• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Yoga và những điều cần biết

Ngày đăng: 29-03-2015 09:29 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Sau đây là những điều cần biết khi tập yoga. Bạn nên làm theo những điều này để có được hiệu quả tập luyện cao nhất. Và khi tập luyện nếu muốn sắm một chiếc thảm tập yoga. Hãy nhớ đến thể thao Kim Thành

1 Thời gian tập luyện yoga

Bạn nên tập trước khi ăn hoặc sau khi ăn từ 2 -3 giờ đồng hồ. Hãy duy trì thói quen tập 2 lần/1 ngày sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.

2. Nơi tập yoga

- Bạn nên chọn những nơi thoáng mát, không khí trong lành nhưng không nên để gió lùa. Ví trong quá trình tập luyện bạn ra mồ hôi nhiều khi gặp gió bất ngờ rất dễ bị cảm. 
- Bạn có thể tập luyện trên sàn nhà có trải chiếu hoặc một chiếc chăn mỏng. Chú ý không nên tập trên giường có đẹm quá dày hay là khi tập bật quạt
 
yoga và những điều cần biết
Nơi tập luyện yoga phải yên tĩnh

3. Về vệ sinh cá nhân trong quá trình tập yoga

- Bạn nên tắm trước khi tập luyện để cho cơ thể được sạch sẽ và thông thoáng các lỗ chân lông trong cơ thể. Nếu không có thời gian tắm thì bạn có thể tắm sơ hoặc lau qua người. 
- Sau khi tập luyện bạn cũng không nên tắm ngay. Hãy cố gắng để sau 30 phút sau khi tập luyện hãy tắm
- Sau khi đi vệ sinh cá nhân hãy rửa sạch hậu môn để tránh vi trùng xâm nhập

3.1. Tắm toàn thân

 Để tránh nguy hiểm phải tắm ngồi, không nên tắm đứng. Người yếu có thể tắm bằng nước ấm, không tắm bằng nước nóng. Tốt hơn hết tắm bằng nước lạnh
Thứ tự tắm bạn nên tuần thủ như sau
- Đầu tiên, nhúng ướt 2 bàn chân và 2 bàn tay, sau đó một tay hứng ở dưới rốn, rồi một tay rót nước lạnh vào rốn trong thời gian 1 phút. Cũng như vậy, rót nước lạnh vào sau lưng (nơi đối xứng với rốn) cũng trong 1 phút. Sau đó rót một ít nước cho chảy từ trên gáy dọc về sống lưng chú ý tránh để nước chảy về trước ngực.
- Làm xong tất cả những động tác này tắm sẽ an toàn, ngay trong mùa đông tắm nước lạnh cũng không bị cảm
Chú ý: Tắm xong, lau khô người nếu có điều kiện lấy một chút dầu dừa hoặc dầu thực vật, xoa ra 2 bàn tay rồi xoa đều vào nơi có lông trên cơ thể (nách, gần bộ phận sinh dục). Có thể dùng lược chải lông ở những nơi này sẽ rất tốt. Phụ nữ tuyệt đối không được cắt hoặc nhổ lông ở những nơi này.
Hàng ngày tắm xong phải thay quần áo sạch. Đặc biệt quần áo lót không để sang ngày thứ hai.

yoga và những điều cần biết
Yoga và những điều cần biết

3.2. Tắm sơ qua

Thứ tự tiến hành tắm sơ như sau

1. Rửa bộ phận sinh dục.
2. Rửa 2 chân từ gối trở xuống
3. Rửa từ khuỷu tay trở xuống
4. Rửa mắt: lấy một chậu nước sạch (miệng ngậm một hụm nước, cúi xuống dùng 2 bàn tay hắt nước lên mắt ít nhất 12 lần (vẫn mở mắt)
5. Rửa mũi: Lấy một cốc nước đầy, tay phải cầm cốc nước, tay trái dùng ngón tay giữa bịt mũi
bên trái nghiêng mũi bên phải vào. Có thể dùng hai tay hoặc gáo có đầy nước để ngập mũi, hít nước vào cả hai mũi cho chảy xuống miệng rồi nhổ ra. (3 lần).
6. Rửa miệng: Dùng bàn chải đánh răng, sau đó chải lưỡi hoặc dùng 2 ngón tay chà sâu vào trong họng, rồi dùng nước sạch súc nhổ ra.
7. Rửa tai: dùng 2 ngón tay trỏ nhúng nước cho vào ngoáy rửa 2 lỗ tai.
8. Rửa cổ gáy
9. Rửa mặt
10. Lau khô bằng khăn sạch.

