• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Lợi ích của tập yoga là gì?

Ngày đăng: 12-01-2015 09:37 | Danh mục: Phương pháp tập luyện

Tập yoga mang lại lợi ích gì? Vậy hãy để Thẻ Thao Kim Thành điểm qua 5 lợi ích to lớn của việc tập yoga. Đảm bảo sau khi đọc xong, bạn sẽ muốn đi tập yoga ngay và luôn.

1. Lợi ích 01: Tập yoga nâng cao sức khỏe và vóc dáng

Giống như như các môn thể thao tập luyện khác, sức khỏe là lợi ích lớn nhất mà bạn sẽ nhận được khi tập luyện yoga thường xuyên và đúng tiêu chuẩn. 

Chưa hết, Yoga là phương pháp tập luyện khá toàn diện, với nhiều bài tập và tư thế tập luyện khác nhau cho các vùng và nhóm cơ bắp của cơ thể đã được khoa học kiểm định và chứng minh.  Vì vậy, với Yoga, các cơ bản trên toàn cơ thể bạn sẽ tập luyện toàn diện và đầy đủ để có được những mô cơ nạc hơn và loại bỏ mỡ. Đồng thời cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều calory hơn ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi. 

Yoga thật sự tuyệt vời cho sức khỏe - sắc đẹp - vóc dáng phải không! Thế nên bạn đừng quá bất ngờ nếu thấy yoga là bộ môn đứng đầu được các chị em yêu cái đẹp lựa chọn trong bất cứ bảng khảo sát nào nhé !

2. Lợi ích 02: Tập Yoga giúp xả stress, căng thẳng, giữ tinh thần thoải khái.

Yoga không chỉ đơn thuần là một bộ môn với các động tác của cơ thể. Mà sâu hơn đó, nó là một bộ thiền bắt nguồn từ tôn giáo của Ấn Độ đã được trải qua rất nhiều cải tiến, nâng cấp để phù hợp với con người hiện tại. Trong yoga, bạn không chỉ tập luyện các động tác mà còn phải kết hợp với phương pháp thổ nạp (thở) + Thả lỏng thư giản + Suy nghĩ tích cực + Chế độ ăn uống. Nhiều cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, việc tập yoga là cách tuyệt vời giúp bạn xả stress áp lực, loại bỏ những suy nghĩ tiêu, có cái nhìn tích cực về cuộc sống hơn.

Nếu bạn là một người hay bị ám ảnh bởi chuyện ăn uống, việc ăn nhiều khiến bạn căng thẳng và stress bởi nghĩ tới cân nặng bạn sẽ tăng vù vù. Yoga sẽ giúp bạn giải toả căng thẳng và bạn sẽ dễ chịu hơn khi ăn. Những cử động chậm chạp và kéo dãn cơ thể cộng với hít thở sâu của Yoga sẽ khiến bạn điềm tĩnh và thư giãn.

Những động tác Yoga đòi hỏi cơ thể và dáng điệu bạn phải giữ được cân bằng và đúng tư thế (dù nhìn vào khá đơn giản), điều này sẽ khiến đầu óc bạn chú tâm nhiều hơn vào bài tập; vừa mất đi những suy nghĩ tiêu cực về stress, vừa làm tinh thần thư thái và khoẻ khoắn hơn. Thật vậy, với việc tập Yoga thường xuyên bạn sẽ nhận ra rằng bạn trở nên thư giãn, điềm tĩnh hơn, mọi khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đều có thể dễ dàng vượt qua! Và dĩ nhiên, không còn stress nữa.
Vì vậy nếu bạn muốn có một tinh thấn tốt, thoải mái thì nên theo tập yoga.

3. Giúp bạn trở nên tinh nhạy hơn.

Khi tập những tư thế trong Yoga, bạn thư giãn đầu óc, cơ bắp vận động nhẹ nhàng và lượng ô-xi hấp thụ vào máu tăng để cung cấp cho não bộ. Do đó, khi hoàn thành một bài tập Yoga, bạn sẽ cảm thấy sung sức hơn, khoẻ khoắn thần kinh hơn so với lúc bắt đầu tập. Điều đó có nghĩa là bạn đã tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, vận động nhiều hơn – so với một ngày chỉ ngồi không và cảm thấy mệt mỏi.

Bên cạnh đó, tinh thần bạn cũng tinh nhạy, linh hoạt hơn, cơ bắp uyển chuyển hơn, chính xác hơn, bạn có thể thực hiện những thao tác khó mà bạn chưa từng thử (như trồng cây chuối hay "xẹt chân"). Đó là sự khác biệt của một cô gái trẻ với một bà cụ 80, cô gái trẻ thì có xu hướng hoạt động nhiều hơn vì cơ bắp và xương khớp uyển chuyển, linh hoạt hơn.

4. Yoga giúp bạn tiêu tốn Calories

Đây là điểm mà mọi người tin rằng Yoga thì không ích lợi gì cho việc giảm cân và những bài tập như Aerobic mới làm bạn đốt cháy nhiều Clories và lượng mỡ thừa hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất 240 calories trong một giờ tập Yoga cổ truyền (như "Hatha") và mất nhiều hơn 400 calories đối với những bài tập khó, đòi hỏi những tư thế, sức cơ bắp hơn như "Astanga". Và bạn có thể tập Yoga mỗi ngày mà không cần tốn nhiều công sức và mồ hôi cộng với sự mệt mỏi như là Aerobic hay chạy bộ. Với Yoga, bạn sẽ luôn khoẻ khoắn với những bài tập nhẹ nhàng thư giãn mà vẫn đốt cháy nhiều Calories.

5. Rất tốt cho những người tự ti

Tập yoga sẽ giúp bạn tự tin vào mình hơn, Bạn trở nên lạc quan và tự tin hơn, xoá tan mọi ảnh hưởng và suy nghĩ tiêu cực trong đầu óc. Yoga dạy chúng ta biết tôn trọng và lắng nghe cơ thể của chính mình, điều đó giúp chúng ta sáng suốt hơn trong việc lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho cơ thể và tránh những thức uống chứa cồn, rượu bia.