Cách lựa chọn kích thước thảm tập yoga phù hợp

Ngày đăng: 15-09-2018 11:09 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Thảm tập yoga là một trong những dụng cụ quan trọng nhất trong bộ môn yoga hiện nay. Nó là điều cần thiết đầu tiên phải có đối với những ai đang có nhu cầu tập luyện bộ môn nay

Thảm tập yoga là một trong những dụng cụ quan trọng nhất trong bộ môn yoga hiện nay. Nó là điều cần thiết đầu tiên phải có đối với những ai đang có nhu cầu tập luyện bộ môn nay, đặc biệt là những người đang có xu hướng lựa chọn tập luyện bộ môn này tại nhà. Bên cạnh chất lượng của thảm tập, vậy liệu cấu tạo hay giá thành thì kích thước thảm tập yoga hiện nay cũng đang là một vấn đề mà người tập luyện đang quan tâm hiện nay để có thể bổ trợ tốt nhất cho các bài tập giúp nâng cao được chất lượng các bài tập. Hôm nay Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn tấm thảm tập yoga có kích thước thích hợp nhất.

Hiện nay, trên thị trường dụng cụ tập yoga có bán rất nhiều các loại thảm tập yoga khác nhau với chất lượng cũng như các kích cỡ cũng khác nhau. lựa chọn kích thước nào phù hợp với bản thân cần dựa vào chiều cao cơ thể cũng như khoảng rộng nơi bạn tập.

thảm tập yoga cao cấp

Độ dài – rộng của tấm thảm phải phù hợp với cơ thể bạn

Thảm tập yoga hiện nay trên thị trường đang có vô số các kích cỡ khác nhau và chẳng có một tiêu chuẩn tuyệt đối nào cả nên chúng ta cần lựa chọn sao cho thích hợp nhất với bản thân mình. Mỗi nhà sản xuất thảm tập yoga họ đã dày công nghiên cứu về đối tượng luyện tập và đưa đưa ra những kích thước nhất định mà theo họ là phù hợp nhất với đại đa số người tập luyện hiện nay.

Với thảm PVC thì bạn có nhiều lựa chọn kích cỡ hơn để có thể thoải mái lựa chọn hơn, ở một số cửa hàng bạn còn có thể cắt thảm với chiều dài và chiều rộng đúng theo nhu cầu chúng được cắt ra từ những miếng thảm lớn nên có thể lựa chọn kích thước tùy ý người mua.

Với thảm TPE thì có 2 kích cỡ chủ yếu là 173cm x 61cm và 183cm x 63cm, đây là 2 kích cỡ chuẩn phù hợp với đại đa số người dùng nên bạn cũng không cần phải lo lắng không lựa chọn được kích cỡ thích hợp.

thảm tập yoga giá rẻ

kích thước thảm tập yoga phù hợp với cơ thể

những những bạn có chiều cao dưới 1m70 thì bạn nên lựa chọn những tấm thảm có chiều dài 1m73 là phù hợp nhất với cơ thể, chúng không quá dài. Còn với những bạn có chiều cao trên 1m7 thì bạn cứ đo chiều cao của mình là bao nhiêu và lựa chọn tấm thảm có chiều dài dài hơn chiều cao của cơ thể mình tầm 10cm là hợp lý nhất.

Độ dày phù hợp với nơi bạn tập

Độ dày của thảm cũng là một yếu tố rất quan trọng trong khi lựa chọn tấm thảm. Những chiếc thảm tập yoga giá rẻ mỏng có kích thước từ 1.5mm đến 3mm thường dành cho những bạn mong muốn mang theo bên mình khi đi du lịch.

Còn một chiếc thảm tập yoga chuẩn có độ dày gấp đôi nghĩa là khoảng 6-8mm. Những người mới tập thường bị đau gối hoặc đau lưng sẽ thích những chiếc thảm tập yoga có độ dày 5mm đến 6mm, có khi là 8mm. Tuy nhiên, một tấm thảm yoga quá dày có thể sẽ gây khó khăn cho bạn trong các tư thế thăng bằng.

thảm tập yoga

kích thước thảm yoga như thế nào là chuẩn

Độ dày của thảm tập yoga đảm bảo được những tính năng tốt của mình thì chúng cũng cần có một nền nhà đảm bảo phẳng không bị gồ ghê gì. Nếu bạn tập yoga trên các sàn nhà hay bề mặt cứng, hãy chọn một chiếc thảm dày từ 6-8mm để có thể tạo cảm giác êm ái cho người sử dụng. Ngược lại, bạn hãy chuẩn bị cho mình những chiếc thảm yoga mỏng hơn 2-3mm khi tập trên bề mặt mềm như trên thảm phòng khách hay bãi cát, bãi cỏ.

Ngoài kích thước và độ dày của thảm, một vấn đề nữa bạn cần quan tâm khi chọn thảm đó là chất liệu được cấu tạo nên những tấm thảm. Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại vật liệu chính được dùng làm thảm tập Yoga đó là PVC và TPE. Thảm tập yoga cấu tạo từ vật liệu PVC phù hợp với những người mới tập. Nếu bạn dự định tập Yoga lâu năm thì hãy chọn thảm có cấu tao từ TPE bởi nó có giá thành cao hơn nhưng cũng bền hơn, các tính năng cũng tốt hơn so với những tấm thảm PVC có mặt trên thị trường hiên nay.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn kích thước thảm tập yoga cũng như độ dày và chất liệu phù hợp với cơ thể và nhu cầu tập của mình.

Chat zalo