Tập Gym nữ nên có chế độ ăn như thế nào để thân hình đẹp

Ngày đăng: 16-08-2017 09:54 | Danh mục: Tập Luyện

Tập Gym nữ nên có chế độ ăn như thế nào để thân hình đẹp nhất?

 

Với môn thể dục thể thao hiện nay thì tập Gym chính là 1 trong những phong trào đang được nhiều người ưa chuộng, tham ra nhiều để rèn luyện sức khỏe cho bản thân mình. Khi bạn đến với bộ môn Gym này thì rất nhiều bạn hướng đến đó là: vận động chân tay - cơ thể với giàn tập tạ, không chỉ có chú tập tập luyện với nhiều bài tập khác nhau mà còn phải kết hợp chế độ ăn uống phù hợp để có được thân hình thon gọn hơn toát lên vẻ đẹp quyến rũ. Có thể nói với Gym, ngoài các bài tập phù hợp thì chế độ ăn uống chính là yếu tố quan trọng để có thể mang lại kết quả như ước muốn. Và cũng tùy vào mục tiêu tập luyện là tăng hay giảm cân mà chế độ ăn uống cũng sẽ khác nhau. Để các bạn nữ hiểu rõ hơn về chế độ ăn uống thì Thể Thao Kim Thành xin được giải đáp những thắc mắc về: "Tập Gym nữ nên có chế độ ăn như thế nào để thân hình đẹp"

Tham Khảo thêm: Phụ nữ gầy có nên tập gym thường xuyên hay không?

            

 

Chị em phụ nữa khi tập Gym nên có chế độ ăn như thế nao để hợp lý nhất cho việc tăng và giảm cân đúng nhất?

 

Để có được chế độ ăn hợp lý nhất cho chị em phụ nữ tập Gym tùy vào mục tiêu của mỗi người là muốn có thể mình: tăng cân hay giảm cân.Bởi vậy, như thế nào là 1 chế độ ăn uống phù hợp để hoàn thành mục tiêu cho mình?

 

Tập Gym nữ nên có chế độ ăn như thế nào đê để tăng cân có được thân hình đẹp.

 

Khá là nhiều người  đói với việc tăng cân thì rất dễ dàng tăng cân 1 cách chóng mặt, nhưng ngược lại thì với người gầy, mảnh người và có khi rất dễ sụt cân điều này lại khá khó khăn kho bạn. Khi bạn tập Gym với mục tiêu là để tăng cân thì các chị em phụ nữ phải tuân theo 1 số nguyên tắc sau:

 

  1.  Nguyên tắc vàng là: khi tập gym nên có chế độ ăn uống hợp lý để hấp thụ lượng calo nhiều hơn lượng calo tiêu thụ trong các bài tập. Với nguyên tắc vàng này chính là thúc đẩy tăng dần lượng calo tiêu thụ nhưng cũng tăng thêm lượng calo hấp thụ.

  2.  Nguyên tắc vàng thứ 2 là: Trong thực đơn để tăng cân cho mình thì cần phải đảm bảo có được đầy đủ các nhóm dinh dưỡng như:  đạm, chất béo, chất xơ và tinh bột. (Lưu ý nhỏ, chỉ chọn những chất béo có lợi, không gây mỡ thừa và trong thức ăn lại chứa hàm lượng cholesterol thấp nhưng bù nhiều calo. Bạn cũng nên ăn thêm nhóm thực phẩm protein có trong thịt, cá, trứng, sữa, đậu...)

  3.  Nguyên tắc vàng thứ 3 là: Chia nhỏ lượng thức ăn cho các bữa và ngày nên ăn từ 4 - 5 bữa/ngày.

  4.  Nguyên tắc vàng cuối cùng là: Với người gầy thì lại có thể ăn tinh bột để hỗ trợ tăng nhiều calo và tăng cân nhanh hơn. Chỉ hấp thụ đường qua các hình thức uống nước ép, sinh tố chứ không nên chọn ăn thực phẩm quá nhiều đường có thể gây tiểu đường.

 

Tập Gym nữ nên có chế độ ăn như thế nào đê để giảm cân có được thân hình đẹp.