4. Trang phục tập luyện

- Ở nhà: Tốt nhất mặc quần áo lót hoặc quần áo mềm cho dễ tập và dễ xoa bóp
- Ở lớp: mặc quần áo bình thường, rộng hoặc quần áo thể thao sao cho dễ vận động. (Trời rét khi đi đường vẫn phải mặc ấm nhưng khi tập cố gắng bỏ bớt để làm động tác cho dễ).
yoga và những điều cần biết
Trang phục tập luyện nên thoải mái

5. Chế độ ăn uống

- Cơ thể khỏe mạnh và trong sạch thì tâm trí ngày càng tinh tế. Vì thế các vị thầy Yoga luôn đề cao tầm quan trọng của việc ăn uống nhằm giữ cho tế bào cơ thể được trong sạch cũng giống như việc thực hành thiền làm trong sạch tâm trí.
- Theo các nguyên tắc về thực phẩm của Yoga, có 3 loại thức ăn, tùy tác dụng của chúng lên thân thể và tâm trí

1. Thức ăn tri giác

Tốt cho cả cơ thể và tâm trí, vì thế chúng gia tăng sự tiến bộ tinh thần của chúng ta. Chúng ta nên luôn chọn loại thức ăn này - đó là các loại trái cây, rau (trừ hành, tỏi và nấm), các loại hạt, đậu, sữa và các sản phẩm từ sữa (trừ phomat
mốc), các hạt vỏ cứng, đường, mật, dầu thực vật, rau thơm và các gia vị nhẹ

2. Thức ăn động

Có lợi cho thân thể nhưng có thể không tốt cho tâm trí. Đó là cà phê, trà, sô-cô-la, ca-cao, các loại nước uống có gas và gia vị mạnh (những nơi có khí
hậu lạnh có thể dùng ít)

3. Thức ăn tĩnh

Có hại cho tâm trí nhưng có thể không hại cho thân thể. Đó là các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà, thịt chó, trứng cùng với rượu, thuốc lá và ma túy.
Dưới đây là một số lời khuyên về thói quen ăn uống.
1. Chỉ ăn khi đói.
2. Nên ăn chậm răi và nhai kỹ thức ăn
3. Nên ăn đồ tươi vì sự tươi nguyên giữ lại nhiều sinh tố và khoáng chất (không bị hủy hoại trong khi chế biến và nấu nướng).
4. Chỉ ăn khi bình tĩnh và thư giăn.
5. Dùng các bữa ăn cách nhau khá xa.
6. Hăy uống nhiều nước.
Người tập YOGA tốt nhất nên áp dụng chế độ ăn chay. Nếu chưa ăn chay được cố gắng giảm thịt, cá và trứng. Chú ý ăn nhiều sữa, bơ, sữa chua, phoma, rau, củ, hoa quả tươi và các loại đậu, vừng, lạc (chuối tiêu, dưa chuột, sữa chua chỉ ăn vào lúc sáng và trưa, tuyệt đối không ăn vào buổi tối).
Không ăn hành tây, cà trắng, nấm, mỳ chính, và các thức ăn ôi thiu.
Nên uống nước trắng hoặc nước chè tươi. Có điều kiện nên uống thêm nước chanh muối (nước đun sôi để nguội, vắt chanh tươi hoà với một chút muối (lkhông pha với đường). Pha nồng độ chua vừa phải phù hợp với mỗi người).
Không uống rượu, bia, và chè khô. Không hút thuốc lá, thuốc lào.
Chú ý: Không nên ăn no. Mỗi lần chỉ nên ăn nửa dạ dày, còn để 1/4 dạ dày chứa nước và 1/4 dạ dày chứa khí và hơi, ăn như vậy sẽ tiêu hoá tốt. Nếu bạn cảm thấy như vậy thấy đói thì có thể ăn làm nhiều bữa.

6. Những điều cần tránh:

 - Khi bạn bị ốm thì đừng cố gằng tập luyện mà hãy để cơ thể được nghỉ ngơi 
- Khi phụ nữ đến ngày hành kinh thì không tập luyện mà hãy nghỉ ngơi, phụ nữ có thai trước 3 tháng thì không nên tập luyện. Sau 3 tháng hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia nếu muốn tập luyện
- Với những người có bệnh mãn tính cần có giáo viên hướng dẫn tập các động tác phù hợp sẽ chóng lành bệnh. Tránh những động tác động không tốt  Nói chung, khi tập YOGA cần phải có giáo viên hướng dẫn cụ thể không tự động tập dẽ dẫn đến biến cố không tốt.
- Không nên để móng tay dài vì rất dễ bị trầy xước khi tập luyện

Nếu bạn muốn mua thảm tập yoga cao cấp.
mũi tên điều hướng
GỌI MR KIM THÀNH 
043.566.8647 ĐỂ MUA THẢM TẬP YOGA CAO CẤP CỦA THỂ THAO KIM THÀNH
Dụng cụ thể dục thể thao Kim Thành.
Địa chỉ: 60 Cù Chính Lan, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 043.566.8647
Website: htttp://www.thethaokimthanh.vn Email:thethaokimthanh@gmail.com