• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Các lỗi thường gặp khi tập thể hình

Ngày đăng: 13-02-2015 02:14 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Tập thể hình được nhiều bạn lựa chọn hiện nay, việc tập thể dục, thể hình rất tốt cho sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng của bạn. Tuy nhiên các lỗi thường gặp khi tập thể hình của bạn có thể khiến việc tập luyện của bạn đạt hiệu quả kém hay dẫn đến các chấn thương
Việc tập thể hình không đúng phương pháp có thể khiến lợi bất cập hại, việc bạn gặp các lỗi thường gặp khi tập thể hình có thể khiến bạn bị chấn thương hoặc việc tập luyện sai vùng cơ khiến tập luyện hiệu quả thấp. Để việc tập luyện có hiệu quả cao và an toàn bạn cần tránh các lỗi thường gặp khi tập thể hình

Dưới đây là các lỗi thường gặp khi tập thể hình bạn cần lưu ý

Lỗi sai thứ 1: Tư thế sai
Lỗi sai này sẽ gắn liền với lỗi đầu tiên. Tôi đã từng thấy rất nhiều người bị đau vai nhưng vẫn cố gắng đẩy tạ. Khối lượng tạ quá nặng và anh ta phải gồng hết sức, đẩy thanh tạ lên cho hoàn thành bài tập. Điều này chỉ có kéo dài thời gian chấn thương của vai bạn mà thôi. Còn trường hợp nữa là bài Cuốn tạ thanh đòn (Barbell Curl); anh chàng này rướn người hết sức ra trước và đặt quá nhiều lực vào quả tạ đến mức mỗi khi anh ta cuốn tay lên để tập bắp trước, thanh tạ gần như bay lên và có lẽ bay thẳng vào mặt anh ta mất! Điều này không những ảnh hưởng đến lưng anh ta, còn có cả vai và các gân ở cánh tay của anh ta. Hoặc như các bài tập bụng, bạn gập bụng sai tư thế khiến bạn có thể mắc các bệnh đau lưng, đau cột sống hay dây chằng lưng, bên cạnh đó là việc tập sai tư thế khiến vùng cơ bạn tập sai giảm hiệu quả luyện tập.
Lời khuyên: Bạn phải thật sự tỉnh táo khi bắt đầu một bài tập nào. Hãy tham khảo sự hướng dẫn và giúp đỡ của huấn luyện viên, hoặc một người tập lâu năm. Đừng ngại, hãy bước đến và nhờ họ thật lịch sự, và hãy xem họ thực hiện bài tập/ động tác đó với tư thế như thế nào. Hoặc nếu không bạn nên sử dụng các loại máy bổ trợ để tập đúng động tác chẳng hạn như ghế cong tập cơ bụng hay máy tập bụng để tập đưa bạn vào tư thế đúng !
Các lỗi thường gặp khi tập thể hình

Các lỗi thường gặp khi tập thể hình

 Lỗi thứ 2: Sử dụng tốc độ và lực để hoàn thành bài tập.
Có nhiều người tập một bài tập quá nhanh vì khối lượng tạ họ đẩy quá nặng và họ thấy không thoải mái khi tập. Vậy nên họ phải dựa vào tốc độ và lực để hoàn thành bài tập đó. Khi họ thực hiện điều này, cơ thể họ sẽ không có được lợi ích mà bài tập đó đem lại. Có những bài tập có thể yêu cầu vận động viên đẩy tạ rất nhanh ( để tăng sức lực) nhưng họ vẫn rất tỉnh táo và chú ý đến xem nó sẽ giúp cho cơ thể mình những gì. Cũng có những bài tập yêu cầu vận động viên đẩy tạ từ từ và chậm ( để tối đa hóa sự phát triển cơ bắp). Nhưng bạn phải tìm hiểu kỹ dạng bài tập trước khi thực hiện chúng để có thể phát triển được nhóm cơ mà bạn hướng đến.
Lời khuyên : Hãy tính toán xem dạng bài tập nào có thể cho ta hoàn thành 8-12 reps trong vòng 30-60s. Hãy tập thử và quyết định xem bài tập nào là phù hợp với bản thân.
 
Lỗi thứ 3:  Bạn nói chuyện quá nhiều.
Lời khuyên:  Luôn luôn nhớ mang theo người máy nghe nhạc. Nghe nhạc giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn vào bài tập. Nó còn là cách ra tín hiệu cho những kẻ lắm mồm :”Này anh bạn, tôi không có chút hứng thú nào với câu chuyện của anh đâu, vậy hãy đi lo cho cái thân anh đi và đừng làm ảnh hưởng đến tôi nữa!”
Lỗi sai thứ 4: Tập quá nặng/ quá nhẹ.
Lỗi sai này thường thấy chủ yếu ở mấy anh chàng quá gầy/ gầy/ vừa phải. Khi bạn tập với khối lượng lớn thì tư thế của bạn thường trở nên không đúng, điều này làm ảnh hưởng đến chất lượng bài tập cũng như là rất dễ gây CHẤN THƯƠNG cho bạn.
Lời khuyên : Hãy bắt đầu với khối lượng tạ mà bạn cảm thấy thoải mái và tập trung vào chỉnh cho tư thế tập của bạn, kĩ năng hít thở. Khi kĩ thuật đã đúng thì bạn có thể tăng dần khối lượng lên mà không sợ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn.
 
Lỗi thứ 5: Bạn chỉ tập một kiểu bài tập trong một khoảng thời gian dài.
Bạn không thay đổi kiểu bài tập, suốt ngày đến phòng tập bạn chỉ tập một kiểu bài, thời gian thực hiện bài tập quá lâu, tất cả những điều trên (và có lẽ còn nhiều hơn) đang hạn chế sự phát triển cơ bắp của bạn. Bạn không thấy thân hình mình có sự phát triển, cơ bắp không to ra, người bạn không gọn đi v…vv..
Lời khuyên:  Đừng chỉ cố định vào một khung bài tập, hãy cứ thay đổi nó sau một khoảng thời gian bạn thấy là phù hợp để thử thách cơ thể của mình. Hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ hay huấn luyện viên trước khi thử các bài tập mới để tránh gặp những chấn thương có thể xảy ra
 
Lỗi thứ 6: Rời phòng tập mà không thả lỏng cơ bắp.
Bạn đã tập xong một buổi tập đã đời, và bạn chuẩn bị đi về. Thế là bạn đã có thêm một lỗi sai nho nhỏ nữa mà hầu hết mọi người đều mắc phải đó là việc không thả lỏng các cơ bắp. Việc này giúp bạn duỗi và giãn các cơ bắp đã bị căng lên trong quá trình tập. Bằng cách này, cơ thể của bạn sẽ di chuyển linh hoạt hơn ngay trong quá trình tập luyện.
Lời khuyên:Hãy kết hợp sau mỗi bài tập là 30 giây ép và giãn các cơ bắp