Tập với xe đạp thể dục đa năng có bị to bắp chân không?

Ngày đăng: 05-04-2019 02:22 | Danh mục: Tập Luyện

Nếu ai đã từng một lần đến phòng tập Gym đều sẽ thấy tất cả các phòng tập Gym đều trang bị thiết bị xe đạp thể dục để phục vụ các Gymer. Xe đạp thể dục trong nhà được coi là giải pháp thay thế cho luyện tập đạp xe ngoài trời. 

Nếu ai đã từng một lần đến phòng tập Gym đều sẽ thấy tất cả các phòng tập Gym đều trang bị thiết bị xe đạp thể dục để phục vụ các Gymer. Xe đạp thể dục trong nhà được coi là giải pháp thay thế cho luyện tập đạp xe ngoài trời. Nhiều chị em phụ nữ khi đi tập thưởng bỏ qua thiết bị này vì cho rằng đạp xe nhiều sẽ bị to bắp chân. Vậy điều đó có chính xác hay không? Hãy cùng Kim Thành đi tìm lời giải đáp.

Xe đạp thể dục đa năng là gì?

Xe đạp tập thể dục đa năng hoạt động theo cơ chế chuyển động bằng dây xích giống như các dòng xe đạp khác nhưng được cải tiến them nhiều chức năng khác để phù hợp hơn với việc luyện tập thể hình của mọi người. Thông thường xe đạp tập thể dục đa năng được thiết kế chắc chắn vơi khung thép không gỉ rất chắc chắn và an toàn với người sử dụng.

Xe đạp thể dục với thiết kế chắc chắn và tính thẩm mỹ cao

Xe đạp thể dục với thiết kế chắc chắn và tính thẩm mỹ cao

Sử dụng xe đạp tập thể dục đa năng có làm to bắp chân không?

Việc tập với xe đạp thể dục thường xuyên sẽ không làm cho bắp chân của bạn to lên mà ngược lại giúp cho đôi chân thon gọn, săn chắc nếu sử dụng đúng cách. 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc tập thể dục bằng các bài tập đạp xe sẽ có thể giúp người tập giảm cân hiệu quả, làm săn chắc bắp chân, đùi, mông. Ngoài ra còn có thể tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng vụng một cách hiệu quả.

Cả nam và nữ đều có thể sử dụng xe đạp thể dục mà không lo to bắp chân

Cả nam và nữ đều có thể sử dụng xe đạp thể dục mà không lo to bắp chân

Xem thêm:Tập luyện với xe đạp như thế nào để mang lại hiệu quả

Phương pháp tập xe đạp thể dục đúng cách giúp đôi chân thon gọn

Điều chỉnh tốc độ đạp xe

Bạn không nên đạp nhanh và dung lực mạnh khi vừa bắt đầu bài tập với xe đạp thể dục đa năng mà hãy đạp thật chậm trong một vài phút để khởi động và thư giãn cơ bắp. Khi cơ bắp đã bắt đầu quen với bài tập thì bạn nên tăng dần tốc độ các vòng đạp và để đôi chân làm việc cật lực đến khi vã mồ hôi, nhịp thở nhanh thì bắt đầu giảm tốc, đạm xe chậm lại để thư giãn trước khi kết thúc bài tập.

Tốc độ đạp xe là yếu tố quan trọng nhất trong một buổi tập

Tốc độ đạp xe là yếu tố quan trọng nhất trong một buổi tập

Việc điều chỉnh tốc độ sẽ giúp cơ bắp thích nghi với bài tập, đánh tan mỡ thừa ở vùng đùi và bắp chân một cách hiệu quả. Thêm vào đó, nó còn rất tốt cho hệ tim mạch của người tập.

Thời gian đạp xe

Ban đầu khi mới làm quen với xe đạp thể dục đa năng, những bộ phận trên người bạn như lung, bàn chân, tay, cổ, mông hay cẳng chân…có thể bị đau nhức nên bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhưng khi bạn đã quen với việc tập luyện thì cần tăng vận tốc đồng thời tăng thời gian tập lên 45-60 phút/ngày.

Chế độ ăn uống hợp lý

Đầu tiên là trong khi đạp xe, bạn nên cuẩn bị sẵn một chai nước để uống bất kì lúc nào cảm thấy khát. Đạp xe là phương pháp thể dục giảm cân mất nhiều năng lượng và nước nên việc bổ sung nước kịp thời là vô cùng cần thiết.

Để bắp chân không bị to, sau khi tập thể dục với xe đạp trong nhà bạn cũng nên lực chọn một chế độ ăn uống phù hợp. Nhiều chị em có quan niệm rằng nhịn ăn có thể giảm cân nhanh chóng và dễ dàng lấy lại vóc dáng nhưng sự thực thì đó không phải là quan niệm đúng đắn. Nguồn thực phẩm cung cấp cho cơ thể là năng lượng cần thiết cho mỗi buổi tập và cho cả một ngày hoạt động. Nhịn ăn chỉ khiến cho cơ thể mệt mỏi và không đủ sức làm việc chứ không giúp ích cho việc giảm cân, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Nên hạn chế những đồ ăn sẵn, đồ ăn chứa nhiều tinh bột hay chứa nhiều dầu mỡ. Thay vào đó nên lựa chọn cho mình loại thức ăn có đủ nguồn dinh dưỡng, hợp khẩu vị để tạp năng lượng cho hoạt động hàng ngày. Bạn nên chia ra nhiều bữa ăn nhỏ và cung cấp cho cơ thể những thực phẩm chứa nhiều protein như cá, trứng, sữa tươi, rau xanh…

Hy vọng câu trả lời và giải thích của Thể Thao Kim Thành đã làm cho các chị em yên tâm tập luyện với xe đạp thể dục để có đôi chân thon gọn, săn chắc. Nắm bắt được xu thế tập thể dục tại nhà của mọi người, Thể Thao Kim Thành cung cấp rất nhiều loại xe đạp thể dục từ xe đạp thể dục giá rẻ đến xe đạp thể dục đa năng cao cấp để phục vụ nhiều đối tượng khác nhau. Mọi thông tin về sản phẩm xe đạp thể dục xin vui lòng truy cập link /xe-dap-tap-the-duc/ để biết thêm chi tiết. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn nhanh nhất qua hotline 0966 789 588.

Địa chỉ:

Trụ sở Hà Nội: số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

Chi nhánh TP.HCM: số 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, quận Tân Bình, TP.HCM

Chat zalo