 

Với mục tiêu giảm cân thì các bạn nữ tập Gym cần nạp ít calo vào cơ thể hơn lượng calo tiêu thụ nhờ luyện tập. Thời gian luyện tập càng lâu, lượng calo cần nạp ít dần với mức tối thiểu 700 calo/ngày. Một số nguyên tắc khi tập Gym giảm cân cho nữ gồm:

  1.  Với chị em phụ nữa khi tập gym lại muốn giảm cân hơ thì cần phải ăn đầy đủ các bữa ăn trong ngày ( không nên bỏ bữa hay ăn vặt linh) , bởi nguồn dinh dưỡng và calo tập trung nhiều nhất vào bữa sáng và giảm dần vào bữa tối.

  2.  Khi bạn muốn giảm cân thì cần phải đảm bảo cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ, tinh bột an toàn như: ngũ cốc, yến mạch hay gạo lứt... để tăng được cảm giác no nhanh hơn khi ăn, đồng thờ thì nó vẫn cung cấp đầy đủ được chất xơ cho cơ thể.

  3.  Tuyệt đối cho chị em và nghiêm nghị là không nên ăn vặt, ăn các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ hay có đường vì khi có chất này trong người sẽ làm tăng lượng calo và phá vỡ thế cân bằng của chế độ ăn kiêng.

  4.  Không ăn sau 7 giờ tối, bữa tối chỉ nên ăn rau xanh và trái cây, nước ép. Không dùng thêm tinh bột cũng như ăn các món ăn được chế biến nhiều dầu mỡ.

 

Nguyên tắc tập Gym nữ nên có chế độ ăn trước và sau khi tập.

 

Trước khi tập Gym nữ.

 

Với những bạn tập Gym vào buổi sáng thì nên sáng trước khi tập khoảng 30 - 60 phút. Chọn ăn các loại đồ ăn dạng lỏng, nhẹ như súp, ngũ cốc, cháo yến mạch, nước ép hoa quả... để có đủ dinh dưỡng và calo cần thiết cho việc luyện tập.

Với những bạn tập Gym vào chiều tối thì ăn trước 4 tiếng với bữa ăn đầy đủ các nguồn dinh dưỡng protein, chất xơ, chất béo và tinh bột. Đối với nữ tập Gym giảm cân thì cần đảm bảo lượng calo không vượt quá mức trong ngày. Có thể ăn nhẹ trước khi tập 2 tiếng nếu thấy đói với các món ăn không tạo cảm giác no nhiều và nếu mục tiêu giảm cân thì chỉ nên ăn bữa này với trái cây như chuối.

 

Sau khi tập Gym nữ.

 

Bạn cần nạp ngay lượng nước cần thiết để giải khát sau khi tập. Lưu ý, uống theo từng ngụm nhỏ nhưng không cần quá nhiều vì như thế có thể gây đầy bụng. Ngoài ra, cần cân bằng lượng nước trước và sau khi luyện tập, bù ít nhất 1,5 lít nước trong cả ngày để cân bằng điện giải, thanh lọc cơ thể. Bên cạnh nước lọc thì bạn có thể uống thêm các loại nước ép hoa quả nhưng tuyệt đối không dùng nước ngọt có gas.

 

Đối với nữ tập Gym tăng cân thì có thể ăn các món sandwich, trái cây, salad và nữ tập Gym giảm cân thì chỉ nên ăn các loại rau củ, nạp chất xơ vào buổi tối.

 

Trên đây là 1 số kiến thức được Thể Thao Kim Thành tổng hợp những bí quyết vàng để giải đáp cho thắc mắc" Tập Gym nữ nên có chế độ ăn như thế nào để thân hình đẹp " và từ đó sẽ đạt được quả nhất khi tập Gym. Hy vọng với những kinh nghiệm nhỏ từ Thể Thao Kim Thành chúng tôi đã chia sẻ thì bạn đã có thể đưa ra cho mình 1 thực đơn phù hợp nhất với mục tiêu của mình. Chúc bạn đạt được kết quả và hoàn thành mục tiêu khi tập Gym tốt nhất!

Chat zalo