Hướng dẫn hít thở đúng cách trong quá trình tập gym

Ngày đăng: 24-12-2018 02:07 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Dưới đây Thể Thao Kim Thành xin chia sẻ cho bạn đọc những cách kết hợp hít thở đúng cách trong quá trình thực hiện các động tác tập GYM.hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ có được những bài tập chất lượng và hiệu quả nhất.

Bộ môn tập gym là bộ môn đang được rất nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng và tập luyện hàng ngày. Bởi tập luyện bộ môn này có thể mang đến cho những người tập sức khỏe tốt cũng như giúp họ có được một thân hình đẹp, săn chắc cũng như thon gọn. Với sự đa dạng của các bài tập của bộ môn GYM chúng có thể tác dụng đến hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể mình, nhưng để có thể mang lại hiệu quả nhất cho các bài tập của mình bạn còn cần thêm sự kết hợp của một số yếu tố khác nữa như kết hợp với chế độ dinh dưỡng cho cơ thể và đặc biệt là cách hít thở đúng cách trong quá trình thực hiện các động tác của mình. Chính vì việc hít thởi quan trọng như vậy nên ở trong bài viết này Kim Thành xin chia sẻ một số hướng dẫn cách hít thở đúng cách trong lúc thực hiện các động tác tập GYM từ các HLV chuyên nghiệp hiện nay.

Cách hít thở đúng cách trong tập GYM

Hiện nay trong việc tập GYM chúng ta thường sẽ có 3 cách thở chính chúng sẽ phù hợp với từng trường hợp từng bài tập khác nhau để có thể mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình thực hiện các động tác tập của mình.

kết hợp sử dụng tạ tay

kết hợp hít thở với những bài tập với tạ tay

Hít bằng mũi và thở ra bằng miệng

Với cách thở như thế này sẽ rất phù hợp với những bài tập nặng có cường độ tập luyện cao và diễn ra trong một thời gian ngắn. Với bài hít thở này thì lượng không khí từ bên ngoài bạn hít vào sẽ đi theo 1 vòng từ mũi vào lồng ngực qua phổi xong trả ra ngoài bằng miệng.

Ưu điểm của cách thở này: với cách thở này có ưu điểm lớn nhất đó chính là có thể giải phóng hơi thở của bạn nhanh và luôn giữ áp lực trong khoang ngực cũng như bụng tốt hơn. Ngoài ra với động tác này còn giúp bạn có lượng oxi tốt hơn.

Nhược điểm: nhược điểm lớn nhất của cách hít thở này đó chính là sẽ khiến bạn bị mất nhiệt tương đối nhanh ngoài ra chúng cũng làm cơ thể bạn bị mất nước nhiều.

hít thở đúng cách khi tập với máy chạy bộ

sử dụng máy chạy bộ đa năng mang lại hiệu quả cao

Hít bằng mũi và thở ra bằng mũi

Với cách thở như thế này chúng sẽ phù hợp với việc bạn tập luyện những động tác nhẹ nhàng không cần thể lực và các động tác tập luyện không diễn ra một cách nhanh, dồn dập thông thường chúng thích hợp với việc bạn tập các bài tập thư giãn là chính.

Ưu điểm: với cách thở như này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa được việc mất nhiệt và mất nước trong qáu trình tập luyện của mình.

Nhược điểm: việc hít thở cùng một luồng sẽ khiến cho không khí không được lưu thông đều đặn cũng như lượng không khí lấy vào cơ thể không nhiều bằng các cách hít thở khác nên lượng oxi cũng không được nhiều.

Xem thêm:Một số bài tập cơ bản với giàn tạ đa năng tại nhà

hít thở khi tập gym

Hít thở bằng mũi và miệng

Với cách hít thở này thì chúng sẽ dành riêng cho những người tập chạy bộ chúng được thực hiện theo tỉ lệ 3-2 bạn thực hiện chạy 3 bước đầu thì hit vào và chạy tiếp 2 bước nữa thi thở ra cứ đều đặn như vậy. Với phương pháp này sẽ giúp bạn tập trung trong việc hít thở hơn sẽ không còn các tình trạng hít thở nhanh và gấp gây mất nhiệt nhanh ảnh hưởng đến kết quả tập luyện của mình.

Một số cách hít thở sai mà bạn thường mắc phải

Tuy việc hít thờ trong quá trình tập luyện là cực kỳ quan trọng nhưng cũng có rất nhiều người đã bỏ qua và không quan tâm đến vấn đề này nên đã mắc nhiều sai lầm trong cách hít thở của mình. Dưới đây là một số các hít thở sai mà người tập GYM thường xuyên mắc phải nhiều nhất hiện nay:

  • Hít thử nông: việc tập luyện các động tác GYM mà bạn lại hít thở quá nông sẽ khiến cho cơ thể bạn không được cung cấp nguồn oxi đầy đủ cho cơ thể. Ngoài ra việc hít thở nông còn có thể giảm áp lực trong nồng ngực của bạn khiến cho các bài tập của bạn thiếu đi sự hiệu quả.
  • Nín thở quá lâu: trường hợp này cũng khá phổ biến hiện nay, với việc nhịn nhở quá lâu trong việc thực hiện các động tác có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe người tập luyện.
  • Thở ngược: trường hợp này cũng ít người mắc phải trong khi tập hiện nay. Với kiểu thở ngược này sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

 

Chat zalo