Nên cho trẻ em tập luyện xà từ năm bao nhiêu tuổi là tốt nhất?

Ngày đăng: 12-04-2018 10:16 | Danh mục: Tập Luyện

Có khá nhiều bậc phụ khuynh luôn mong muốn cho con mình phát triển chiều cao cho mình mà chưa biết mà nên cho trẻ em tập luyện xà từ năm bao nhiêu tuổi để cho trẻ phát triển tốt nhất

Bạn có biết nên cho trẻ em tập luyện xà đơn xà kép từ từ năm bao nhiều tuổi để cho trẻ phát triển tối đa về thể chất không? Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì hãy đọc qua bài viết dưới đây nhé.

Độ tuổi hợp lý để trẻ em tập xà đơn?

Có khá nhiều các bậc phụ huynh tin rằng là không nên cho trẻ em tập luyện xà đơn quá sớm  khi còn quá nhỏ mà nên cho tập ở độ tuổi dậy thì mà nên tập ở độ tuổi từ 14-15. 

- Nhưng đây lại là một quan điểm khá sai lầm ở các bậc phụ huynh, bởi theo nhiều nghiên cứu của các khóa học là nên trẻ tiếp xúc với xà đơn càng sớm thì càng có lợi.

- Tầm khoảng 6-7 tuổi thì trẻ em đã có thể tập luyện với xà và làm quen dần dần. Không cần phải tập nặng mà chỉ cần bật cao để đu người lên xà để tăng sức bật để phát triển chiều cao một cách mạnh mẽ nhất.

Xem thêm >> Địa chỉ cung cấp xà đơn treo tường tốt nhất tại Hà Nội và TpHCM

- Sau một thời gian đã quen với xà thì bạn có thể kích thích được sức bật của trẻ thì bạn có thể nâng dần độ cao của xà để trẻ nâng cao sức bật càng cao càng tốt, nên cho trẻ vươn người để nắm vào tay thành xà.

- Ở độ thiếu niên thì giai đoạn này chiều cao của các bạn phát triển cực kỳ nhanh chóng nên các bộ phụ huynh cần khích lệ bé tập xà để phát triển chiều cao bên cạnh đó thì nên cho trẻ chơi các bộ môn thể thao khác như bóng rổ hoặc bơi lội thêm để có một chiều cao nổi bật.

- Các bậc phụ huynh nên quan tâm khi cho trẻ tập xà đơn đó là cho trẻ phát triển một cách tối đa chiều cao và cố gắng theo dõi sự phát triển của trẻ để chúng ta có thể nắm được tình hình của trẻ.

Nếu bạn đang cần tìm mua những loại xà đơn xà kép phù hợp  dành cho trẻ thì hãy đến Thể Thao Kim Thành để được tư vấn một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó thì chúng tôi còn cung cấp máy tập cơ bụng chất lượng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

Chat zalo