Kiến thức cơ bản dụng cụ về bộ môn bóng bàn

Ngày đăng: 26-01-2018 10:10 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ những bí quyết trong kiến thức cơ bản và các vật dụng cụ cần thiết cho bộ môn bóng bàn. Mời các bạn cũng tìm hiểu nhé.

 

Có rất nhiều bộ môn thể thao hiện nay, với bộ môn bóng bàn cũng không ngoại lê. Bóng bàn chính là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người ưa chuộng và rất thịnh hành hiện nay. Nhưng một điều quan trọng là nhiều  bạn mới bước vào thế giới bộ môn bóng bàn đã biết hết về kiến thức cơ bản của bộ môn này hay chưa?  khi chơi cần những dụng cụ nào để chơi. Để hiểu rõ hơn thì mời các bạn cũng thể thao Kim Thành đi tìm hiểu về kiến thức cơ bản dụng cụ về bộ môn bóng bàn. 

Tham khảo thêm: Kích thước tiêu chuẩn bàn bóng bàn

Những kiến thức cơ bản nhất cho dụng cụ về bộ môn bóng bàn.

Dưới đây sẽ là những thông tin kiến thức về dụng cụ bóng bàn cơ bản nhất dành cho người chơi.

Thứ nhất là kiến thức về dụng cụ bàn bóng bàn.

- Bàn bóng bàn được sử dụng cho việc tập luyện và ngay trong cả thi đấu. Hiện nay bàn bóng bàn được thiết kế rất đẹp, theo kiểu hình chữ nhật với chiều dài bóng bàn tiêu chuẩn bằng 2,74 m, chiều rộng tiêu chuẩn 1,525 m và chiều cao so với mặt đất bằng 0,76 m. Mặt bàn bóng bàn là 1 mặt phẳng và phải song song so với mặt phẳng nằm ngang.

bàn bóng bàn giá rẻ

- Mặt bàn bóng bàn thông dụng nhất hiện nay được làm từ 2 loại gỗ ép như: gỗ thông thường và gỗ MDF. Mặt bàn có thể làm từ các nguyên liệu khác nhưng tiêu chuẩn về tính đàn hồi thì phải bắt buộc nó phải như nhau. Theo quy định tiêu chuấn nhất thì mặt bàn phải đảm bảo khi quả bóng từ độ cao 0,3 m xuống mặt bàn phải nảy lên được độ cao là  0,23 m.

Thứ hai là kiến thức về bộ cọc lưới của bóng bàn.

- Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã của bộ cọc lưới bóng bàn, với dụng cụ này được dùng để phân chia bàn bóng bàn thành hai nửa bằng nhau. Có khá nhiều bạn không biết độ cao tiêu chuẩn của cọ lưới là bao nhiêu? Qua đây thì chúng tôi cũng nói về độ cao tiêu chuẩn của lưới bóng bàn là 12,25 cm và nó được vuông góc với mặt bàn bóng bàn.

cọc lưới bóng bàn

Thứ ba là kiến thức về dụng cụ vợt bóng bàn.

- Vợt bóng bàn dùng tập luyện và thi đấu được thiết kế gồm có 2 phần:

+ Phần cốt vợt bóng bàn thường được làm bằng gỗ hoặc bằng các chất liệu tổng hợp (Ví dụ như cốt vợt Cacbon mà hiện nay rất nhiều người đang sử dụng).

+ Mặt vợt bóng bàn được dán một lớp mút gai thuận hoặc ngược tùy vào sở thích và sở trường kỹ chiến thuật của mỗi người chơi bóng bàn. Mặt vợt bóng bàn có hai màu là đỏ với đen và thường để phân biệt mặt vợt ở mỗi bên thì người ta thường dán một mặt đỏ và một mặt đen trên cùng một cốt vợt bóng bàn.

vợt bóng bàn giá rẻ

- Hiện nay có hai loại vợt bóng bàn cơ bản là vợt dọc và vợt ngang. Tùy thuộc vào khả năng kỹ chiến thuật và cách đánh khác nhau mà người chơi có thể lựa chọn sử dụng vợt có tính năng khác nhau. Vợt mút gai thuận (gai quay ra ngoài) có đặc điểm là tính đàn hồi tốt, đánh bóng chắc và tốc độ nhanh rất thích hợp cho những VĐV có lối đánh tấn công nhanh gần bàn. Còn vợt mút gai ngược có đặc điểm tạo độ xoáy rất cao khi đánh bóng rất thích hợp cho những VĐV líp bóng đường cong và cắt bóng.

Thứ tư là kiến thức về quả bóng bàn.

quả bóng bàn

-Quả bóng bàn rất quan trong nó là dụng cụ rất cần thiết. Bạn mua bàn bóng bàn cần lưu ý đặc điểm của quả bóng như sau: được làm từ 1 loại chất dẻo, bên trong rỗng và nó có dạng hình cầu. Đường kính tiêu chuẩn của mỗi quả bóng bàn là 40mm, độ dầy nhỏ hơn 0,85mm và trọng lượng của quả bóng từ 2.68 cho đến 2.77 g . Khi thi đấu thì chính thức có yêu cầu quả bóng phải nhất định đối với lực dàn hồi và màu sắc.

Cuối cùng là kiến thức về sân thi đấu bóng bàn.

sân thi đấu bóng bàn

- Sân thi đấu bóng bàn được thiết kế có hình chữ nhật với chiều dài 14 m, chiều rộng tối thiểu 7 m và chiều cao của dàn đèn chiếu tối thiểu 4 m. Trong các cuộc thi đấu chính thức thì phải đảm bảo quanh sân thi đấu không được có nguồn sáng chói và mặt sàn không được phủ màu trắng tránh ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của VĐV.

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về bộ môn bóng bàn. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu tìm hiểu về các dụng cụ chơi bóng bàn thì có thể gọi trực tiếp cho chúng tôi để được giải đáp theo số điện thoại 0966789588. 

 

Chat zalo