Các đặc điểm và tính năng của vợt cao su gai dài

Ngày đăng: 05-08-2017 09:36 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Bạn đã biết các đặc điểm và tính năng của vợt cao su gai dài chưa? Dưới đây là những đặc điểm và tính năng của nó nhé!

Các điểm và những tính năng của vợt cao su gai dài là gì? Các bạn sử dụng đã biết được về nó chưa? Nói chung thì vợt cao su gai có độ dài của vượt quá: 1.5 mm thì đề được là vợt gai dài. Gai của cao su của loại vợt này rất mền, các gai mảnh dài lực đỡ nhỏ.

Bài viết tham khảo: Đặc điểm cốt vợt bóng bàn là gì?

Đặc điểm và những tính năng - tác dụng của vợt cao su gai dài

  1.  Do mặt vợt trơn, khả năng vợt gai dài chủ động tạo xoáy khi đánh bóng là rất kém, do vậy để giao bóng có độ xoáy yếu.

  2.  Vợt bóng bàn chủ yếu dựa vào xung lực hoặc là độ xoáy mạnh của bóng đến tăng độ xoáy bóng đánh trả.

  3.  Các hạt gai dài khi chịu áp lực của bóng đến dễ xô đi, trong tình huống lực bóng đến nhẹ hoặc xoáy lên yếu, độ xô về sau chịu lực của các gai tương đối nhỏ, nhưng tốc độ bật lại rất nhanh, thường khi vận động viên chưa kịp có phản xạ tiếp xúc với bóng thì bóng đã bật đi rồi, cho nên tăng độ xoáy sẽ càng khó.

  4.  Trong tình huống lực bóng đến tương đối lớn hoặc xoáy lên tương đối mạnh, độ xê dịch của các gai vợt tương đối lớn, tốc độ bật lại cũng chậm tương ứng, trong khi đánh các hạt cao su đồng thời phục hồi hình dáng, có tác dụng đánh đối với bóng, từ đó tăng thêm được xoáy bóng. Đó chính là nguyên nhân vì sao các tuyển thủ có lối đánh tấn công khi đối phó với tay bóng cắt gai dài líp bóng càng nhanh thì bóng cắt đến đối phương cũng càng xoáy.

  5.  Tính năng chịu lực của vợt gai dài càng lớn thì xoáy càng mạnh, chịu lực càng nhỏ thì xoáy càng yếu hoàn toàn ngược lại với tính năng của các loại vợt phổ thông, nên nó thường gây nhiều phiên phức cho những người không thích loại vợt này.

Bài viết được tư vấn từ Thể Thao Kim Thành, chúng tôi là một công ty hàng đầu về phân phối các loại thiết bị dụng cụ bóng bàn chính hãng như : vợt bóng bàn, bàn bóng bàn, cốt vợt bóng bàn cùng hàng ngàn các loại thiết bị bóng bàn chính hãng khác.

Chat zalo