• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Những sai lầm thường gặp khi tập thể hình

Ngày đăng: 28-01-2015 10:51 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Những sai lầm thường gặp khi tập thể hình như tập luyện quá với sức mình, không cho mình thời gian nghỉ ngơi, tập luyện nhưng không đổi mới trong quá trình tập luyện, thiếu sự kiên trì, không tập những bài tập cơ bản trước hay là ăn quá no,..Xem những sai lầm này trong quá trình tập thể hình và tránh mắc phải

1. Tập luyện vượt quá sức mình

- Bạn đừng nghĩ tập luyện chăm chỉ sẽ giúp tốt cho quá trình tập thể hình. Ví dụ bạn nghĩ rằng 30 phút là đủ và nếu tập luyện 60 phút bạn sẽ nhận được hiệu quả gấp đôi như vậy. Nếu bạn có suy nghĩ đó thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Vì với tập thể hình mỗi ngày bạn hãy dành 30 phút để tập luyện là quá đủ
- Đây chính là quan hệ nghịch đảo giữa cường độ và thời lượng tập. Nói cách khác, các bạn có thể tập với cường độ cao trong thời gian ngắn, hoặc có thể tập thật lâu với cường độ tập vừa phải; chứ không nên tập quá lâu và quá sức.
- Tập quá lâu sẽ sẽ không mang lại kết quả gì. Kết quả là, công sức của bạn sẽ đổ sông đổ biển hết vì bạn chưa bao giờ đạt tới mức có thể làm cơ bắp phát triển. Tuy nhiên tập quá nhẹ thì nó cũng không có tác dụng làm sinh cơ bắp. 

2. Ăn quá nhiều

Bạn nghĩ rằng khi tập thể hình sẽ tiêu tốn một lượng lớn calo và mình phải ăn nhiều các chất đạm như thịt, trứng, sữa để bù lại lượng năng lượng đã mất. nếu ban nghĩ như vậy thì bạn đã sai. Tiêu chuẩn ăn tốt cho người tập thể hình đó là 40 gram đạm, 35 gram carbonhydrate, 7 gram chất xơ và axít béo thiết yếu. Sau đó, trong ngày, chúng ta sẽ ăn từ 5-6 bữa ăn nhỏ với ít nhất 40 gram đạm, cùng với một lượng lớn carbonhydrate, trái cây và rau củ.

3. Không nghỉ ngơi đủ

- Bạn nên dành thời gian để nghỉ ngơi sau những thời gian tập luyện vì đây chính là lúc cơ bắp bắt đầu sản sinh. Ví dụ khi tập ghế tập tạ các bạn rút cạn sức cơ thể mình. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi sau những phút tập luyện tiêu tốn năng lượng. Với vận động viên thì 8-9 tiếng ngủ là mức tối thiểu.
- Nếu thể hình bạn khiêm tốn hoặc quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra nhanh thì nên hạn chế các hoạt động thể lực ngoài buổi tập.
- Hãy tập thêm những môn thể thao cần nhiều năng lượng như bóng rổ, đá banh, vv vài lần mỗi tuần để giàm lượng thời gian mà cơ thể cần có để phục hồi. Các bạn cũng nên tăng lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể vì mục tiêu của bạn là tăng lượng cơ bắp của mình.
sai lam khi tap the hinh
Sai lầm khi tập thể hình

4. Hãy tuân theo các bài tập cơ bản.

- Đừng quá chú trọng các bài tập kỹ thuật cao mà hãy tập trung tập luyện những bài tập cơ bản trước, lỗi này rất dễ mắc phải với những người mới tập. - - Hãy luôn tuân theo những bài tập cơ bản như các hình thức nâng tạ căn bản vì đó chính là nền tảng quan trọng trong quá trình tập luyện của bạn. Những bài tập như vậy thường phối hợp nhiều khớp và vận dụng nhiều cơ bắp. Chúng sẽ tác động tích cực đến sự phát triển cơ bắp vì đã kích hoạt tối đa lượng cơ bắp cần thiết.

- Nhiều người khi mới tập thường quên mất là để có cơ bắp sẽ mất khá nhiều thời gian. Khi cảm thấy quá lâu hoặc gặp trở ngại thì họ sẽ nghĩ đến chuyện đổi hình thức tập luyện. Nhiều người còn tập theo lịch của những vận động viên chuyên nghiệp được đăng trên các tạp chí. Chính điều này đã làm họ quên mất giá trị của những bài tập cơ bản.
- Những người này không biết rằng những gì trong tạp chí thường đăng là bài tập nâng cao dùng để hoàn chỉnh cơ bắp cho các vận động viên chuyên nghiệp và chính họ cũng đã từng tập những bài cơ bản mà những người này đã bỏ qua.
Những bài tập nâng cao như vậy thường không hiệu quả trong việc giúp cơ bắp tăng thêm như các bài tập cơ bản. Vì vậy, hãy luôn bám theo những bài tập cơ bản. Còn những bài tập nâng cao thì hãy để dành cho các vận động viên chuyên nghiệp.

5. Thiếu sự kiên trì

Kiên trì là yếu tố quyết định sự thành công trong tập luyện thể hình. Hãy tạo động lực cho mình để luôn yêu thích môn thể hình này. Chỉ có như vậy bạn mới có thể có được thành quả như mong đợi. Đừng vì một vài lý do gì đó mà bỏ cuộc. Vì nó sẽ đánh mất tất cả thành quả của bạn từ trước đến thời điểm bạn dừng tập luyện

6. Không đặt mục tiêu trong quá trình tập luyện

Làm gì cũng phải có mục tiêu rõ ràng tập thể hình cũng vậy. Bạn hãy đặt mục tiêu cho mình để phấn đấu và không cảm thấy nhàm chán. Như ngày hôm nay phải tăng được mức tạ lên so với hôm qua,...Và hãy cho mình thời hạn hoàn thành mục tiêu đó. Như vậy bạn sẽ tăng hứng thú trong quá trình tập luyện