• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Cách tập cơ bụng 6 múi

Ngày đăng: 02-02-2015 09:27 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Cơ bụng 6 múi là mơ ước của nhiều người, nhiều người tìm đến các cách tập cơ bụng khác nhau nhưng không phải cách tập cơ bụng nào cũng hiệu quả mà nó phải phù hợp với cấu tạo của cơ bụng.
Việc luyện tập cơ bụng hết sức khó khăn và đòi hỏi phải tập luyện thường xuyên và đều đặn. Để biết được cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả trước tiên bạn phải hiểu được cấu tạo của cơ bụng.

Cơ bụng gồm chủ yếu là các sợi cơ ngắn, vì vậy khi tập luyện cần đảm bảo đủ lực đồng thời nghỉ ngơi giữa tập đúng lúc (Dưới 45s). Những bài tập trên đây nên dưới 3-5 bài 1 buổi, 2-3 sets cho mỗi bài. 15-30 phút cho mỗi sets.
Đặc biệt chú ý: Không nên chỉ chăm chăm tập cho vùng bụng, điều này có thể làm cho công sức tập luyện đổ xuống sông xuống biển.
Trong ổ bụng có 1 nhóm cơ và dây chằng gọi là PSOAS, có nhiệm vụ gập người, kéo phần thân trên cơ thể về phía chân. Nhóm cơ này làm giảm hiệu quả của các bài tập bụng của bạn. Bạn cần xem kĩ để hạn chế chúng.
Bạn cần gập người, cuộn cơ bụng khi tập để loại bỏ sự tham gia của cơ PSOAS .
 
Hãy cuộn cơ bụng lại, lưng uốn theo cơ bụng. Đa số mọi người không tập trung vào việc sử dụng cơ bụng mà đều gập bụng theo bản năng, cố gắng để đưa người lên.
 
Chú ý với độ cong lưng và lưng vừa phải, không quá ưỡn khi tập bụng vì dễ bị chấn thương. Rất nhiều bạn ở phòng tập mắc lỗi này. Các bài tập nâng cao như các bài nằm gập bụng, nâng chân,... hoặc những bài khá khó thì nên để sau này, khi đã tập luyện quen.
Bên cạnh các chế độ luyện tập và các cách luyện tập cơ bụng 6 múi bạn cũng cần phải chú ý khi luyện tập cơ bụng như: Khởi động, uống nước hay chế độ ăn uống sẽ góp phần quan trọng trong việc luyện tập cơ bụng 6 múi hiệu quả của bạn.

Dưới đây là cách tập cơ bụng 6 múi với 2 loại máy tập cơ bụng và ghế cong tập cơ bụng

 
Bài 1: Gập bụng với ghế dốc dưới hay ghế cong tập bụng
Có thể sử dụng trọng lượng cơ thể không thôi. Thêm 1 bánh tạ ở trước ngực như hình dưới để tăng độ khó, nếu cơ bụng bạn đủ khỏe để nâng lên.
Nâng chân nhẹ nhàng và cuộn cơ bụng lên. Giữ người im, không đung đưa để thực hiện đúng bài tập.
Tips 2: Có thể tăng độ khó của bài tập bằng cách đưa chân thẳng ra
Hít thở: Hạ xuống hít vào từ từ, lên thở ra
Bài này sẽ rất khó tập với người mới tập nhưng hãy cố gắng và kiên trì tập luyện nhất định bạn sẽ làm được và có cơ bụng đáng mơ ước.
Nếu cơ bụng chưa khỏe thì bạn không cần cầm tạ hay dụng cụ thể hình nào phức tạp quá hoặc có thể dùng quả bóng tập ở phòng tập hoặc mua bóng về dùng tại nhà. 
Ghế cong tập bụng

Cách tập cơ bụng 6 múi

 
Bài 2: Gập cơ bụng với máy tập cơ bụng
Tips: Ghế tập bụng là thiết bị giúp bạn tập cơ bụng hiệu quả, tuy nhiên bạn phải biết cách để phát huy hết chức năng của chúng. Hãy để bám sát lưng vào ghế tập bụng , cuộn cơ bụng lại để gập người.
Kéo tựa lưng xuống, thở ra từ từ
Chú ý: Cong lưng một chút nhé, thẳng lưng khi gập bụng sẽ làm cho bạn đau lưng đó.Cách tập cơ bụng 6 múi

Hướng dẫn cách tập cơ bụng 6 múi

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có những cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả như mong muốn !