Cách tăng chiều cao siêu tốc – Chỉ với tập xà đơn mỗi ngày

Ngày đăng: 18-10-2017 11:07 | Danh mục: Tập Luyện

Tập xà đơn là cách vô cùng hiệu quả và nhanh chóng thấy được chiều cao của bạn, Thể Thao Kim Thành sẽ giúp bạn cải thiện chiều cao của mình nhanh nhất.

Thể Thao Kim Thành là cơ sở chuyên cung cấp xà đơn, xà kép đa năng. Với nhiều năm kinh nghiệm, tư vấn khách hàng tập thể hình chuyên môn, Kim Thành luôn đưa ra những kiến thức tốt nhất cho mọi khách hàng.

Để có được chiều cao như ý muốn, bạn cần nắm được các nguyên nhân và lý do xà đơn giúp bạn tăng chiều cao của mình.

1. Vì sao xà đơn có thể tăng chiều cao hiệu quả

- Xà đơn giúp kéo dãn cột sống 1 cách từ từ, an toàn và tối đa: Tập luyện với xà đơn sẽ giúp bạn kéo dãn cột sống, nó tác động vào các đoạn cột sống, giúp kéo dãn các khoang đốt thêm trung bình 1,1 mm. Từ đó cột sống được kéo dãn tối đa một cách từ từ và an toàn.

- Đồng thời tập luyện với xà đơn sẽ là tập luyện tổng cơ thể từ tay, lưng đến chân, giúp kích thích xương phát triển tốt hơn. Xương sẽ phát triển dài ra một cách tự nhiên.

tap-xa-don-tang-chieu-cao-hieu-qua

Xà đơn tăng chiều cao hiệu quả

2. Thời điểm nào có thể tăng chiều cao nhiều nhất

Giai đoạn phát triển chiều cao chung: từ khi sơ sinh đến lúc 3 tuổi là lúc con người tăng chiều cao nhanh nhất: năm đầu 25 cm và 2 năm sau là 10 cm mỗi năm. Từ 3 tuổi – 10 tuổi trẻ tăng chiều cao chậm hơn: khoảng 5 – 6 cm.

+ Con trai: Có thể phát triển chiều cao đến 25 tuổi. Tuổi dậy thì: từ 12 - 18

+ Con gái: có thể tăng chiều cao đến 22 tuổi (có người đến 20). Tuổi phát triển chiều cao của con gái dừng rất sớm. Tuổi dậy thì của con gái: 10 – 16 tuổi

thoi-diem-tang-chieu-cao-hieu-qua

Thời điểm tăng chiều cao hiệu quả

Như vậy, đến khi phát triển và dậy (con gái là 10 và con trai là 12) bạn nên tập xà đơn ngay để tăng chiều cao từ lúc đó. Ngoài ra kết hợp với các hoạt động bơi lội và chạy bộ.

Khi bạn đã tới tuổi trưởng thành thì cơ thể khó cao lên hơn nhiều. Lúc đó đòi hỏi bạn phải tập luyện chăm chỉ và có phương pháp tập luyện riêng.

Bạn đừng lo lắng về chiều cao của mình đã qua tuổi phát triển, trên thực tế dù bạn đã qua độ tuổi phát triển thì khi vận động thể thao và ăn uống cung cấp tốt chiều cao vẫn có thể cải thiện tốt.

3. Nên chọn loại xà đơn nào

Xà đơn có nhiều loại từ xà đơn gắn cửa đến xà đơn đa năng iron Gym tùy theo mong muốn của bạn.

- Xà đơn gắn cửa có 3 loại: Xà dài 60 – 100 cm, 80 – 130 cm và 100 – 150 cm. Loại xà này có chi phí rẻ và tiện lợi, dễ lắp. Được các bạn sinh viên và các gia đình sử dụng rất nhiều. Xà đơn gắn cửa này cũng khá là phổ biến và có thể giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng.

- Xà đơn đa năng Iron Gym: nghiêng về tập cơ bắp và Gym chuyên nghiệp.

xa-don-iron-tang-chieu-cao

Xà đơn gắn cửa và xà đơn đa năng Iron Kim Thành

Nếu bạn đơn thuần muốn tăng chiều cao có thể chọn xà đơn gắn cửa (hay xà đơn treo tường).

Các bài tập xà đơn để tăng chiều cao khá phong phú và đa dạng, bạn chú ý các động tác kéo lên hạ xuống của tay kết hợp chân để kéo dãn cột sống và kích thích xương chân, khớp chân phát triển.

>>> Xem ngay: Các bài tập xà đơn tăng chiều cao nhanh chóng

Chat zalo