• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Những điều vô bổ mà người mới hay mắc phải trong phòng tập thể hình

Ngày đăng: 17-04-2015 10:31 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Những điều này không phải hiếm xảy ra mà thường xuyên xảy ra vì nó giống như thói quen và thật sự mất thời gian vào những điều đó. Hãy đọc và tránh những trường hợp đó.

Những điều này không phải hiếm xảy ra mà thường xuyên xảy ra vì nó giống như thói quen và thật sự mất thời gian vào những điều đó. Hãy đọc và tránh những trường hợp đó.

1) Nghỉ nhiều hơn 6 phút một hiệp

Thời gian nghỉ tối ưu giữa các hiệp để cơ phát triển là từ 60 giây đến 5 phút. Một vài nhà nghiên cưu cho rằng nên nên nghỉ tầm hơn hai phút nếu bạn luyện tập để tăng kích thước và sức mạnh cơ bắp, và nếu bạn luyện tập sức bền thì thời gian nghỉ nên nhỏ hơn một phút. Thời gian nghỉ càng ngắn, bài tập của bạn càng gần với các bài tập cho hệ tim mạch.

Vì vậy hãy cố gắng giảm thời gian nghỉ ngơi giữa các bài tập của bạn lại

2) Thực hiện quá nhiều hiệp.

Tập nhiều hơn bằng tăng cơ nhiều hơn, đúng không nhỉ? Câu trả lời là đúng nếu đó là kích cỡ tạ chứ không phải số hiệp tập. Nếu bạn thực hiện nhiều hơn 15 hiệp với bất cứ bài tập nào thì đó là kiểu tập để tăng sức bền. Bạn nên thực hiện khoảng 4 đến 5 hiệp.

tập thể hình
Thực hiện quá nhiều hiệp

3) Tập đều đều trong suốt cả năm hoặc đơn giản là không đổ mồ hôi.

Bạn thật phí thời gian nếy bạn cứ tập các bài tập đều đều nhau và không có gì đột phá. Thỉnh thoảng bạn nên thay đổi chương trình tập của mình như vậy thì mới thấy được sự phát triển của cơ thể.

tập thể hình
Tập đều đều trong suốt cả năm

4) Tập những bài tập tim mạch nhẹ nhàng, cường độ thấp trong thời gian dài với hy vọng sẽ đốt cháy được thật nhiều mỡ.

Tập cardio là rất cần thiết, nhưng nếu bạn chỉ tập cho nhóm cơ chậm (đi bộ 40 phút) hoặc chỉ tập cho nhóm cơ nhanh (chạy 20 phút), bạn sẽ không đốt nhiều calorie bằng một người tập HIIT (15 phút chạy nước rút kết hợp đi bộ/chạy chậm). HIIT đốt mỡ nhiều hơn cũng như tiêu hao nhiều calorie hơn so với các bài tập cường độ thấp.

5) Gập bụng 100-300 cái mỗi ngày và hy vọng bạn sẽ có bụng 8 múi rắn như đá.

Nếu bạn đang nghĩ như vậy thì hãy bỏ suy nghĩ đó đi. Rất nhiều người đang có ý nghĩ như vậy  

Nguyên lý của việc tạo cơ bụng là bụng của bạn phải giảm mỡ khi đó mới thấy được cơ bụng.


Cơ bụng không phải cơ lớn nhất, bạn sẽ thấy cơ bụng nếu bạn giảm mỡ và tập chỉ 3 đến 4 hiệp gập bụng. Nếu bạn biết kết hợp thêm những bài tập khác như gập bụng với ghế dốc, tập cơ liên sườn, bạn chắc chắn sẽ bắt đầu thấy được 8 múi bụng, dù bạn không có gen phù hợp cho môn thể hình. Nhưng bạn phải hạ tỷ lệ mỡ xuống dưới 10%. Tôi tập gập bụng mỗi ngày, nhưng bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy cơ bụng của tôi cho đến khi tỷ lệ mỡ giảm xuống dưới 10% (dù cơ bụng tôi rất khỏe, và thậm chí lúc đó tôi đang tập gập bụng).

tập thể hình
sai lầm khi tập thể hình

6) Sạch sẽ quá mức.

Chắc hẳn tất cả chúng ta cũng từng nhìn thấy ai đó mang theo khăn và lau tất cả các dụng cụ trước và sau khi tập. Họ sẽ lườm bạn nếu bạn vô tình quên không lau ghế tập.


Trước tiên, phòng tập của các bạn có trách nhiệm thuê người lau chùi dụng cụ mỗi tuần. Thứ hai, trừ khi bạn tập cardio và đang đổ mồ hôi như tắm, bạn sẽ không làm cho ghế tập bẩn. Thứ ba, nếu bạn là người sạch sẽ, bạn sẽ rửa tay và tắm sau khi tập, vì vậy hãy dừng việc làm của nhân viên lau chùi và tập thêm vài hiệp nữa.

7) Tập mỗi cardio mà không tập tạ, hy vọng sẽ đốt thật nhiều mỡ.

Tôi biết có một anh chàng rất béo trong phòng tập của mình, và mỗi ngày anh ấy chạy bộ tới 40 phút trên máy chạy bộ, 30 phút đạp xe và đi bộ thêm 15 phút nữa. Anh ấy đang đốt calorie, phải, chắc chắn rồi. Tuy nhiên đó không phải là cách hiệu quả để giảm tới hơn 300 pound mà anh ấy muốn. Tập tạ thật sự cần thiết hơn

8) Tán gẫu, đưa ra những lời khuyên hoặc là nói chuyện linh tinh.

Rất tốt nếu trò chuyện đôi chút để biết về bạn tập. Rất tuyệt vời nếu yêu cầu một vài lời khuyên từ ai đó. Nhưng không ổn chút nào nếu bạn làm việc ngoài nhiệm vụ của mình và đưa ra lời khuyên cho người khác. Trừ khi bạn chính là Schwarzenegger, hoặc một vận động viên và huấn luyện viên chuyên nghiệp, bạn không có lý do gì để đưa ra lời khuyên trừ khi bạn thấy ai đó đang tập sai và có nguy cơ bị chấn thương.

Và đừng bực mình khi người khác đi lại và khuyên bạn nên tập thế này, tập thế kia, tôi lắng nghe lời họ và cảm ơn dù tôi cảm thấy bực mình. Trò chuyện và kết bạn với mọi người trong phong tập nhưng chú ý đừng làm phiền buổi tập của họ và đừng lãng phí thời gian của bạn.

Bạn có thể tham khảo một số giàn tập tạ ở nhà để tập luyện ngay tại nhà.