay xuống đùi, một tay chống xuống đùi còn lại.
  • Thực hiện động tác: bạn thực hiện duỗi tay nắm tạ thẳng ra khi cánh tay đấy thẳng thì dừng lại rồi thực hiện động tác gập cánh tay lại về vị trí ban đầu. Bạn thực hiện liên tục và đổi sang thực hiện giống như vậy với tay còn lại.
  • Tác dụng: với bài tập này sẽ có tác dụng giúp bạn có cánh tay chắc khỏe cũng như săn chắc hơn.

Xem thêm: /tu-van-san-pham/cac-loai-may-tap-co-bung-danh-cho-phai-nu-tap-luyen-d1480.htm

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã giới thiệu cho bạn một số bài tập cơ bản nhất với giàn tạ đa năng tại nhà. Ngoài ra với giàn tạ đa năng này còn rất nhiều bài tập khác mà bạn có thể tập. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Kim Thành bạn sẽ có được những bài tập bổ ích nhất, chất lượng nhất với giàn tạ đa năng này ngay chính tại nhà mình nhé.

Chat zalo