Kinh nghiệm lựa chọn và bảo quản bàng bóng bàn

Ngày đăng: 30-08-2018 02:12 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Ngày nay tập luyện thể dục thể thao là điều gần như là điều không thể thiếu đối với mỗi người dân, và môn bóng bàn đang chiếm ưu thế lớn trong các môn thể thao.

Ngày nay tập luyện thể dục thể thao là điều gần như là điều không thể thiếu đối với mỗi người dân, và môn bóng bàn đang chiếm ưu thế lớn trong các môn thể thao. Nhu tập tập luyện ở nhà cũng ngày càng tăng. hiện nay chúng có mặt ở rất nhiều không gian như nhà riêng, biệt thự hay ngay tại các khu chung cư cũng ngày càng nhiều. Phong trào chơi bóng bàn nở rộ dẫn đến nhu cầu mua các dụng cụ bóng bàn như bàn bóng bàn hay vợt bóng bàn cũng đang tăng cao.

bàn bóng bàn nhập khẩu

Bạn đang có nhu cầu tập luyện môn thể thao này và có ý định mua cho mình 1 chiếc bàn bóng bàn chất lượng mà vẫn chưa biết cách lựa chọn như thế nào. Hôm nay Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn một số kinh nghiệm lựa chọn và bảo quản bàn bóng bàn tốt nhất hiện nay.

Lựa chọn bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn và có chất lượng tốt

- Như thế nào là bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn? hiện nay bàn đạt tiêu chuẩn phải có mặt mặt bàn hình chữ nhật với kích thước dài 2m74, rộng 1m525 nằm trong một mặt phẳng nằm ngang và có chiều cao 76cm tính từ mặt đất mặt bàn phẳng không có gồ ghề.

- Thứ hai bạn cần lựa chọn mặt bàn tốt với chất lượng phù hợp nhất. Hiện nay bàn bóng bàn được bán ra tại Việt Nam có mặt bàn được làm từ vật liệu là gỗ. Có 2 loại gỗ chủ yếu là:

+ Mặt bàn được làm từ gỗ MDF. Đây là loại mặt bàn tốt nhất với chất liệu gỗ tốt, mặt nhẵn, độ nảy chuẩn và đều, bền bỉ với thời gian. Mặt bàn được sơn tĩnh điện để trống xước.

+ Mặt bàn được làm từ gỗ ép. Với mặt bàn này thì sử dụng gỗ ép, dán bình thường, sơn thường. Có thể nói là chất lượng bàn kém hơn nhiều so với gỗ MDF.

Với chất liệu được cấu tạo từ 2 nguồn nguyên liệu chính bạn nên lựa chọn loại mặt bàn sao cho phù hợp với điều kiện chơi cũng như nhu cầu của mình để lựa chọn tối ưu nhất.

bàn bóng bàn nhập khẩu

Về độ dày của mặt bàn bóng bàn thì hiện nay độ dày mặt bàn gồm 18 ly, 20 ly, 25 ly, 30 ly...với mặt bàn làm từ gỗ ép thì bạn nên chọn những mặt bàn dày ít nhất 25 ly.

- Thứ ba bạn cần tìm hiểu về chân của bàn bóng bàn.

Xem xét xem chân bàn bóng bàn được làm từ chất liệu gì? dày bao nhiêu? có đủ độ vững chắc không?

Cuối cùng bạn cần phải hiểu được thiết kế của bàn bóng bàn.

Xem bàn bóng bàn có chức năng gấp gọn và di chuyển được khi không sử dụng không? Với những nơi có ít không gian thì bạn nên mua sản phẩm có chức năng gấp gọn và di chuyển tiện lợi.

bàn bóng bàn nhập khẩu

>>> dụng cụ tập võ tại nhà

Hương dẫn cách bảo quản bàn bóng bàn tốt nhất

Bạn nên lắp đặt bàn bóng bàn trong các không gian trong nhà hoặc khu ngoài trời nhưng phải có mái che. Nếu bạn để thời gian dài mà không sử dụng đến thì cần sử dụng bạt để che đậy lại.

- Không để các vật liệu sắc nhọn cào nên trên bề mặt bàn gây xước mặt bàn gây mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến chất lượng các đường bóng.

- không được dùng các loại hóa chất tẩy rửa cao để vệ sinh bề mặt bàn.

Chọn mua bàn bóng bàn tốt, hàng chính hãng cần những người am hiểu hoặc có thời gian chơi bóng bàn tại các câu lạc bộ tiếp xúc với nhiều loại bàn. Nếu bạn không rành có thể nhờ người quen thông thạo đi mua cùng hay tham khảo kinh nghiệm, ý kiến của người chơi tại các diễn đàn lớn, đến các cửa hàng công ty bán đồ thể thao uy tín như Thể Thao Kim Thành để được tư vấn chọn mua bàn phù hợp nhất và có chất lượng tốt nhất.

Chat zalo