Chế độ ăn kết hợp tập yoga cho bà bầu cực tốt cho bé

Ngày đăng: 10-07-2017 09:19 | Danh mục: Tập Luyện

Chế độ ăn và cách tập yoga đúng cách sẽ đem lại hiệu quả cao cho bà bầu. Tập yoga bằng thảm yoga chất lượng sẽ tốt hơn cho mẹ và bé.

Luyện tập thể dục ( tập yoga)

Luyện tập thể dục nhẹ nhàng có nhiều lợi ích cho cả thai phụ và thai nhi. Hơn thế nữa, nó còn giúp bạn trở lại thân hình hoàn hảo như trước khi mang thai sau khi sinh bé xong. Những bài tập thể dục sẽ giúp cho cơ bụng và lưng khỏe mạnh. Luyện tập yoga, đi bộ, bơi và đạp xe tại nhà… là những bài tập mà bà bầu có khả năng thực hiện thường xuyên được. Bạn nên dừng luyện tập nếu như bạn cảm thấy bất kì dấu hiệu nguy hiểm nào như đau hoặc nghẹt thở.

Nghiên cứu cho thấy rằng có rất nhiều lợi ích cho tập yoga trong khi mang thai. Bạn có thể tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ thống tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn, nhất là ở chân. Bạn nên chú ý tập với các loại thảm tập yoga cao cấp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe

Tham-Yoga-Reebok-RAYG-11030DS.

Thảm tập yoga cao cấp cho bà bầu

Vậy những bài tập thể dục nào là tốt?

Yoga

Yoga có thể giúp bạn duy trì cơ bắp và sự dẻo dai, linh hoạt. Giống như bơi, yoga giúp giảm bớt căng thẳng, cải thiện hệ thống tuần hoàn, điều hòa hơi thở. Nhưng trước khi bắt đầu tập luyện, hãy tìm hiểu kĩ và đăng kí tại lớp học yoga uy tín bởi những cô giáo kinh nghiệm luôn biết cách điều chỉnh tư thế và giúp bạn có được tư thế thoải mái nhất, tránh được những tổn thương không đáng có trong khi luyện tập.

bài tập yoga cho bà bầu hiệu quả

Tập yoga đem lại sức khỏe cao cho bà bầu

>>> Xem thêm: Các bài tập yoga tốt cho bà bầu

Nếu các mẹ muốn mua cho mình những tấm thảm yoga giá rẻ, chất lượng, bóng tập yoga, hãy tham khảo tại đây.

Đi bộ

Đây là tập thể dục tổng thể tốt nhất cho bà mẹ mang thai. Đi bộ giúp tăng nhịp tim và tốc độ lưu thông máu trong cơ thể. Bạn có thể luyện tập ở bất cứ đâu, không cần đến bất kì thiết bị hỗ trợ nào, không hề gây tổn thương đến đầu gối và mắt cá chân. Trên hết, hình thức luyện tập này an toàn trong suốt thời kỳ mang thai.

Đi bộ nhanh

Đi bộ với tốc độ nhanh không hề gây nguy hiểm nếu bạn có kinh nghiệm. Bạn nên giảm bớt tốc độ và cường độ luyện tập trong quá trình mang thai. Hãy trò chuyện với bạn bè hãy người thân trong khi đi bộ nhanh để đảm bảo rằng bạn không luyện tập quá mức và có được tinh thần thoải mái.

Bơi

Đây là một trong số những bài tập thể dục an toàn nhất khi mang thai. Bơi giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn, xua tan cảm giác nặng nề do tăng cân. Nó cũng thúc đẩy hệ thống tim mạch và giúp bạn đẩy lùi mọi áp lực, mệt mỏi.

Thể thao Kim Thành hiện có bán rất nhiều các mẫu kính bơi, mũ bơi tốt cho các bà bầu tha hồ lựa chọn

Kính bơi Phoenix PN 204

Kính bơi View V500S

Bà bầu nên ăn gì trong thai kỳ

che-do-an-ket-hop-tap-yoga-cho-ba-bau

Chế độ ăn phù hợp cho bà bầu kếp hợp tập yoga

Một, lựa chọn các loại thực phẩm nhiều hơn một công dụng

Có rất nhiều loại thực phẩm hết sức gần gũi và dễ có mà lại cung cấp hàm lượng dưỡng chất đa dạng, phong phú, chẳng hạn như thịt gà, thịt bò, trứng, các sản phẩm từ sữa, sữa chua, bơ đậu phộng. Đây đều là các thức ăn cung cấp protein, canxi và sắt cho sự phát triển của thai nhi. Vì thế, trong thời kỳ mang thai mình luôn ưu tiên các loại thịt lợn nạc, thịt bò do chúng có chứa nhiều protein cùng với vitamin B, sắt và kẽm; đồng thời mình cũng uống nhiều nước cam để bổ sung folate (một loại vitamin B giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh) và vitamin C (giúp hấp thụ chất sắt từ thực phẩm). Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, vitamin B, magiê và kẽm cũng là một nguyên liệu cần được các mẹ ưu tiên khi chế biến món ăn.

