Hướng dẫn cơ bản các sử dụng máy tập chạy bộ cho người mới tập

Ngày đăng: 14-08-2018 01:50 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

ngày nay với sự phát triển không ngừng của xã hội cũng như sự thiếu hụt thời gian nên việc dành thời gian rèn luyện thể dục thể thao ở các trung tâm cũng hạn chế

ngày nay với sự phát triển không ngừng của xã hội cũng như sự thiếu hụt thời gian nên việc dành thời gian rèn luyện thể dục thể thao ở các trung tâm cũng hạn chế. Nên hiện nay nhiều người có nhu cầu rèn luyện thể thao mà không có thời gian nhiều họ thường đầu tư mua sắm những dụng cụ tập luyện để có thể lắp đặt tại nhà để thuận tiện trong việc tập luyện hơn. Máy tập chạy bộ điện đa năng là một sản phẩm không thể thiếu được. Và với những người mới tập hầu hết họ đều chưa biết cách sử dụng máy chạy bộ hợp lý nhất. Hôm nay Thể thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn đọc và người sử dụng cách sử dụng máy chạy bộ điện đa năng tại nhà sao cho quá trình luyện tập chạy đạt hiệu quả tối đa nhất và cũng đảm bảo tuổi thọ của máy nhất.

máy chạy bộ điện đa năng tạ nhà

Những hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ điện đa năng cho người mới tập dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình luyện tập chạy bộ để có thể đạt hiệu quả tối đa nhất, tránh việc luyện tập không đúng quy chuẩn sẽ gây trở ngại cho việc giảm cân hay rèn luyện sức khỏe hàng ngày của bạn và những người sử dụng. Thể thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng máy chạy bộ điện đa năng sao cho đúng nhất.

Hướng dẫn cách khởi động/tắt máy

Hiện nay tất cả các dòng máy chạy bộ điện đa năng đều có hai nút cơ bản nhất trên bàn điêu khiển đó là: nút "bắt đầu" và nút "dừng lại". Nút bắt đầu thường lớn và chúng thường được thiết kế với màu xanh lá cây còn các nút dừng lại hay Stop lại thường lớn và được thiết kế với màu đỏ. Để có thể bắt đầu trên máy chạy bộ, bạn đứng trực tiếp trên băng truyền chạy, bắt đầu khi bạn khởi động máy chạy bộ đa năng bạn nên để tốc độ thấp thường để mức độ 2km/h để bạn có thể làm quen dần với guồng quay của băng truyền sau khi đã quen dần với tốc độ rồi lúc này bạn có thể tăng dần tốc độ chạy mà bạn cảm thấy là hợp lý nhất. Lưu ý bạn lên chạy bằng mũi bàn chân để thiết diện tiếp xúc nhỏ và cũng tạo cho bạn cảm giác êm ái hơn khi chạy.

- Bạn có thể đưa tay giữ vào tay cầm phía trước máy chạy bộ để đạt sự cân bằng khi chạy hoặc đưa cánh tay nếu muốn đốt nhiều calo hơn khi bạn tăng tốc chạy nhanh hơn.

- Tốc độ và độ nghiêng của băng truyền máy chạy bộ điện, nhịp tim có thể tùy chỉnh theo cấp độ tập thể dục của bạn.

máy chạy bộ nhỏ gọn

>> ghế tập bụng đa năng

Một số tính năng của máy chạy bộ điện quan trọng nhất mà bạn nên biết

+ Cửa sổ hiển thị thời gian sẽ hiển thị thời gian

+ Cửa sổ hiển thị tốc độ sẽ dùng cho hiển thi tốc độ

+ Cửa sổ hiển thị nhịp tim sẽ dùng cho hiển thị nhịp tim

Cách chạy trên máy chạy bộ điện đa năng hiệu quả

Bạn nên tập từ 20 đến 30 phút mỗi ngày hoặc có thể cách ngày khi mới bắt đầu tập luyện, trong khoảng 15 phút đầu tiên chạy với máy chạy bộ điện sẽ giúp bạn tiêu hao đáng kể lượng calo bạn đưa vào cơ thể gần nhất, khoảng 15 phút tiếp theo đó là sẽ giúp bạn tiêu hao đi lượng calo dư thừa có trong cơ thể của bạn giúp bạn giảm cân triệt để hơn.

- Bạn nên khởi động trong 5 phút trước khi sử dụng máy điều đó giúp bạn đạt được sự cân bằng và tránh chấn thương không đáng có trong quá trình luyện tập.

- Tăng tốc độ chạy dần dần cho những phút tiếp theo không nên tăng tốc độ đột ngột hay quá nhanh.

- Tăng độ nghiêng lên đến 6 và vẫn với tốc độ từ 1,5 đến 1,8 mph, đi bộ trong 1 phút.

- Có những bước tiến dài trong 1 phút. Tăng thêm tốc độ đến cho phút cuối cùng.

- Giữ một tốc độ giữa 3 đến 4 mph trong vòng 20 phút. Bạn có thể duy trì cùng độ nghiêng và tốc độ trong một tuần sau đó thay đổi.

- Thư giãn 5 phút rồi từ từ hạ thấp tốc độ trước khi dừng chạy.

máy chạy bộ có thể dễ dàng gấp gọn

Những lưu ý quan trọng cho người mới sử dụng máy chạy bộ điện

- Đối với những người tiền sử có vấn đề về xương khớp hay tim mạch hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể thực hiện việc tập luyện những bài tập chạy bộ hay đi bộ trên máy tập chạy dựa trên tác động thấp nhất đến xương và nhịp tim không gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.

- Bạn nên chọn cho mình đôi giày chạy êm hoặc đi bộ thoải mái nhất giúp bạn không bị trấn thương trong quá trình luyện tập.

Mang tất dày khi đeo giầy để tránh phồng dộp chân.

- Uống nước (0,5 đến 1.0L) nước trong 90 phút trước khi tập chạy bộ trên máy chạy bộ điện(/dung-cu-bong-ban/). Vì khi chạy bộ hơn 20 phút mồ hôi ra nhiều dẫn đến việc mất nước bạn nên mang theo và đặt trai nước trên máy.

Với những kiến thức trên đây Thể Thao Kim Thành hy vọng sẽ giúp bạn có một thời gian luyện tập tốt nhất, đạt két quả cao nhất. chúc các bạn tập luyện hiệu quả.

Chat zalo