Cách chọn vợt bóng bàn chất lượng tốt cho người mới chơi

Ngày đăng: 25-09-2018 02:10 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bạn đang muốn lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp nhất để có thể rèn luyện sức khoẻ cho bản thân, để có thể giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và cũng là để có thể lấy lại được nguồn năng lượng tràn đầy cho cơ thể mình cho một ngày làm việc mới là vô cùng cần thiết đối với bạn

Bạn đang muốn lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp nhất để có thể rèn luyện sức khoẻ cho bản thân, để có thể giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và cũng là để có thể lấy lại được nguồn năng lượng tràn đầy cho cơ thể mình cho một ngày làm việc mới là vô cùng cần thiết đối với bạn. với bất kì môn thể thao nào, trước khi chơi bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình những dụng cụ hỗ trợ đắc lực cần thiết nhất cho bô môn đấy, như chơi Golf thì phải chọn mua gậy Golf, chơi cầu lông phải chọn mua vợt cầu lông hay chơi bóng bàn thì bắt buộc phải có bóng, vợt ,bàn bóng bàn. ở bài viết này Thể Thao Kim Thành sẽ hướng dẫn bạn chọn cho mình một chiếc vợt bóng bàn có chất lượng tốt nhất cho những người mới tập chơi bộ môn này.

choi bóng bàn tấn công

Lời khuyên đầu tiên của Kim Thành dành cho bạn khi chọn mua vợt hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia hàng đầu, cũng như cần phải xác định được rõ ràng được lối chơi, phong cách chơi của bản thân là xu hướng chơi tấn công hay xu hướng chơi phòng thủ để có thể lựa chọn được vợt bóng bàn phù hợp nhất cho bản thân mình. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới những đặc điểm sau đây khi đi mua vợt bóng bàn cho mình.

Điều quan trọng nhất khi mua vợt bóng bàn là cốt vợt

Điều bạn cần chú ý đầu tiên là cốt vợt bóng bàn. Cốt vợt có tốt thì chiếc vợt bóng bàn mới có chất lượng tốt được:

– Cách kiểm tra chất lượng của cốt vợt bóng bàn: vợt bóng bàn đang được các nhà phân phối sỉ lẻ trên toàn quốc bán trên thị trường thông thường có phần cốt vợt chủ yếu được cấu tạo từ chất liệu là gỗ hoàn toàn tự nhiên chúng được xếp lên nhay và sử dụng keo dán đặc chủng để kết nối chúng lại tạo thành một khối rất chắc chắn, hoặc chúng được cấu tạo từ những chất liệu tổng hợp dành riêng cho vợt bóng bàn. Nhưng đa số hiện nay, người chơi thường đặc biệt là đối với những người chơi chuyên nghiệp đều chọn loại vợt có cốt được làm bằng Cacbon, còn đối với những người chơi mới bước vào tập luyện thì thường sử dụng các loại vợt có cốt vợt được làm từ gỗ tự nhiện do chúng có giá thành rẻ hơn rất nhiều phù hợp với thể trạng cũng như sở thích của người Việt. Cốt vợt bóng bàn cần phải được đảm bảo độ này, độ bám và các tiêu chuẩn nhất định:

+ Về độ nảy của cốt vợt: Khi chọn mua vợt bóng bàn, cần lưu ý đến độ nảy của cốt vợt chúng ảnh hưởng trực tiếp đến độ nảy của cả cây vợt, nếu lựa chọn vợt có độ nảy càng nhiều thì tốc độ đi của bóng càng nhanh gây khó khăn trong quá trình phòng thủ của đối thủ của mình, những cốt vợt này rất thích hợp với những người có lối chơi tấn công.

+ Độ bám của cốt vợt: Cốt vợ bóng bàn cần có độ bám càng lớn thì khi sử dụng càng dễ cũng như giúp người chơi có thể dễ dàng tạo ra những pha bóng xoáy, với loại vợt bóng bàn này thì phù hợp nhất với những người thích chơi theo lối phòng thủ phản công. Khi đó người chơi sẽ tạo ra những đường bóng xoáy phản công lợi hại cho đối thủ khó lòng phòng thủ được những pha bóng xoáy của bạn.

+  Độ kiểm soát (từ dễ đến khó): Yếu tố này thường tỉ lệ nghịch với độ nảy của vợt bóng bàn chúng cũng ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng của lối chơi cũng như chất lượng các đường bóng của bạn trong quá trình chơi. Tuy nhiên với một số loại vợt dùng công nghệ mới hiện nay thường có thể tăng độ kiểm soát khi sử dụng đán bóng một cách tương đối.

cốt vợt bóng bàn

Kiểm tra mặt vợt bóng bàn

– Mặt vợt bóng bàn cũng là yếu tố không thể không nhắc đến khi mua một cây vợt bóng bàn. Bởi đây cũng là yếu tố quan trong tron mỗi pha đánh bóng của bạn

– Khi bạn mua vợt bóng bàn bạn nên lưu ý, một mặt vợt có thể gồm từ 1 -7 lớp xếp lên nhau. Tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng của từng người, người mua nên lựa chọn mặt vợt sao cho hợp lý nhất, nên kiểm tra số lượng, độ cứng và độ phân bổ chất liệu của mỗi lớp tạo thành tính chất khác nhau để có thể lựa chọn theo phong cách chơi bóng của mình.

vợt bóng bàn cao cấp

– Trên thị trường dụng cụ thể thao hiện nay thì các quy tắc chính về bóng bàn thường không có một quy định hạn chế nào về kích thước, trọng lượng của vợt. tuy nhiên vợt bóng bàn có kích thước trong khoảng 15 cm (6 inch) và 25 cm (10 inch).

Ngoài ra, khi chọn mua vợt bóng bàn cần chú ý đến mút vợt, mút vợt thường được bọc lớp gai nếu người dùng yêu cầu, điều này còn tuỳ vào sở thích cũng như thói quen của người dùng.

Trên đây thể thao Kim Thành đã hướng dẫn bạn có thể lựa cách lựa chọn được cho mình một chiếc vợt bóng bàn chất lượng tốt phù hợp với bản thân và phong cách chơi bóng riêng cho từng người. Hy vọng với những kiến thức trên bạn có thể lựa chọn được cây vợt bóng bàn chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất với bản thân mình.

Xem thêm: kinh bơi giá rẻ

Chat zalo