Mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện khả năng tập squat tốt nhất

Ngày đăng: 27-03-2018 10:30 | Danh mục: Tập Luyện

Bài tập squat là một trong những bài tập khá là phổ biến. Nhưng cũng khá nhiều bạn lại chưa biết cách vận dụng đến một cách tốt nhất. Dưới đây thể thao Kim Thành xin chia sẻ cho các bạn về một số mẹo để cải thiện khả năng tập squat của bạn và sẽ giúp bạn rất nhiều cho việc tập luyện đấy.

Việc tập Squat là để cung cấp cho người tập khá là nhiều lợi ích. Trong đó, việc bạn phát triển cơ bắp của thân dưới rất tốt như là:  giúp vùng hông, eo khỏe hơn, đặc biệt giúp đầu gối của người tập thêm cứng cáp hơn, sức mạnh tổng thể tăng lên đáng kể. Với những mẹo nhỏ tập squat này sẽ giúp bạn cải thiện hơn nhiều nhé.

Dưới đây sẽ là một số mẹo giúp bạn cải thiện khả năng tập squat gồm hơn

1. Sử dụng giày tập nâng tạ

tập squat

Bạn nên chọn cho mình đôi giầy chuyên dụng để nâng tạ, từ đó sẽ giúp bạn rất nhiều, đặc biệt là nó giúp bạn có được một nền tảng vững chắc. Rất nhiều bạn gymer có các vấn đề liên quan đến phần dorsiflexion (ngón chân hướng về phía thanh đòn) làm họ gặp nhiều vấn đề với việc tập squat. Các đôi giày tập tạ, hoặc các dụng cụ giàn tập tạ sẽ giúp bạn xử lý được vấn đề này và bạn có thể nâng tạ 1 cách mạnh mẽ hơn và an toàn hơn.

2. Sử dụng với dây kháng lực

Sử dụng với dây kháng lực

Sử dụng dây kháng lực để tập là một cách tập để bạn cải thiện khả năng cho bài tập squat. Khi bạn dùng dây kháng lực này nó sẽ làm tăng kích thước vòng 3 đảm bảo cho bạn cực kỳ hiệu quả. Vì nó giúp kích hoạt các sợi cơ mông mạnh mẽ hơn. Khi sử dụng dây kháng lực để squat, đôi chân của bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn, do vậy nếu mới bắt đầu, hãy giảm mức tạ xuống (ít nhất 20% mức tạ). Việc sử dụng dây kháng lực cũng giúp giảm áp lực lên đầu gối và lưng dưới khá tốt.

3. Chuyển sang tập Front Squat

Chuyển sang tập Front Squat

Nếu tập bài Back Squat làm bạn cảm thấy khó khăn thì bạn có thể sử dụng cách tập Front Squat, nó giúp bạn dễ cân bằng hơn và có thể tải được mức tạ lớn hơn và ngồi xuống được sâu hơn đặc biệt tốt khi kết hợp với giày tập tạ chuyên dụng. Bạn chỉ cần nhớ là nâng cao khuỷu tay lên để không bị trượt tạ là được.

4. Sử dụng Pause rep

Bạn đã biết các sử dụng Pause rep chưa? Khi bạn tập Pause Rep là 1 kĩ thuật được khá nhiều Gymer yêu thích khi tập luyện. Với Pause Rep bạn sẽ có thể cảm nhận tư thế và kĩ thuật của mình tốt hơn, nó cũng giúp loại bỏ các lực quán tính khi tập luyện hiệu quả, nó giúp cho bạn có thể ngồi được sâu hơn. Pause rep là một kĩ thuật để  giúp bạn thay đổi được cách tập bài tập squat tổng thể. Tuy nhiên thì bạn hãy nhớ siết chặt cơ bụng khi dừng lại nhé và đặc biệt bạn không nên thả lỏng cơ thể và nhớ giảm mức tạ khi mới bắt đầu thực hiện nhé.

5. Không phải lo lắng quá nhiều về Butt Wink

mẹo tập squat

Rất nhiều HLV thường bảo học viên của mình tập squat mà bị Butt Wink thì sẽ không tốt cho cột sống của họ và từ đó họ thường xuyên cố gắng không thực hiện squat xuống sâu để tránh bị Butt Wink nhằm “bảo vệ cột sống của mình” và mất đi rất nhiều lợi ích từ bài tập squat này.

Nhưng trên thực tế thì nó lại là hiện tượng Butt Wink chỉ nguy hiểm khi mà lưng của bạn bị cong mà thôi. Còn hầu hết thì bạn tập nó sẽ không bị ảnh hưởng đến lưng của bạn đâu nhé, bạn đừng đặt quá đến vấn đề này. 
Trên đây là một số mẹo nhỏ để giúp bạn tập Gymer cải thiện được khả năng tập squat của mình trở nên tốt hơn. Đặc biệt giúp bạn tập hưởng được những lợi ích tối đa của bài tập này mang lại. Hi vọng sau bài này bạn sẽ có thể ngày càng squat được nhiều hơn và nặng hơn nhé. Chúc bạn thành công!

Chat zalo