Các bài tập luyện cơ bản tăng chiều cao

Ngày đăng: 18-10-2017 02:24 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đang muốn tăng thêm chiều cao cho mình nhưng lại chưa biết làm cách nào để tăng chiều cao tốt nhất mà lại nhanh nhất. Chính vì vậy qua đây thể thao Kim Thành sẽ hướng daaxncasc bạn các bài tập luyện cơ bản để tăng chiều cao.

Để tăng được từng cm là không hề đơn giản với những ai không biết cách. Dưới đây sẽ là những bài tập dễ dàng, đơn giản sẽ giúp cho bạn cao lớn thêm từ khoảng 3 cm cho đén 5cm 1cách hoàn toàn tự nhiên. Bạn chỉ cần tập luyện đúng cách và không được bỏ giữa trừng từ đ hiệu quả tốt nhất sẽ đến với bạn.

Các bài tập luyện cơ bản tăng chiều cao đạt hiệu quả tốt nhât

 

Bài tập tăng chiêu cao treo người trên xà: Bạn chỉ cần 1 thanh xà chắc chăn và được gắn cố định sao cho khi đu lên xà thì giữa chân bạn và sàn nhà có khoảng cách từ10 - 15cm. Khi đu xà, tay không để quá gần hay quá rộng, càng treo người lâu càng tốt, khi bắt đầu mệt, từ xoay lại đằng sau và cố gắng chạm ngón chân tới mặt đất. Đối với bài tập đơn giản này sẽ kéo dài cột sống cho bạn thêm được vài cm. Bài tập luyện cơ bản tăng chiều cao thì bạn nên thực hiện 3 lần trên tuần để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Xem thêm thiết bị tập thể lực: Giàn tập tạ đa năngbao cát đấm bốc

Động tác căng cơ kiểu rắn hổ mang.
Đối với động tác này thì bạn nên tập theo bước sau: Đầu tiên bạn nằm trên sàn nhà sau đó úp mặt xuống, lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên ngang đầu, cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt. Lặp lại từ 3 đến 4 lần với mỗi lần kéo dài từ 5 - 30 giây.

Động tác uốn ngược người về phía sau.

Động tác uốn ngược người về phía sau

Bài tập uốn người về phía sau: Đây là một bài tập tuyệt vời để kéo căng cột sống và kéo dài kích thước cơ thể bạn. Ngoài cột sống, nó cũng giúp kéo căng và làm dài các đốt sống cổ của bạn. Nằm ngửa, cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống. Duỗi thẳng hai chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. Có thể lần đầu tiên chân bạn khó có thể chạm được tới sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu kiên trì tập luyện dần dần. Bạn càng kéo căng cơ thể thì càng nhiều đốt sống của bạn được kéo dài ra hơn.

Động tác uốn người về phía trước.

Động tác uốn người về phía trước

Kéo căng cột sống về phía trước: Ngồi thẳng lưng trên một tấm thảm. Chân mở rộng ngang vai và bàn chân gập cong lại. Chân chạm vào đỉnh đầu nhưng vẫn hãy để vai của bạn được thoải mái. Hít vào và mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uốn cong người về phía trước và cố gắng chạm vào các ngón chân của bạn. Nếu bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, thậm chí có thể uốn cong người về phía trước xa hơn nữa để cột sống của bạn được uốn cong đến mức tối đa. Lặp lại 3 - 4 lần và giữ mỗi động tác kéo dài từ 10 - 15 giây.

Động tác dồn trọng lượng vào mắt cá chân.

Động tác dồn trọng lượng vào mắt cá chân

Dồn trọng lượng vào mắt cá chân: Ngồi trên một chiếc ghế cao và buộc thêm chai nước hoặc bất kỳ thứ gì đó nhằm giúp thêm trọng lượng vào mắt cá chân của bạn. Bắt đầu với trọng lượng nhỏ và dần dần tăng lên trong quá trình tập luyện sao cho đôi chân của bạn được kéo dài xuống dưới áp lực của trọng lượng. Sau khi tập, gỡ vật dụng buộc chân ra và thư giãn đôi chân bằng cách đá chân vào không khí nhẹ nhàng từ 5 đến 10 lần, sau đó mạnh hơn, cũng 5 đến 10 lần. Bài tập này sẽ kích thích phần sụn đầu gối để phát triển hơn. Bạn nên lưu ý rằng là phải thực hiện bài tập này 3 lần trên một tuần để đêm lại kết quả tốt nhất và tăng nhanh nhất nhé!

Chat zalo