• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Tập Gym buổi sáng hay chiều tối - thời điểm nào tăng cơ tốt nhất

Ngày đăng: 30-11-2017 10:31 | Danh mục: Phương pháp tập luyện

Rất nhiều bạn mới bắt đầu hình thành cho mình thời biểu tập Gym- tập thể hình. Chính vì vậy nhiều bạn thường đặt câu hỏi Nên tập gym buổi sáng hay buổi chiều? Tập gym vào thời điểm nào là tốt nhất?...

Đa số các bài viết trước đây đều dựa trên các lý thuyết về nồng độ hormone tăng giảm trong ngày, khả năng chịu đau của cơ bắp, mức năng lượng, tâm lý.... để đưa ra lời khuyên về việc nên tập gym vào thời gian nào. 

Hoặc các lời khuyên theo kinh nghiệm cá nhân chứ chưa thực sự nêu ra nghiên cứu thực nghiệm cụ thể nào để trả lời câu hỏi này.

Tham khảo thêm: Nguyên nhân gây đau cơ bắp ở người mới tập Gym

Tập Gym buổi sáng hay chiều tối

Các lý thuyết được đưa ra để xem xét đó là:

- Nồng độ testosterone cao nhất vào buổi sáng và thấp dần trong ngày. Cortisol thì ngược lại.
- Mức chịu đau của cơ bắp tăng dần từ sáng tới chiều.
- Mức độ tập trung tinh thần giảm dần.

Với kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi được biết thì muốn tối đa hoá phì đại (phát triển) cơ bắp, thì tập luyện buổi chiều hoặc tối sẽ hiệu quả hơn buổi sáng.

Tuy nhiên thì không phải ai cũng giống ai mà mỗi người lại có 1 mục đích, 1 mục tiêu rèn luyện co bắp khác nhau:

thời điểm nào tăng cơ tốt nhất

Có những người tập khi tập gym  là chỉ để phát triển cơ bắp một cách tối đa.
Còn có những  người đi tập Gym- tập thể hình là chỉ để mang lại cho mình có được khoẻ mạnh, sức khỏe dẻo dai hơn.

Không những vậy, không ai giống ai hết nên có người thì điều kiện không cho phép: Phải đi làm ca từ trưa đến gần sáng,... không thể tập buổi chiều hoặc tối. Chính vì vậy chỉ tập và rèn  luyện ở nhà với những dụng cụ thể thao như: giàn tạ, tạ tay, bao cát đấm bốc, ghế cong tập bụng,... với một số những dụng cụ khác.

Thì tập luyện ở thời điểm bạn sắp xếp được thời gian và thấy thoải mái nhất là phù hợp nhất với bạn. Bạn cũng đừng quá lăn tăn, suy nghĩ nhiều cho mình lịch tập nên tập buổi chiều tối hiệu quả hơn hay không mà không đi tập. Vì đơn giản, bạn nên nghĩ rằng có đi tập chăm chỉ  hơn việc không tập luyện rất nhiều rồi, bạn nghĩ đúng không nào. Chính vì vậy, nếu bạn rảnh thời gian nào trong buổi sảng hay chiều tôi thì bạn đều có thể đi tập nhé.

- Hơn thể nữa, 1 điều có thể đúng với số đông mà không phù hợp với 1 số người. Ví dụ như: ở 1 số người có nhịp sinh học khác đa số sẽ có phản ứng với thời điểm tập luyện khác đi. Điểm này thì chính bạn là người hiểu rõ cơ thể mình nhất.

Hi vọng các bài viết của Thể Thao Kim Thành chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc về thời điểm nên tập sán hay chiều tối để đạt cho mình cơ bắp cuồn cuộn nhé, chính vì thế tập luyện khi nào bạn rảnh là được cho bạn.

Sản phẩm quan tâm