Nguyên nhân gây đau cơ bắp ở người mới tập Gym

Ngày đăng: 24-11-2017 09:57 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người mới tập gym, chính vì vậy mới đầu bạn sẽ hay bị đau nhức cơ bắp. Bạn đã biết nguyên nhân dẫn đến từ đâu chưa? Cùng tìm hiểu nhé

Với những bạn mới tập gym thì ở trong những buổi tập đầu tiên bạn tập xong thường thì cơ thể có cảm giác bị đau nhức và mỏi rã rời. Từ đó sẽ bị ảnh hưởng tới tinh thần không muốn tập buổi tiếp theo. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu vì sao cơ thể lại gặp phải những cơn đau như thế này? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết ở dưới đây nhé.

Tham khảo thêm: Các bài tập tạ tay

Nguyên nhân gây đến sự đau cơ bắp ở người mới tập Gym

Nguyên nhân gây đau cơ bắp ở người mới tập Gym

Khi bạn đang ở trong tình trạng này thì được gọi là đau nhức cơ bắp trì hoãn khởi phát. Hầu hết thì chúng ta đều cho rằng khi bị đau các cơ bắp là do hoạt động mạnh hay do tế bào bị thiếu oxy. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì nguyên nhân bị đau cơ bắp này là do những tổn thương cực nhỏ trong cơ. Chính vì người tập Gym bị những tổn thương này sẽ gây đến cho cơ bắp bị sưng tấy. Và thông thường thì tùy vào từng mức độ đau cơ khi tập ở mỗi người là không hề giống nhau. Ở các mô và các tế bào cơ sẽ rất đau nếu mà bạn tập 1 số động tác về “co duỗi lạ giống như bài tập căng cơ trong quá trình tập luyện.

Với những người mới tập Gym- Tập thể hình hay lâu không vận động thường xuyên, lúc đó sẽ gặp những cơn đau cơ khi tập lại

Có nên tiếp tục tập Gym khi bị đau cơ hay không?

Các bạn mới tập Gym thì sẽ bị đau cơ bắp chính vì vậy nhiều bạn thường ngại và băn khoăn là có nên tập gym nữa hay không? Đau như vậy thì nhiều người rất lười và từ đó sẽ không tập nữa. Nhưng với quan niệm như vậy là sai hoàn toàn nhé các bạn. Đối với những người mới tập bị đau thì nên tập những bài tập nhẹ nhàng trong vào ngày tiếp theo. Bới vậy, bạn không cần phải quá lo lắng mà hoàn taofn có thể tập bình thường nhé. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc muốn cơ thể hồi phục nhanh chóng hơn thì hãy tham khảo qua 1 số cách sau đây nhé.

Cách khắc phục khi bị đau cơ bắp ở người mới tập Gym

Khắc phụ bị đau cơ bắp ở người mới tập Gym

- Cần cung cấp đủ nước ( H2O) cho cơ thể: Nước chính là điều vô cùng quan trọng bởi vì sao? Với các tế bào cơ thì rất cần nước để chúng hồi phục khi tổn thương thông qua sự tổng hợp protein.

- Hãy tắm bằng nước nóng: Đây cũng là một mẹo cho những người mới tập gym và nếu có bồn tắm thì càng tốt bạn sẽ ngâm nước nóng sau đó chuyển qua nước lạnh. Hoạt động này sẽ khiến cho mạch máu giãn nở, giúp giảm đau và sưng tấy.

- Ăn uống đủ dưỡng chất và kết hợp với nghỉ ngơi khoa học và không tập quá sức là cách tránh đau cơ tốt nhất

- Massage nhẹ nhàng cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu giúp cho các cơ nhanh hồi phục. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc này giúp khởi động các gene giảm sưng.

Và nếu trong trường hợp nặng - ví dụ bạn chẳng thể duỗi tay trong nhiều ngày sau khi nâng tạ, thì có lẽ nên tìm đến bác sĩ kiểm tra để tránh gặp phải những tổn thương nghiêm trọng.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phị gây đau cơ bắp ở người mới tập Gym .Và một điều bạn nên nhớ nên tập với cường độ vừa phải trong những ngày tập luyện đầu tiên để tránh bị đau nhức nặng khi mới tập gym nhé!

Chat zalo