Lợi ích khi luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Ngày đăng: 28-07-2017 10:47 | Danh mục: Tập Luyện

Thể dục thể thao không chỉ là để giúp chúng ta giải trí nó còn là một liều thuốc hữu ích tốt nhất cho cơ thể chúng ta.

Thể dục thể thao không chỉ là để giúp chúng ta giải trí nó còn là liều thuốc hữu ích tốt nhất cho cơ thể chúng ta. Mỗi khi bạn làm việc quá sức hay làm việc mệt mỏi, công việc áp lực căng thẳng, do thay đổi nhịp sống.

Lợi ích khi luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cho cơ thể chúng ta

Bạn nên dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục thể thao. Bởi từ đó nó sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường hệ tim mạch, góp phần chống lại chứng bất lực, điều hòa năng lượng cơ thể và về lâu dài có thể làm chậm tiến trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Luyện tập thể dục đều đặn làm máu lưu thông dễ dàng đến mọi chỗ trong cơ thể, vận chuyển ôxy và các chất dưỡng sinh khác nuôi dưỡng các tế bào, tạo năng lượng hoạt động cho con người. Khi bạn luyện tập đều đặn sẽ giúp các xương cố cứng cáp và khỏe mạnh hơn. Thể dục thể thao còn giúp giảm áp suất máu, giảm sự thành lập các cục máu, giảm tỷ lệ đường huyết, đồng thời có tác dụng gia tăng hàm lượng cholesterol tốt (HDL) và giảm chất béo triglycerides trong máu. Luyện tập đều đặn, chắc chắn khả năng chịu đựng strees của con người sẽ tăng lên, giúp cơ thể tránh được sự mỏi mệt và suy sụp tinh thần, giảm nguy cơ ung thư (tuyến tiền liệt, kết tràng).

Mỗi ngày chúng ta nên tập luyện trong bao lâu? và tập bằng những cách nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Tùy theo cân nặng và tuổi tác của từng người để mà điều chỉnh thời gian tập cho phù hợp.

60 phút/ngày: Thích hợp cho những người đã từng tập thể dục trong một thời gian dài trước đó.

30 phút/ngày: Đây là khoảng thời gian lý tưởng cho mỗi ngày, vừa hiệu quả vừa thực tế. Dù bạn là người mới tập, 30 phút cũng không làm bạn mệt... đứt hơi.

20 phút/ngày: Là khoảng thời gian thích hợp cho người trung niên, cao tuổi. Bạn có thể giảm bớt 30% nguy cơ mắc bệnh tim.

Phương pháp tập thể dục kết hợp với các loại máy chạy bộ và xe đạp tập, giàn tập tạ, tạ tay, ....hay sử dụng ghế cong tập bụng đó chính là biện pháp tập an toàn và hiệu quả nhất hiện nay.

Kết hợp với Giàn tập tạ đa năng

 

Kết hợp bài tập với ghế cong tập bụng

 

Cách tập luyên thế nào thì an toàn đạt hiệu quả cao nhất?

Trước khi bạn vào các bài tập nâng cao thì cần phải khởi động chân tay và chúng ta dành ra khoảng  5 - 10 phút trước khi tập. Nước là nguồn cần thiết nhất cho cơ thể nhất là khi bạn dùng sức quá nhiều và lúc đó sẽ mất lượng nước cho cơ thể. Vậy nên bạn phải uống thêm nước để bù vào lượng nước bị mất đi trong quá trình luyện tập.

Chat zalo