Hai, đừng nghĩ rằng bạn cần phải ăn cho hai người

Mình thấy rất nhiều phụ nữ khi mang thai có tâm lý ăn thật nhiều với suy nghĩ “ăn cho hai người”. Mẹ mình thì lúc nào cũng động viên con: “Ăn nhiều vào con ạ, phần này ăn cho con, con phần này ăn cho cháu mẹ nữa!”. Trên thực tế, chỉ trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba phụ nữ mang thai mới cần thêm 300g calo mỗi ngày. Theo chuyên gia sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Karen Nordahl, giáo sư Đại học British Columbia tại Vancouver thì: “Bà bầu cũng như người bình thường, chỉ nên ăn đến khi không thấy đói chứ không nên ăn cho đến khi cảm thấy no. Ăn quá nhiều dẫn đến thừa chất là một nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết áp cao và tiểu đường thai kỳ”.

Ba, duy trì kết cấu bữa ăn hợp lý với:

9 phần ngũ cốc (bánh mì, cơm, mì ống…)

2-3 phần thực phẩm giàu protein: thịt, gia cầm, cá, đậu, trứng và nhóm các loại hạt

4 phần rau

3 phần trái cây

3 phần sữa, sữa chua và pho mát.

Bốn, tránh những thực phẩm nguy hiểm

Mình rất lấy làm lạ vì có nhiều mẹ bầu mà vẫn ăn các loại đồ ăn kém lành mạnh như đồ sống, đồ tái (gỏi cá, cá sống, trứng trần, nem chua,…) hay ăn các loại đồ ăn sẵn không rõ nguồn gốc và có chứa nhiều chất bảo quản. Điều này là tối kỵ bởi trong đồ ăn sống có thể chưa vi khuẩn và ký sinh trùng, nặng thì có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng dẫn đến sảy thai, sinh non hoặc thai chết lưu. Để giảm thiểu nguy cơ này, bà bầu cần đảm bảo ăn chín, uống sôi và nấu lại tất cả đồ ăn thừa. Đồng thời, tránh các loại thực phẩm có chứa hoặc nghi ngờ có chứa những thành phần không tốt cho sức khỏe.

Bà bầu không nên ăn gì

Một, ăn nhiều đồ ngọt

Ăn đồ ngọt trong thời kỳ mang thai là cần thiết nhưng nên dừng ở mức độ vừa phải. Nguyên nhân là do, chức năng thải đường của bà bầu sẽ giảm, nếu như lượng đường trong máu cao thì thận của phụ nữ mang thai sẽ làm việc quá tải, không có lợi cho sức khỏe của mẹ. Đồng thời, ăn quá nhiều đồ ngọt cũng là một nguyên nhân gây quá cân ở thai nhi.

Hai, quên uống vitamin tổng hợp mỗi ngày

Theo một chuyên gia dinh dưỡng cũng là một đầu bếp tại New York thì: “Một người bình thường có thể nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cẫn thiết từ thực phẩm thông qua một chế độ ăn uống hợp lý. Còn đối với phụ nữ mang thai, việc ăn uống thôi chưa đủ, bạn nên bổ sung viên uống vitamin tổng hợp hàng ngày trước và trong thời kỳ mang thai để bù đắp hàm lượng vitamin và khoáng chất thiếu hụt.”

Ba, lười uống nước và ăn ít thực phẩm có chất xơ

Ngày có bầu, lúc làm việc thì có một cốc nước trước mặt, bất kể đi đâu mình cũng mang dự phòng một chai nước để không bỏ uống nước thường xuyên. Uống nhiều nước đối với phụ nữ mang thai rất tốt, giúp tránh mất nước và ngăn ngừa táo bón. Cũng để phòng ngữa táo bón, bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm có chứa nhiều chất xơ như bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt và mỳ ống, cùng với trái cây và rau củ. Các mẹ nên đảm bảo cung cấp ít nhất 25-35g chất xơ cho cơ thể mỗi ngày.

Bốn, ăn cá có hàm lượng thủy ngân cao

Ăn cá rất tốt cho bà bầu, tuy nhiên các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao lại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, các bạn đặc biệt lưu ý không ăn cá mập, cá thu, cá kình và cá kiếm trong thời kỳ mang thai. Lựa chọn cá loại cá an toàn như cá da trơn, cá hồi hay ăn một số loại thủy hải sản khác như tôm và cua.

Việc luyện tập yoga, các môn thể thao nhẹ khác kết hợp những chú ý khi ăn uống của bà bầu sẽ rất tốt cho cả mẹ và bé. Cần chú ý ăn uống điều độ, thư giãn và không bị stress để bà bầu và em bé được phát triển khỏe mạnh. Thể Thao Kim Thành chúc bạn luôn thành công!

Chat zalo