• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Những lưu ý khi tập thể hình tại nhà

Ngày đăng: 11-01-2015 09:05 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Với những người mới tập thể hình cần lưu ý những gì về thời gian, và cường độ luyện tập. Bạn có nên luyện tập quá sức của mình và tập luyện bất kể lúc nào rảnh rỗi. Đọc bài viết này để biết những lưu ý khi tập thể hình đặc biết là những người mới tập luyện

1. Thời gian tập thể hình khi nào?

- Thời gian tập thể hình ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của quá trình tập luyên. Thời gian tốt nhất để tập thể hình là từ 16h30 đến 18h. Sau khi tập xong bạn nên nghỉ ngơi 30' sau đó ăn tối để nạp thêm năng lượng cho cơ thể. Bạn nên duy trì thời gian tập luyện thể hình thường xuyên và đều đặn. Kiên trì là yếu tố quyết định cho quá trình tập thể hình có hiệu quả hay không?
- Có rất nhiều người lầm tưởng sáng sớm và tối muộn tập thể hình là tốt nhất. Bạn nên chú ý đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Sáng sớm mà bạn tập thể hình thì sẽ tiêu hết năng lượng cho quá trình tập luyện và có rất nhiều công việc cần bạn xử lý trong một ngày thì sao? Bạn sẽ kiệt sức. Còn đêm khuya là thời điểm bạn nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc và nạp năng lượng cho ngày tiếp theo chứ không phải là thời điểm bạn tiêu tốn năng lượng của mình.

2. Cường độ tập luyện thể hình như thế nào?

- Bạn nên tập luyện từ từ từ khó đến dễ chứ đừng vội vã mang có được kết quả ngay. Có rất nhiều người tập luyện quá sức, như mặt đỏ gay gắt để nâng và đẩy tạ. Điều này không đem lại lợi ích gì thậm chỉ còn có hại cho sức khỏe. Vì cơ thể chưa kịp thích nghi với những bài tập nặng ảnh hưởng đến các cơ, các khớp, rất hại cho sức khỏe của bạn.
tap the hinh
Đừng quá nóng vội trong quá trình tập luyện
- Với những bạn dùng ghế tập tạ để tập thể hình thì hãy tập từ từ, nâng dần mức độ nặng của tạ. Đừng nóng vội.
- Hơn nữa đừng tập quá thời gian cho phép. ví dụ mỗi ngày bạn dùng 1h để tập thể hình thì hãy cố gắng duy trì như vậy. Đừng tập ít đi hay quá số giờ đó, hãy để cho cơ thể được nghỉ ngơi
- Khi vào trong quá trình tập luyện bạn sẽ thấy thời gian đầu bạn lên cơ rất nhanh, sau đó bạn sẽ thấy khả năng lên cơ giảm dần theo thời gian. Đừng tỏ ra ngạc nhiên về điều đó.

3. Linh hoạt trong quá trình tập luyện

- Đây là nguyên tắc bất di bất dịch trong tập thể hình. Người tập thể hình sẽ không thể lên cơ nếu cứ khư ôm mãi một bài tập trong suốt thời gian dài. Thay đổi các bài tập, tập luyện cho các nhóm cơ khác nhau sẽ là sự lựa chọn thông minh cho bạn.
 
- Tập cho từng vùng cơ bắp, muốn lên vùng nào thì tập vùng đó chứ không tập một cách tổng thể. Giả sử, bạn muốn tập bụng eo, hãy dành riêng các bài tập cho bụng, các bài tập gấp bụng trên sàn, máy tập cơ bụng hay với ghế tập bụng hỗ trợ rất hiệu quả cho eo. Bạn muốn tập tay, vai thì có thể tập xà đơn để nâng cao hiệu quả. Tập ngực thì nên đẩy tạ ngang hay các bài tập cơ ngực với giàn tập tạ có hiệu quả rất tốt. Nhớ xem kẽ các bài tập vào các buổi khác nhau hay trong cùng một buổi để cơ bắp được nghỉ ngơi.
tap the hinh
Nên linh hoạt trong quá trình tập luyện
 
- Sau những buổi tập thể hình đầu tiên, sáng ngủ dậy, nhiều bạn gặp phải tình trạng khắp cơ thể mình mẩy đau nhức. Đừng lo lắng mà hãy làm quen với nó. Tôi chắc rằng tình trạng này sẽ giảm vào những ngày tiếp theo, chắc chắn là như vây. Các cơn đau sẽ nhanh dịu nếu bạn tập thường xuyên, đều đặn, nghỉ ngơi đúng mức và khởi động kỹ trước khi luyện tập.
 
- Tránh tình trạng vừa tập xong lăn ra giường nằm hay ngồi cố định một chỗ ngay lập tức. Các cơ đang quen với cường độ tập luyện cao, để cơ thể từ từ đi về trạng thái cân bằng, nghỉ ngơi ngay lập tức sẽ gây nên biến chứng và không tốt cho tim mạch