Cách tập Gym như thế nào để đạt hiệu quả nhất

Ngày đăng: 18-10-2017 03:48 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người mới tập Gym, bạn đã xem qua nhiều phương pháp tập luyện để tìm ra cho mình cách tập đúng nhất. Nhưng không phải ai cũng biết đến có rất hiều bạn đặt câu hỏi " Cách tập Gym như thế nào để đạt hiệu quả nhất " . Qua đây thể thao Kim Thành sẽ đề cập đến vấn đề này. Bạn tập Gym cùng tìm hiểu nhé!

Rất nhiều người khi tập gym đều có chung thắc mắc là thứ tự các bài tập phải thế nào để có thể tối ưu hóa hiệu quả tập luyện. Những nguyên tắc sau có thể áp dụng với nhiều bài tập khác nhau.

Tham khảo thêm>>> Các bài tập Gym Phù hợp cho phái nữ

Cách tập Gym để đạt hiệu quả nhất cho quá trình tập luyện

Các chuyên gia cho rằng mọi người nên tập các bài vận động đa khớp trước, các bài đơn khớp sau. Ví dụ khi khởi động, mọi người nên thực hiện các bài tập đa khớp như ngồi xổm. Động tác này tác động chủ yếu đến khớp cổ chân, khớp đầu gối. Các động ác đơn khớp như xoạc chân, chủ yếu tác động đến khớp háng, sẽ thực hiện sau.

Cách tập Gym như thế nào để đạt hiệu quả nhất

Tập các nhóm cơ lớn trên cơ với thiết bị giàn tập tạ đa năng thì bạn có thể bạn tập như: Tập cơ ngực, lưng trước khi tập đến các nhóm cơ nhỏ hơn như: cơ tay sau, tay trước. Nếu bạn mà tập cùng lúc phải thực hiện cả hai dạng bài tập là ép cơ và sức bền thì nên tập các bài ép cơ trước.

Vì sau khi thực hiện các động tác ép cơ, hệ tim mạch đã được khởi động để thích ứng với các bài tập sức bền, vốn gây sức ép nhiều hơn cho tim, như chạy bộ, đạp xe. Bạn có thể tập nhẹ nhàng với ghế cong tập bụng.

Đây được xem là những nguyên tắc cơ bản để các huấn luyện viên chuyên nghiệp thiết kế các chương trình tập luyện. Tuy nhiên, ở một số trường hợp, các nguyên tắc tập này có thể được thay đổi.

Nhiều nghiên cứu thực tế cho thấy những động tác được thực hiện vào đầu buổi tập sẽ mang lại hiệu quả cao hơn những động tác thực hiện vào cuối buổi tập. Tức là, nếu một người muốn tăng cường cơ bắp ở một bộ phận cụ thể nào đó như ngực, vai hay đùi thì hãy ưu tiên tập những bài tập này trước, theo Health24.

Do đó, chuyên gia cho rằng khi một người muốn lập kế hoạch tập luyện cho mình, họ có thể thiết kế các bài tập dựa theo những lưu ý sau:

Thứ nhất: Bạn hãy ưu tiên tập theo mục tiêu cá nhân. Nếu bạn muốn phát triển một nhóm cơ nào đó mà so với phần còn lại của cơ thể chúng hơi nhỏ thì hãy ưu tiên tập trước, bất luận đó là nhóm cơ nhỏ hay là động tác đơn khớp.

Thứ hai: Bạn hãy ưu tiên những động tác mà với bạn chúng mang lại hiệu quả nhất. Đừng chỉ bắt đầu các động tác này khi cơ thể đã quá mệt mỏi vì những bài tập trước đó.

Chat zalo