• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách

Ngày đăng: 25-03-2015 09:40 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Máy tập chạy bộ điện khác biệt với máy tập chạy bộ cơ chính là ở động cơ điện. Việc sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách rất quan trọng trong việc đảm bảo sự ổn định, hiệu quả hoạt động cũng như an toàn khi vận hành của máy.
Để việc sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách đảm bảo hiệu quả sử dụng bạn cần chú ý đến vị trí đặt máy, cách sử dụng cũng như cách bảo quản may chay bo dien.

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách

1. Vị trí đặt máy chạy bộ điện
- Đặt ở vị trí ở trên bề mặt phẳng, chịu lực tốt, sạch sẽ và nên có 1 không gian thoải mái để đặt máy tránh va đập trong quá trình chuyển máy vào vị trí.
- Đặt ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh hơi ẩm, tránh tiếp xúc với nước hay các chất lỏng dẫn điện, tránh xa những nơi có vật dụng dễ cháy nổ.
- Đặc cách các vật dụng khách ít nhất 1 mét (nguyên nhân vì sao bạn cần dành diện tích để đặt máy và điều mà bạn cần xem xét kỹ trước khi mua máy chạy bộ).

2. Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách

- Kiểm tra độ an toàn và vững chắc của máy trước khi sử dụng.
- Cắm dây nguồn của máy riêng biệt, không cắm chung với các thiết bị điện khác, nên có 1 cầu chì riêng để đảm bảo nguồn điện của máy.
- Khởi động kỹ các cơ trước khi sử dụng máy tập chạy điện.
- Để kéo dài tuổi thọ máy, bạn nên đứng hai lề của máy cho đến khi máy đã bắt đầu họat động rồi sau đó mới đứng vào giữa.
- Đặt máy cách xa nơi có vật liệu dễ cháy nổ. Để máy trên bề mặt bằng phằng. Lau bụi thường xuyên để giữ cho máy vệ sinh vì bụi có thể tác động đến cảm ứng tốc độ trên máy.
- Kiểm tra khóa an toàn và kẹp một đầu dây của khóa an toàn lên người bạn để đề phòng những tai nạn bất thường khi đang sử dụng, máy sẽ được dừng lại ngay tức thì.
- Nhớ phải mang giày thể thao chuyên dụng, trang phục thể thao trước khi sử dụng máy (không đi chân đất, không đi dày đế trơn hoặc cao gót, làm sạch đế giày trước khi sử dụng để tránh ảnh huởng đến băng chuyền của máy).
- Bạn hãy thấm tất cả mồ hôi trên cơ thể bằng khăn bông để tránh nước rơi xống máy làm hư hỏng các thiết bị điện.
- Chờ khi băng chuyền khởi động sẵn sàng khi mới bắt đầu sử dụng, không leo lêm máy từ phía sau vì có thể làm cho bạn bị ngã. Sau khi bạn đã chạy ở mức độ bình thường, bỏ tay ra khỏi tay cần và đánh tay càng xa càng tốt để có được kết quả tập luyện tốt hơn.
- Không để cho trẻ em đến gần khi máy tập chạy điện đang chạy. Không được bước lên máy quay lưng về phía bảng điều khiển. Điều này sẽ tránh bạn ngã khi di chuyển vào băng truyền đang chạy, tránh các chấn thương không đáng có.
- Tốc độ khi băng chuyển chuyển động của người tập sẽ tăng dần từ mức độ đi bộ đến chạy. Khi chạy hay đi bộ bạn nên tiếp xúc cả bàn chân xuống thảm chạy. Tránh dậm chân quá mạnh lên thảm chạy.
- Người mới tập nên đi bộ với tốc độ từ 3km trở xuống.
- Giữ tay cầm và chạy ở giữa băng chuyền để tránh việc băng chuyền chạy lệch hướng.
- Sau khi đã chạy ở mức độ bình thường,  bỏ tay khỏi tay cầm và đánh tay càng xa càng tốt để đạt được hiệu quả tập luyện cao hơn.
- Trong khi đang tập luyện ở vận tốc đang chạy. Nếu muốn nghỉ, hãy chú ý giảm từ vận tốc đang sử dụng xuống vận tốc nhỏ nhất rồi tắt máy.
máy chạy bộ điện
- Trẻ em nên tránh xa băng chuyền để tránh gây tai nạn nguy hiểm khi băng chuyền đang chuyển động.
- Bệnh nhân có bệnh tim không nên sử dụng máy chạy bộ điện khi ở nhà một mình.
- Điều chỉnh thời gian và tốc độ tùy thuộc vào sức khỏe người tập. Những người có bệnh tim hoặc có tiền sử bệnh liên quan đến khớp xương cần sử dụng máy dưới sự hướng dẫn của bác sỹ.
- Sau thời gian tập luyện kéo dài từ 20 - 50 phút bạn có thể giảm tốc độ của máy chạy bộ điện về tốc độ thấp nhất khoảng 2 - 3 km/h.
- Không nên để cơ thể dừng đột ngột ngay sau khi hoạt động với tần số cao. Bạn có thể đi bộ thả lỏng cơ thể ở tốc độ thấp trong khoảng thời gian 5 phút sau đó thì dừng hẳn.
Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách
Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện đúng cách
3. Bảo quản máy tập chạy bộ điện
- Lau bụi thường xuyên trong quá trình sử dụng máy, không sử sụng các chất dung môi như dầu, mỡ hay hóa chất để lau trên máy và băng chuyền. Sử dụng các loại khăn bông mềm tránh làm xước máy.
- Sử dụng nguồn điện 220V (nguồn điện có hiệu điện thế cao hơn có thể ảnh hưởng đến họat động của máy). Tốt nhất là nên đọc hướng dẫn sử dụng máy trước khi cắm điện và vận hành để đảm bảo an toàn vận hành.
- Khi không sử dụng hãy rút dây nguồn máy. Ngắt điện trước khi di chuyển máy tập chạy điện.
- Vào mùa đông hoặc mùa mưa, giữ độ ẩm thích hợp để tránh tối đa việc chập cháy.
Tham khảo: Cách bảo quản máy tập chạy bộ