Kinh nghiệm lựa chọn vợt bóng bàn chất lượng tốt nhất hiện nay

Ngày đăng: 08-09-2018 10:04 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bóng bàn hiện nay đang là một trong những bộ môn thể thao hót nhất và đang được rất nhiều người tập luyện để tăng cường sức khỏe vì bộ môn này không đòi hỏi quá nhiều ở thể lực của người chơi.

Bóng bàn hiện nay đang là một trong những bộ môn thể thao hót nhất và đang được rất nhiều người tập luyện để tăng cường sức khỏe vì bộ môn này không đòi hỏi quá nhiều ở thể lực của người chơi. Song để tập luyện bộ môn này đòi hỏi ở người chơi một kỹ thuật tốt độ dẻo dai và có sức bền bao. Giống như việc tập luyện các bộ môn thể thao khác bạn cũng cần có những dụng cụ hỗ trợ trong quá trình tập luyện để có được những buổi tập luyện chất lượng tốt nhất.

Giống như việc chơi bất kỳ môn thể thao nào khác hiện nay, trước khi chơi bạn cần chuẩn bị cho mình các dụng cụ hỗ trợ cần thiết một cách đầy đủ và chất lượng tốt nhất. Để thuận lợi nhất trong việc chơi bóng bàn cũng như đảm bảo kỹ thuật đánh bóng tốt nhất, người chơi chơi bóng bàn cần lựa chọn được loại vợt bóng bàn phù hợp và có chất lượng tốt nhất để đảm bảo trong quá trình đánh bóng các đường bóng đi chính xác theo định hướng của người chơi. Nhưng trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại vợt với đủ các loại thương hiệu khác nhau với chất lượng khác nhau khiến cho người chơi không biết lựa chọn loại vợt nào thì tốt nhất để có thể sử dụng nên hôm nay Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn vợt bóng bàn như thế nào là tốt nhất hy vọng sẽ giúp được bạn chọn được cây vợt ưng ý nhất.

vợt bóng bàn chuyên nghiệp

Hướng dẫn cách chọn vợt bóng bàn chính hãng chất lượng tốt nhất

Ngoài việc bạn chú ý đến hãng sản xuất, xuất xứ, giá cả, khi cần mua vợt bóng bàn, người mua có thể tham khảo một số kinh nghiệm sau để có thể sở hữu được sản phẩm tốt:

Lựa chọn vợt bóng bàn dựa vào cách bạn cầm vợt bóng như thế nào?

Hiện nay trong việc luyện tập môn thể thao bóng bàn thường chỉ có 2 cách cầm vợt là cầm vợt dọc và cầm vợt ngang. Để lựa chọn được loại vợt phù hợp với bản thân. Mỗi người nên thử vợt trước khi mua sao cho thao tác được thoải mái nhất, phù hợp với cách cầm vợt của mình nhất để không gượng ép khi cầm vợt.

Đối với những người chơi chuyên nghiệp hay bán chuyên có lối đánh phòng thủ, nên lựa chọn các loại vợt có trọng lượng nặng hơn một chút. Đối với người chơi thiên về phương hướng tấn công, nên chọn các loại vợt có trọng lượng nhẹ để vợt có tốc độ cao hơn. Trọng lượng của vợt được quyết định nhiều bởi chất liệu sản xuất vợt. Mỗi bàn bóng bàn khác nhau sẽ làm độ nảy bóng khác nhau nên bạn cũng nên chú ý về phần này trước khi chọn vợt.

vợt bóng bàn cao cấp

>>>> dụng cụ tập tạ giá rẻ

Lựa chọn vợt dựa vào cấu tạo cốt vợt

Cốt vợt bóng bàn hiện nay được cấu tạo từ nhiều lớp gỗ được xếp chồng lần lượt lên nhau một cách chặt chẽ chúng được kết dính với nhau bằng 1 loại keo chuyên dụng rất chắc chắn. Kết cấu của cốt vợt ảnh hưởng khá nhiều đến độ nảy, tốc độ cũng như khả năng giữ bóng và kiểm soát tốc độ vợt của người chơi. Hiện nay cốt vợt thường được cấu tạo bằng 7 lớp, các loại vật liệu cũng khá đa dạng từ gỗ cho đến titanium, arylate, carbon.

Các thông số kỹ thuật về tốc độ của cốt vợt được thể hiện qua một số thông số sau: DEF, ALL-, ALL, ALL+, OFF-, OFF, OFF+. Trong đó nhanh nhất là OFF+ và tốc độ chậm nhất là DEF.

cốt vợt bóng bàn

Ngoài vấn đề chọn vợt dựa vào cốt vợt, trong cấu tạo của vợt bóng bàn còn được thiết kế phần đệm mút giữa cốt vợt và mặt cao su chúng giúp vợt có độ êm và tăng độ nẩy cho bóng khí chạm vào. Tác dụng chính của lớp này là  bảo vệ cốt vợt tăng độ nẩy cho bóng. Các loại mút mỏng giúp kiểm soát vợt tốt hơn song làm giảm tốc độ của vợt.

Với những người chơi chuyện nghiệp thì họ thường còn lựa chọn vợt bóng bàn dựa vào lối chơi và cách đánh bóng của riêng mình sao cho phù hợp nhất vi dụ như với những vận động viên có lối đánh bóng xoáy thì thường lựa chọn vợt nhẹ nhưng nhược điểm của cách đánh này là việc kiểm soát tốc độ của bóng là không được tốt.

Trên đây Thể Thao Kim Thành đã hướng dẫn bạn lựa chọn được vợt bóng bàn có chất lượng tốt nhất phù hợp nhất với từng người hy vọng sẽ giúp bạn sở hữu được chiếc vợt tốt nhất.

Chat zalo