Đẩy xà kép – đem lại lợi ích tuyệt vời!

Ngày đăng: 18-10-2017 03:09 | Danh mục: Tập Luyện

Việc chống đẩy xà kép là cách giúp cơ tay của bạn lên cơ nhanh nhất, đem lại chiều cao lý tưởng. Chỉ với tập xà đơn, xà kép mỗi ngày tại Thể Thao Kim Thành.

Thể Thao Kim Thành chuyên cung cấp các loại xà đơn, xà kép đa năng. Giúp khách hàng có những bài tập thể hình và những kiến thức tốt nhất cho cơ thể. Nếu bạn đang tập đẩy xà kép mà chưa biết hết các công dụng của đẩy xà kép, Kim Thành sẽ hướng dẫn cho bạn nhé.

Tập xà kép đòi hỏi sự kiên trì cùng 1 chế độ dinh dưỡng khi tập luyện phù hợp. Nếu bạn đang ap dụng các bài tập tập đẩy xà kép thì nên biết hết các lợi ích mà xà kép mang lại để hiệu quả tập luyện được tăng lên.

Tác dụng tuyệt vời của đẩy xà kép

Việc đẩy xà kép là một dạng bài tập có tính chất “chuỗi chuyển động khép kín, CKC”

day-xa-kep-hieu-qua

Đẩy xà kép

Những CKC là những bài tập mà cơ thể chuyển động nhưng tay hoặc chân cố định. Các bài thuộc dạng CKC phổ biến bao gồm: Chống đẩy, kéo xà, squat và đẩy xà kép. Các bài CKC an toàn hơn với cơ bắp bởi cách thực luyện tập rất gần với cơ chế hoạt động của cơ bắp con người.

Bài tập đẩy xà kép là một trong số ít những bài thuộc dạng CKC cho thân trên.

Đẩy xà kep dễ dàng tăng độ khó nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

day-xa-kep-an-toan

Đẩy xà kép an toàn

Chỉ cần móc thêm tạ vào chân, đeo một chiếc ba lô và cho thêm một ít vật nặng là các bạn có thể “tăng level” được rồi. Nếu ở phòng tập hoặc có điều kiện, các bạn có thể dùng đai đeo tạ hoặc áo tạ…

Khi không thể thực hiện thêm một lượt nào nữa, bạn chỉ cần buông tay và hạ người xuống đất.

Xây dựng thân trên mạnh mẽ

day-xa-kep-tac-dung-tham-tren

Đẩy xà kép nên thân trên mạnh mẽ

Bài đẩy xà kép tác động lên hầu hết các nhóm cơ của thân trên: Ngực, tay sau, vai, bụng, cơ liên sườn.

Để tập trung vào tay sau, bạn cần chọn loại xà có chiều rộng vừa phải. Khi thực hiện, giữ thân trên gần như vuông góc với mặt đất, khửu tay ép sát người.

Để tập trung vào ngực, hãy hơi vươn người về phía trước một chút. Cơ thể càng song song với mặt đất thì sẽ ăn vào cơ ngực nhiều hơn.

Cơ bụng và cơ liên sườn có tác dụng giữ toàn bộ cơ thể ở trạng thái cân bằng khi treo lơ lửng trên không.

Tác động trực tiếp lên cơ bắp mạnh hơn so với chống đẩy

day-xa-kep-cho-co-tay-to-khoe

Đẩy xà kép tác dụng nhanh chóng

Khi chống đẩy, tay sau và ngực chỉ phải chịu một phần sức nặng của cơ thể do chân và bụng đã tham gia giúp sức.

Khi đẩy xà kép, các nhóm cơ này sẽ phải chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể. Cơ chân không hề tham gia, cơ bụng chỉ có nhiệm vụ giữ thăng bằng cho cơ thể.

Đẩy xà kép tăng sức mạnh khi khóa khớp của khửu tay

day-xa-kep-tang-suc-manh-khuya-tay

Đẩy xà kép tăng sức mạnh khửu tay

Khi thực hiện đúng kỹ thuật, cánh tay bạn cần phải duỗi thẳng hoàn toàn khi ở vị trí cao nhất trong nhịp lên. Bằng bài tập này, bạn sẽ cải thiện được sức mạnh của cánh tay khi ở trạng thái khóa khớp. Khi sức mạnh ở trạng thái khóa khớp tăng, bạn sẽ được an toàn hơn khi thực hiện các bài nằm đẩy tạ đòn hoặc đẩy tạ đòn qua đầu.

>>> Xem thêm: Xà kép ngoài trời Đức Long

Lưu ý: Khi tập đẩy xà kép, bạn nên mặc những bộ đồ thoải mái, thông thoáng. Tập tại những nơi thoáng đãng, không quá ồn ào để có thể chú tập đẩy xà kép. Việc đẩy xà cần kết hợp chế độ ăn cho người đẩy xà kép hợp lý. Giúp cơ tay nhanh lên nhất có thể.

Chat zalo