Bài tập toàn thân với bóng Yoga trong 15 phút

Ngày đăng: 07-03-2019 03:22 | Danh mục: Tư vấn Sản phẩm

Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày luyện tập cùng một trái bóng Yoga, bạn đã có thể có một thân thể thon gọn, khỏe mạnh và dẻo dai, bạn có tin không?

Chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày luyện tập cùng một trái bóng Yoga, bạn đã có thể có một thân thể thon gọn, khỏe mạnh và dẻo dai, bạn có tin không?

Tại sao nên sử dụng bóng tập Yoga tại nhà?

Bộ môn Yoga đang ngày càng được các chị em phụ nữ ưa chuộng, đặc biệt là tập Yoga với bóng bởi những lợi ích về sức khỏe mà nó mang lại. Chỉ cần đều đặn mỗi tuần 3 lần tập Yoga cùng bóng, bạn sẽ có thể nói không với mỡ thừa, sở hữu một cơ thể linh hoạt và cứng cáp công với tinh thần sảng khoái, mọi căng thẳng và mệt mỏi thường ngày cũng sẽ được xóa tan.

Khi tập Yoga với trái bóng, để giữ thăng bằng, cơ thể cần vận dụng rất nhiều lực, tất cả các cơ của bạn buộc phải vận động, điều đó giúp ích rất lớn cho việc xây dựng nền tảng thể lực, đốt cháy mỡ thừa và cải thiện độ thăng bằng rất hiệu quả.

Ngoài ra, các động tác tập Yoga với bóng rất linh hoạt, mỗi động tác hay tư thế lại mang lại những lợi ích riêng. Một số động tác yêu cầu bạn phải ép chặt cơ thể mình mang lại sự chuyển động tốt hơn giữa các cơ và khớp xương đặc biệt là phần vai, lưng, mông và gân kheo trên cơ thể. Có một số động tác lại đòi hỏi bạn thực hiện các tư thế thật chậm rãi, để góp phần tăng thêm sức bền cho bạn.

Một điều không thể không nhắc đến là bóng Yoga có kích thước nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích nên nó được coi là dụng cụ hỗ trợ tập yoga cực kỳ lý tưởng để tập thể dục tại nhà.

Các động tác tập Yoga toàn thân trong 15 phút

Chúng ta có thể sử dụng bóng Yoga theo rất nhiều cách khác nhau, sau đây là 6 động tác đơn giản giúp bạn luyện tập toàn thân một cách dễ dàng.

Động tác 1: Triceps Dip (tập cơ tay sau)

Ngồi trên một chiêc ghế dài, hoặc trên một chiếc ghế chắc chắn, đặt tay lên thành ghế, ngón tay hướng về phía trước, Đặt bắp chân và mắt cá chân của bạn lên đỉnh bóng. Duỗi thằng cánh tay để nâng mông của bạn ra khỏi ghế sau đó chùng tay để hạ cơ thể xuống, cuối cùng lại duỗi tay để trở về vị trí ban đầu. Lặp lại 15 lần như vậy.

Triceps Dip (tập cơ tay sau)

Triceps Dip (tập cơ tay sau)

Động tác 2: Lower-Ab crunch (tập cơ bụng)

Nằm trên sàn với 2 cánh tay đặt song song dưới đất và bắp chân đặt trên quả bóng. Nhấc mông lên và chú ý không cong lưng (nhớ giữ chặt cơ bụng để hỗ trợ). Giữ nguyên tư thế nâng mông, gập đầu gối và dùng chân lăn bóng về phía bạn đến khi 2 bàn chân nằm thẳng trên đỉnh bóng. từ từ trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại các bước trên 15 lần. 

 Lower-Ab crunch (tập cơ bụng)

 Lower-Ab crunch (tập cơ bụng)

Động tác 3: Plank (giảm mỡ bụng, làm săn chắc cơ bụng)

Phần trên cơ thể giống tư thế hít đất nhưng đặt cẳng tay trên quả bóng. Giữ chặt cơ bụng và cổ thẳng với cột sống. Giữ tư thế này trong 45 giây.

Plank (giảm mỡ bụng, làm săn chắc cơ bụng)

Plank (giảm mỡ bụng, làm săn chắc cơ bụng)

Xem thêm:Những động tác cardio giúp chị em giảm cân hiệu quả?

Động tác 4: Crunch (giúp săn chắc cơ bụng và tạo múi bụng)

Nằm trên quả bóng với phần giữa lưng tiếp xúc với bóng, cánh tay thẳng và lòng bàn tay đặt lên đùi. Hướng nửa thân trên về phía trước, chú ý giữ nguyên tay đặt trên đùi. Lặp lại động tác 15 lần.

Crunch (giúp săn chắc cơ bụng và tạo múi bụng)

Crunch (giúp săn chắc cơ bụng và tạo múi bụng)

Động tác 5: Shoulder Curl And Press (luyện tập cho đôi vai săn chắc, dẻo dai)

Giữ bóng trước mặt, chân rộng bằng vai. Duỗi thẳng tay sao cho bóng nằm ở phần đùi của bạn. Gập khuỷu tay và nâng bóng lên cao tương đương tầm mắt. Tiếp tục đưa bóng lên cao 45 đô cho đến khi cánh tay bạn được mở rộng hoàn toàn. Hoàn thành xong quay trở về vị trí ban đầu và lặp lại 15 lần động tác này.

Shoulder Curl And Press (luyện tập cho đôi vai săn chắc, dẻo dai)

Shoulder Curl And Press (luyện tập cho đôi vai săn chắc, dẻo dai)

Động tác 6: Side Squat (giúp bạn có vòng 3 săn chắc)

Đầu tiên giữ bóng trên đầu, thẳng tay và chân rộng bằng vai. Khuỵu đầu gối và xoay thân mình hạ thấp bóng về phía chân trái, đồng thời giữ lưng thằng và hóp bụng. Quay trở về vị trí thăng bằng ban đầu và làm tương tự với phía bên phải. Lặp lại 15 lần và buổi tập kết thúc.

Side Squat (giúp bạn có vòng 3 săn chắc)

Side Squat (giúp bạn có vòng 3 săn chắc)

Thay vì ngồi xem phim hay ngủ thêm 15 phút, bạn hãy sử dụng thời gian đó để nâng cao sức khỏe và lấy lại tinh thần bằng cách tập theo 6 động tác trên với một quả bóng Yoga thật phù hợp nhé.

Nếu bạn cần tư vấn về việc chọn bóng, vui lòng gọi đến số hotline 0966.789.588 của Thể Thao Kim Thành để được hướng dẫn chi tiết. Thể Thao Kim Thành luôn tự hào là đơn vị phân phối dụng cụ thể thao uy tín-chất lượng-giá thành hợp lý nhất thị trường.

 

Chat zalo