• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Những sai lầm hay mắc phải khi luyện tập cơ bụng

Ngày đăng: 02-01-2015 12:35 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Tập cơ bụng đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, kết hợp cùng 1 chế độ ăn uống khoa học thì mới đạt hiệu quả cao. Những người mới tập hay cả những người đã tập cơ bụng lâu vẫn mắc những sai lầm hay mắc phải khi luyện tập cơ bụng.

Để tập cơ bụng được hiệu quả bạn nên tránh những sai lầm hay mắc phải khi tập luyện cơ bụng dưới đây !

- Khởi động trước khi tập: Bất kỳ chơi 1 môn thể thao hay luyện tập thể dục nào bạn cũng nên khởi động kỹ cho cơ thể và các cơ bắp nóng nên thích nghi các bài tập nhanh hơn tăng cường hiệu quả tập luyện và tránh chấn thương.

- Chế độ ăn uống: Nên ăn chút ít trước khi tập 30p. Nếu ăn quá no hoặc quá đói thì đều rất hại cho việc tập cơ bụng dễ dẫn đến viêm dạ dày, đau ruột. Cùng với đó nhiều người sai làm khi nghĩ rằng chỉ cần tập cơ bụng là sẽ giảm được vòng 2. Việc tập cơ bụng chỉ giảm mỡ ở vòng 2, bạn phải kết hợp với 1 chế độ ăn uống khoa học, hợp lý thì việc tập của bạn mới hiệu quả. Bạn nên bổ sung nhiều protein thay vì tinh bột hay đạm.

- Tập sai kỹ thuật: Đây là lỗi phổ biến khi tập cơ bụng kể cả với những người đã tập lâu hay những người mới tập. Việc tập cơ bụng sai kỹ thuật không chỉ khiến việc tập cơ bụng của bạn không đạt hiệu quả cao mà còn khiến bạn gặp phải các chấn thương lưng, cổ hay các chấn thương về dây chằng, khớp, cơ.... Để tránh sai kỹ thuật các bạn có thể lựa chọn các loại máy tập cơ bụng hay ghế cong tập cơ bụng giúp bạn tập cơ bụng đơn giản và hiệu quả hơn và nhất là đưa bạn vào tư thế chuẩn khi tập cơ bụng.

- Chi tập trung thực hiện các bài tập gập bụng: nhiều bạn chỉ tập các bài tập gập bụng truyền thống như nằm và gấp người lên mà không phát triển các bài tập cho các nhóm cơ khác. Với các bài tập cơ bụng như gập bụng bạn chỉ giảm được cơ bụng trên còn các vùng cơ khó giảm mỡ khác như cơ bụng dưới, cơ 2 bên, cơ liên sườn hay cơ lưng lại không được giảm khiến việc tập cơ bụng của bạn không mang lại nhiều hiệu quả. Để tập các bài tập cơ bụng cho các nhóm cơ khác bạn có thể tự phát triển các bài tập trên ghế cong tập cơ bụng hay trên các máy tập cơ bụng đa năng để tập được nhiều bài tập cơ bụng hơn nữa.

Những sai lầm hay mắc phải khi luyện tập cơ bụng

- Tập với cường độ cao: Nhiều bạn nóng nóng muốn có được cơ bụng săn chắc cùng vòng 2 cuốn hút mà tăng cường độ tập lên cao và tập với cường độ đó mỗi ngày. Việc tập như vậy dễ khiến cơ của bạn làm việc quá sức và mệt mỏi dẫn đến viêm hay teo cơ hơn là kết quả bạn mong muốn. Tập cơ bụng đòi hỏi thời gian và kiên trì tập luyện. Hãy tập từ từ, có thể tuần chỉ tập 4,5 ngày không nhất thiết bạn phải tập hết các ngày trong tuần.
Trên là 1 vài những sai lầm hay mắc phải khi luyện tập cơ bụng. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có những bài tập cơ bụng đơn giản, an toàn và hiệu quả. 

Chúc các bạn thành công !