Tập võ có được sử dụng tới tạ hay không?

Ngày đăng: 18-10-2017 02:30 | Danh mục: Tập Luyện

Việc tập tạ sẽ ảnh hưởng tới với việc tập võ hay không? đây là câu hỏi khá hay mời bạn cùng tìm hiểu câu hỏi nay nhé 

Cũng đã không ít bạn mới tập võ thuật nói về việc tập tạ sẽ ảnh hưởng tới quá trình xuyên suốt trong tập võ. Với câu nói này thì có thể nói đây chính là lý do bao biện cho việc lười tập, với sức mạnh với vẩn nhất của những người mới bước chân vào tập võ. 

Xem thêm: Dụng cụ để tập luyện MMA không thể thiếu

Tập võ có được sử dụng tới tạ

Đối với người tập võ có được sử dụng tới tạ hay không?

Đối với những người có cái suy nghĩ rằng các võ sĩ không nên luyện tập sức mạnh nhiều, bởi vì khi tập luyện mạnh nó sẽ ảnh hưởng tới quá trình ép cân ở trong tương lai. Suy nghĩ này bắt nguồn từ việc nhiều người nghĩ đến việc đẩy tạ tay và xây dựng sức mạnh sẽ khiến bạn tăng nhiều cơ bắp và khiến trọng lượng của bạn tăng thêm. Tuy nhiên điều này không hề đúng hoàn toàn đâu nhé các bạn ạ.

Khi nói đến HLV nổi tiếng nhất trong MMA Martin Rooney, anh đã từng phản biện mạnh mẽ về vấn đền này, trong suốt quá trình tập luyện và dựa vào kinh nghiệm thực tế khi huấn luyện cho võ sĩ. Các bạn cứ nhìn vào những võ sĩ chuyên nghiệp, họ có khối lượng cơ bắp khá lớn so với người bình thường. Quan trọng nhất họ giữ cơ bắp ở mức độ cân bằng. Có một thực tế là để có lượng cơ bắp đủ khiến cơ thể trở nên chậm chạp thì bạn nhất định là một VĐV thể hình đỉnh cao. Việc xây dựng lượng cơ bắp đủ để khiến cơ thể chậm chạp rất khó khăn. Liệu bạn có thể tập đến mức để khiến cho cơ bắp quá lớn làm chậm tốc độ?

HLV nổi tiếng trong MMA Martin Rooney từng phản biện việc này dựa vào kinh nghiệm thực tế khi huấn luyện cho võ sĩ. Ông đã nói: “Võ sĩ UFC Jim Miller cách đây vài năm chẳng bao giờ đụng đến tạ, thế nên anh chẳng thể nào hạ knock-out cả. Sau đó Miller tập Deadlift ở mức 455 pound với thể trọng chỉ 155 pound và ông ta có thể hạ gục bất kỳ ai bằng tay trái hay phải. Điều quan trọng là ông ấy vẫn có thể giữ số ký để thi đấu bình thường”.

Với câu hỏi thắc mắc "Tập võ có được sử dụng tới tạ hay không ?" thì các bạn hãy cứ nhìn vào những võ sĩ chuyên nghiệp nhất. Bởi vì họ có khối lượng cơ bắp khá là lớn so với những người bình thường. Với người tập võ thì quan trọng nhất là họ luôn giữ được cho mình cơ bắp ở mức độ cân bằng. Có 1 thực tế bạn cần phải biết là để có lượng cơ bắp đủ khiến cơ thể trở nên chậm chạp thì bạn nhất định là một VĐV thể hình đỉnh cao. Việc xây dựng lượng cơ bắp đủ Vấn đề là bạn có thể ập luyện theo cơ chế như thế nào?. Bạn luyện tập để thi đấu chuyên nghiệp thì hãy nghĩ đến điều đó. Còn chỉ luyện tập để khỏe hay trang bị một số bản năng để tự vệ thì tôi khuyên bạn nên cứ luyện tập sức mạnh. Tuy nhiên việc tập sức thực sự không nên quá thường xuyên. Nên chia theo từng buổi tập các vấn đề khác như dẻo dai sức bền.để khiến cơ thể chậm chạp rất khó khăn. Liệu bạn có thể tập đến mức khiến cơ bắp quá lớn để làm chậm tốc độ?

Chat zalo