Hướng dẫn cách lựa chọn vợt bóng bàn tiêu chuẩn hiện nay

Ngày đăng: 24-08-2018 01:55 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Môn thể thao bóng bàn hiện đang là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích và tập luyện hàng ngày. Chơi bóng bàn không chỉ giúp cải thiện sức khỏe cho người tập luyện 

Môn thể thao bóng bàn hiện đang là môn thể thao được rất nhiều người yêu thích và tập luyện hàng ngày. Chơi bóng bàn không chỉ giúp cải thiện sức khỏe cho người tập luyện mà còn thể hiện được sự nhạy bén cũng như tính toán thông minh của chính người chơi trong cách điều hướng đường đi của bóng. Khi bạn quyết định lựa chọn môn bóng bàn là môn rèn luyện sức khỏe cho mình thì điều quan trọng mà bạn cần quan tâm đến là cần có một cây vợt tiêu chuẩn có chất lượng tốt, chất lượng để người chơi thể hiện hết kỹ năng của mình. Thế nhưng để lựa chọn được 1 chiếc vợt bóng bàn tốt chất lượng không phải là điều đơn giản chút nào? Nên hôm nay Thể Thao Kim Thành xin giới thiệu cho khách hàng và người sử dụng một số thông tin cơ bản để bạn có thể lựa chọn được chiếc vợt tốt nhất cho bạn.

vợt bóng bàn giá rẻ

Với những người chơi nghiệp dư

- Với những người chơi nghiệp dư tập luyện bóng bàn chỉ để rèn luyện sức khỏe cũng như chỉ là nhu cầu giải trí thì việc lựa chọn vợt bóng bàn là không quá cầu kỳ không quá kỹ lưỡng, bạn có thể lựa chọn chiếc vợt dán sẵn trên thị trường là lựa chọn tốt nhất.

- Nếu bạn thích chơi tấn công thì bạn nên chọn những cây vợt nhẹ điều đó giúp bạn đánh những đường bóng nhanh hơn và xoáy để có thể áp đảo đối thủ của mình.

- Còn nếu bạn là người mới tập chơi hoặc thiên về lối đánh phòng thủ thì nên chọn một cây vợt bóng bàn nặng một chút và có tốc độ thấp để kiểm soát bóng tốt hơn và bắt đầu làm quen với các kỹ thuật chơi bóng bàn những người mới bắt đầu tập chơi thì nên lựa chọn loại vợt này để sử dụng.

- Bên cạnh đó người chơi có thể tự lựa chọn kiểu vợt cho mình trong 2 loại vợt đứng và vợt ngang để phù hợp với cách chơi của mình nhất.

vợt bóng bàn giá rẻ

Đối với người tập hay vận động viên chuyên nghiệp

- Đối với những người chơi thể thao chuyên nghiệp thì việc lựa chọn cho mình một chiếc vợt bóng bàn phù hợp chất lượng tốt và ưng ý với mình cần đảm bảo các yêu cầu mà họ đề ra về: độ bám, độ nảy, độ kiểm soát khi cầm vợt. Đây là sự khác biệt giữa người chơi nghiệp dư và người chơi chuyên nghiệp bởi những người chơi chuyên nghiệp thường họ lựa chọn theo những tiêu chuẩn riêng của mình khongoai giống ai để người cầm vợt có sự thoải mái nhất định.

- cốt vợt cũng là một trong những điều quan trọng để người chơi chuyên nghiệp lựa chọn. Hiện nay thường các cốt vợt được làm từ gỗ tự nhiên và các vật liệu tổng hợp để thiết kế. Với xu hướng mới hiện nay các cây vợt có cốt vợt từ vật liệu tổng hợp được sử dụng nhiều hơn do chúng nhẹ hơn dễ sử dụng hơn.

vợt bóng bàn giá rẻ

Cách lựa chọn cốt vợt bóng bàn

- Những người chơi phòng thủ thường lựa chọn loại cốt có tốc độ chậm, có độ điều khiển cao nên thường sử dụng cốt vợt bằng gỗ tự nhiên nhiều hơn.

- Những người chơi tấn công thì ưa thích cốt vợt có tốc độ cao, tạo ra những cú đánh áp đảo. Việc phân loại cốt vợt theo tốc độ được dựa trên thông số ghi trên cốt vợt: DEF, ALL-, ALL, ALL+, OFF-, OFF, OFF+ mô tả phạm vi phân loại tốc độ cốt vợt từ chậm nhất (DEF) đến nhanh nhất (OFF+).

Giới thiệu về các chỉ số vợt bóng bàn

- OFF = Offensive (Chỉ dành cho tấn công)

- ALL = Allround (Toàn diện, tấn công và thủ đều tốt)

- DEF = Defend (Chỉ dành cho phòng thủ)

- Cốt OFF là cứng nhất, ALL là mềm hơn OFF, và DEF là mềm nhất.

Dù mới tập chơi hay là những người chơi chuyên nghiệp thì việc lựa chọn mặt vợt bóng bàn cũng rất quan trọng, mặt vợt được cấu tạo từ các loại mút khác nhau:

- Inverted: mút trơn, có khả năng tạo xoáy cao. Đây là loại mút phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với tất cả các lối chơi từ phòng thủ đến tấn công.

- Short pips: mút gai ngắn, thực chất là loại mút trơn nhưng được lật ngược lại, tạo nên một bề mặt với rất nhiều nốt. Loại mút này ít tạo xoáy nhưng lại giúp người dùng có những cú đánh trả mạnh mẽ.

- Long pips: mút gai dài. Mút có cấu trúc giống như “short pips” nhưng các nốt trên bề mặt cao hơn, giúp làm đảo chiều xoáy của trái bóng.

Thể Thao Kim Thành là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị và dụng cụ thể thao trong đo có vợt bóng bàn. Chúng tôi cam kết chất lượng sản phẩm vợt bóng bàn luôn tốt nhất thị trường. Đặc biệt là giá thành cũng rẻ hơn đáng kể so với các đơn vị khác có mặt trên thị trường hiện nay.

>>> găng tay đấm bốc tại hà nội

Chat zalo