7 Điều Cần Phải Biết Khi Tập Yoga Tại Nhà

Ngày đăng: 18-10-2017 10:02 | Danh mục: Tập Luyện

Tập yoga tại nhà là điều mà nhiều chị em hiện nay đang rất yêu thích. Để tập yoga tại nhà đúng cách cần tuân thủ 7 điều sau để tập đem lại hiệu quả nhanh

Thể Thao Kim Thành chuyên cung cấp các loại thảm tập yoga giá rẻ, bóng tập và các dụng cụ tập yogachuyên dụng. Để giúp chị em có thể tập yoga tại nhà đúng cách và hiệu quả, Kim Thành sẽ chỉ cho bạn các nguyên tắc cần tuân thu khi tập yoga tại nhà sau:

Thứ 1: Thời gian tập Yoga

Thời gian tập là một điều rất quan trọng đối với bộ môn này, thời gian tập tối thiểu của bộ môn này nên trong khoảng 15 phút trong đó bào gồm phần khởi động và thư giãn sau bài tập. Nếu như bạn tập yoga dưới khoảng thời gian tối thiểu này thì việc tập luyện sẽ là vô nghĩa. Nếu tập nhiều hơn sẽ khiến các cơ của bạn bị đau nhức, vì thế với mỗi bài tập với các tư thế liên hoàn thì thời gian tập tốt nhất nằm trong khoảng từ 15 đến 20 phút. Bạn có thể tham khảo nhiều cách tập yoga để mang lại hiệu quả hơn tại website này.

chon-dung-thoi-gian-tap-yoga-dung-cach

Chọn thời gian đúng cách giúp tập giảm cân hiệu quả

Đối với bộ môn vận động này, nếu tập vào buổi sáng sẽ làm cơ thể dẻo dai hơn, và để giải tỏa stress cũng như thư thái tâm hơn thì nên tập thêm những động tác đơn giản vào buổi chiều. Tập Yoga không phải thích lúc nào là tập lúc đó mà thời gian tập là một phần rất quan trọng quyết định đến kết quả đạt được.Nếu thực hiện đúng điều này các bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả đấy

Thứ 2: Cách thở đúng cách trong khi tập yoga

Không ai có thể tập yoga đúng cách nếu như không biết thở khi tập luyện. Luyện thở cần chính xác: Hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng, hít vào phải căng bụng lên và thở ra phải hóp bụng lại; hít sâu, thở dài để tăng lượng ôxy, giảm lượng carbonic vào máu và vào các múi cơ để bạn có thêm nhiều năng lượng tập luyện hăng say hơn. Nếu thở không đúng cách thì chắc chắn sẽ tập luyện không hiệu quả mà còn có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh dẫn đến trầm cảm, “tẩu hỏa nhập ma” và khó hồi phục được.

tho-dung-cach-giup-tap-yoga-hieu-qua

Thở đúng cách khi tập yoga tại nhà

Thứ 3: Có nên để bụng đói khi bước vào tập yoga

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia thì chúng ta không nên ăn gì trước hai tiếng khi bước vào buổi tập yoga. Đây là điều cần nhớ quan trọng đối với người tập, và theo các chuyên gia thì để bụng trống rỗng khi bước vào tập là rất tốt. Chính vì thế thời điểm được đánh giá tốt nhất để tập yoga hiệu quả là vào buổi sáng khi vừa thức giấc. 

khong-nen-tap-yoga-khi-bung-doi

Không nên tập yoga khi bụng đói

Thứ 4: Người bị bệnh có nên tập yoga không?

Với một số bệnh thì tập yoga rất có lợi và giúp bạn nhanh phục hồi tuy nhiên không phải bệnh nào cũng vậy. Chính vì thế nếu bị bệnh mà vẫn muốn tập yoga thì nên được sự tư vấn kỹ của các huấn luyện viên hoặc bác sĩ. Cơ thể con người có cấu tạo rất khác biệt vì thế cách tập yoga đối với mỗi người cũng có sự hướng dẫn riêng biệt hơn.

Giả sử với những người bị bệnh đau lưng, đau đầu,, những bệnh về tim mạch hoặc huyết áp thấp thì không thích hợp với những động tác yoga ở tư thế cây,… Chính vì thế sẽ rất nguy hiểm nếu có bệnh mà bạn vẫn có chấp tập yoga mà không có sự tư vấn hoặc hướng dẫn của các huấn luyện viên và bác sỹ.

Thứ 5: Trước khi tập Yoga hãy khởi động đúng cách

Nhiều người nghĩ rằng tập yoga thì không cần khởi động trước lúc tập, tuy nhiên đây là giai đoạn được xem là rất quan trọng và nó quyết định đến sức khỏe của các cơ trong quá trình tập. Chính vì thế trước khi bắt tay vào luyện tập thì nên khởi động trước 15 phút để giúp các cơ được giãn ra và nó thích nghi dần với cường độ luyện tập tăng cao sau đó. Nếu không khởi động kỹ trước khi tập bạn có thể gặp phải các chấn thương về cơ và xương.

khoi-dong-dung-cach-truoc-khi-tap-yoga

Khởi động đúng cách trước khi tập yoga

Thứ 6: Kiên trì và bền bỉ trong luyện tập Yoga

Tập yoga yêu cầu bạn cần phải bền bỉ và kiên trì. Quá trình tập luyện yoga khá khó và nhầm, nó bao gồm 5 bước sau: ngồi thiền để tập thở, khởi động, tập các động tác asana, massage một số bộ phận trong cơ thể và cuối cùng là thư giãn. Chính vì thế việc luyện tập đòi hỏi sự cẩn thận và chậm, chắc trong từng động tác. Vì thế để cách tập yoga mang lại hiệu quả cao thì bạn cần có sự nhẫn nại và kiên trì cùng với một chút cố gắng của bản thân bạn. Cần thực hiện đúng thời gian tập hằng ngày và đúng theo các bước đã đề ra để có kết quả tốt nhất.

tap-yoga-tai-nha-can-kien-tri

Tập yoga tại nhà cần kiên trì

Thứ 7: Dụng cụ tập luyện Yoga đúng cách

Dụng cụ tập là một điều quan trọng đối với mỗi người khi bước chân vào các bài tập yoga. Các bạn không nên chủ quan và tập trên nền đất trống vì sẽ dễ bị cảm lạnh và khi tập mồ hơi rơi xuống sàn nên rất dễ bị té.

 Dụng cụ tập yoga gồm có: thảm yoga, bóng yoga và gối yoga,… Nếu bạn còn chưa chọn được cho mình 1 thảm tập yoga giá rẻ, chất lượng hãy tham khảo các mẫu thảm thương hiệu sau tại Kim Thành nhé:

Thảm tập yoga cao cấp

Thảm tập yoga Adidas

Thảm tập yoga Đài Loan

tham-tap-yoga-adidas

Thảm tập yoga Adidas

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0966789588 để được biết thêm chi tiết và chính sách bán hàng tại Kim Thành nhé!

Chat zalo