• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Đạp xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách

Ngày đăng: 04-03-2015 09:25 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Đạp xe hay chạy bộ là phương pháp thể dục vô cùng hữu ích, nhưng vì yếu tố thời gian hay không gian tập luyện nên bạn không đạp xe đạp được thường xuyên nên bạn lựa chọn xe đạp tập thể dục tại nhà để có thể tập đạp xe thường xuyên hơn. Tuy nhiên việc đạp xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách cũng cần phải lưu ý
Đạp xe đạp là 1 phương pháp thể dục rất tốt, nó là 1 môn thể thao tổng hợp tác động lên nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể và các tác dụng phòng chống và ngăn ngừa 1 số bệnh ung thư, tim mạch và giúp bạn có 1 sức khỏe và vóc dáng cân đối.
Đọc thêm: Tác dụng của đạp xe đạp với sức khỏe của bạn
Vì do thời gian và không gian hạn hẹp nên bạn chọn mua cho mình 1 chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà để bạn và cả gia đình đều có thể luyện tập. Với xe dap tap the duc tai nha việc luyện tập sẽ dễ dàng và đơn giản cũng như hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên việc đạp xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách cũng cần lưu tâm.

Dưới đây là hướng dẫn bạn đạp xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách.

- Đạp xe với tốc độ trung bình: Người luyện tập lúc mới bắt đầu nên đi xe tốc độ không quá nhanh, trong khoảng thời gian từ 20-40 phút. Trong đó, những lúc mệt mỏi, bạn có thể đi xe chậm từ 1-2 phút để hồi phục lại sức lực. Rồi tăng dần thời gian cũng như cường độ luyện tập.
 
- Đạp xe bằng lòng bàn chân: Hãy để bàn đạp tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, vì vậy, đạp xe có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này. Với phương pháp này, tốt nhất là dùng lực của một chân để đạp xe, khi chân trái đạp thì chân phải thả lỏng, và ngược lại.

- Đi xe đạp tự do không giới hạn thời gian và không giới hạn tốc độ: Với phương pháp này, các cơ, gân cốt của bạn sẽ được thư giãn. Không những thế, nó còn giúp bạn tập thở sâu và tất nhiên, từ đó sẽ giúp bạn loại trừ mệt mỏi.
 
- Đạp xe chậm có công dụng tương tự đi bộ. Người đạp xe với vận tốc 20km/h tiêu hao năng lượng bằng với người đi bộ 5km/h. Đạp liên tục trên 20 phút có thể đốt cháy lượng mỡ lớn dư thừa
Đạp xe chậm có công dụng tương tự đi bộ
 
- Đạp xe tốc độ cao: Để đạp xe với tốc độ cao, trước hết bạn phải xác định được tình trạng sức khoẻ của mình để chọn tốc độ sao cho phù hợp nhất. Sau một hồi đạp xe mồ hôi vã ra, nhịp thở nhanh, gấp… sẽ rất tốt cho hệ thống tuần hoàn của bạn. Đạp xe với tốc độ nhanh còn giúp bạn có thể làm việc ở cường độ cao trong thời gian dài, rất tốt cho sự săn chắc của các cơ ở đùi.
- Kết hợp đạp xe nhanh-chậm: Kết hợp việc đạp xe nhanh chậm luân phiên sẽ tạo hứng thú luyện tập.
Đạp xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách

Đạp xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách

Tùy thuộc vào trọng lượng và mức độ đạp xe của bạn lượng calo sẽ đốt cháy khoảng 75-670 calo* trong 30 phút. Tùy vào cân nặng và cường độ đạp xe, bạn có thể đốt cháy khoảng 400-500 lượng calo chỉ trong một giờ đạp xe.
- Tốc độ giải trí 5mph: 75-155 calo
- Tốc độ vừa phải10mph: 190-415 calo
- Tốc độ mạnh mẽ, tốc độ15mph: 300-670 calo
Thường xuyên tập luyện sẽ tạo cho bạn thói quen, cũng giúp bạn đốt cháy được năng lượng ở mức cao nhất.
Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày. Bạn có thể đạp xe 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều tối.

Ban đầu, khi mới đạp xe, những bộ phận trên người bạn sẽ  bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhưng khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên từ 45 đến 60 phút mỗi ngày.
 
Khi đạp xe từ 60 phút mỗi ngày, các cơ sẽ hoạt động tối ưu nhất mang tới cho bạn một sức khỏe dẻo dai mỗi ngày. Khi sử dụng xe đạp tập, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn mọi cảnh vật xung quanh, cảm thấy yêu đời và thiên nhiên hơn xóa tan mọi cảm giác đau đắng và stress.... từ đó, nâng cao sức khỏe và yêu đời hơn. Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ còn kết luận rằng, đạp xe thường xuyên sẽ giúp giảm chứng đau nửa đầu hữu hiệu.

Để đạp xe đúng cách và hiệu quả bạn cũng cần lưu ý: 1 số lưu ý khi đạp xe đạp

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ đạp xe đạp tập thể dục tại nhà đúng cách để nâng cao hiệu quả tập luyện !