• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Tập yoga cho người mất ngủ

Ngày đăng: 24-01-2015 11:08 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Giấc ngủ rất quan trọng với chúng ta. Giúp cơ thể phục hồi sau 1 ngày làm việc mệt nhọc, Nhưng với những người mất ngủ, thường xuyên ngủ không sâu giấc, khó vào giấc ngủ, hay thức dậy lúc nửa đêm. Hãy tập bài tập yoga này trước khi đi ngủ để có 1 giấc ngủ ngon.

Bài tập 1:

Ngồi thẳng 2 chân bắt chéo nhau . Từ từ dùng tay phải giữ gối trái và vòng tay trái ra sau lưng giữ eo phải. Nhẹ nhàng xoay người sang trái. Thở ra, giữ lại trong 5 giây rồi đổi bên lặp lại động tác. Khi tập nhớ tâm hồn phải thanh tịnh. (Xem như hình phía dưới)
Lưu ý: Khi giữ lại động tác lưu ý giữ hơi thở đều đặn.
yoga cho nguoi mat ngu
Bài tập 1: Tập yoga cho người mất ngủ

Bài tập 2: 

Nằm sắp úp bụng trên thảm tập yoga. Hai chân duỗi thẳng. Hai tay chống dưới bụng, khủy tay hơi gập lại. Hít vào nhẹ nhàng, nâng thân người lên đến khi cảm thấy căng vùng lưng dưới. Giữ nguyên tư thế trong 3 giây. Thở ra. Lập lại động tác 2 - 3 lần.

 

Lưu ý: Xiết chặt cơ bụng và khép các ngón tay lại với nhau và tâm hồn thanh tịnh. Khi vươn lên nghĩ rằng mình phía trên đầu mình là ánh sánh mắt trời.
yoga cho nguoi mat ngu
Bài tập 2

Bài tập 3:

Từ tư thế nằm sấp của động tác 2, kéo 2 gối về phía ngực. Úp sát mặt xuống sàn thực hiện tư thế em bé. Hai tay thả lỏng để dọc 2 bên hông hay vươn dài qua khỏi đầu.

Lưu ý: Duy trì hơi thở đều đặn khi thực hiện động tác. Khi cuối xuống tưởng tượng phía dưới ta là mặt đất.

yoga cho nguoi mat ngu
Bài tập 3

Bài tập 4

Nằm ngửa trên sàn. Kéo gối chân trái đặt hông phải. Dùng tay phải giữ cố định gối trái đồng thời vươn dài tay trái sang bên trái. Cảm giác căng vùng cơ liên sườn và vùng vai. Giữ nguyên tư thế trong vòng 3 - 5 giây. Trở về tư thế ban đầu. Đổi bên, lặp lại động tác từ  2 - 3 lần.
Lưu ý: Chân phải duỗi thẵng và mặt hướng lên trần nhà.
yoga cho nguoi mat ngu
Bài tập 4

Bài tập 5

 

Nằm ngửa dùng hai tay ôm chặt hai đầu gối, từ từ kéo hai đầu gối về phía ngực. Cuộn lưng lên cao ôm sát hai đầu gối vào thân. Thư giản vùng lưng. Giữ nguyên tư thế từ 2 - 5 giây. Thở ra và trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 2 - 3 lần.

Lưu ý: Khi dùng 2 tay ôm đầu gối, tùy khả năng mà kéo sát hai chân vào thân người.
yoga cho nguoi mat ngu
Bài tập 5

Bài tập 6:

Nằm sấp, hai tay bắt chéo trước mặt. Hít vào, co nhẹ đầu gối trái lên ngang hông. Thở ra và trở về tư thế ban đầu. Đổi bên, thực hiện động tác 5 - 6 lần.
Lưu ý: Chuyển động nhẹ nhàng và thư giản.
yoga cho nguoi mat ngu
Bài tập 6

Bài tập 7:

 Sau 6 động tác, hãy cảm giác sự thoải mái đang lan tỏa khắp cơ thể bạn. Dang rộng chân và tay. Mắt nhắm nhẹ, thân giãn toàn thân trong một lúc và từ từ chìm vào giấc ngủ ngon.
Lưu ý: Ở động tác cuối cùng này, hãy lựa chọn tư thế nằm thoải mái nhất của bạn, hai mắt nhắm, hít thở đều đặn và từ từ chìm vào giấc ngủ.
yoga cho nguoi mat ngu
Bài tập 7
Lưu ý cho tất cả các động tác trên đó là:
- Tập trung vào hơi thở đều đặn khi tập
- Thực hiện các động tác chậm rãi.
- Nên thực hiện các động tác ở trên giường ngủ và lúc chuẩn bị đi ngủ