Bí quyết tập luyện máy tập cơ bụng một cách chuẩn xác nhất

Ngày đăng: 23-03-2018 10:08 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn đang sỡ hữu một chiếc máy tập cơ bụng? Bạn có tự tin là mình đang tập luyện đúng cách ? Hãy xem qua bí quyết tập luyện máy tập cơ bụng hiệu quả dưới đây nhé để mang đến kết quả tốt nhất.

 

Để thành công thì bên cạnh việc tập luyện một cách kiên trì bên bỉ thì việc có một bí quyết tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn mang đến hiệu quả cao nhất. Bạn đã biết bí quyết đó chưa ? Cùng đọc qua bài viết dưới đây nhé.

1. Phải khởi động trước khi tập với máy tập cơ bụng

- Dù bạn chơi bất kì một bộ môn thể thao nào hay tập luyện với dụng cụ nào thì bạn cũng cần phải tập luyện trước để làm nóng cơ thể, giúp tránh được những chấn thương không đáng có trong việc tập luyện.

- Điều đặc biệt quan trọng đó là khởi động toàn thân sẽ giúp bạn cân bằng được các trạng thái của cơ thể, các bộ phận được khởi động trước sẽ phát huy công xuất hoạt động một cách tối đa mang đến những hiệu quả tốt nhất.

- Tuy nhiên bạn không cần phải khởi động quá nhiều chỉ cần các động tác đơn giản sẽ giúp các khớp dẻo dai hơn từ hiệu quả của bài tập sẽ được nâng lên một cách tốt nhất.

Xem thêm >> 5 tiêu chí để đánh giá một máy tập cơ bụng đa năng chất lượng

2. Tuyệt đối không được tập bụng trước khi tập với máy

-  Các bạn nên nhớ tập với máy cơ bụng không có nghĩa là sẽ tập với vùng bụng đầu tiên. Mà đúng khoa học nhất đó là bạn nên tập luyện với toàn thân khoảng 2/3 thời gian đầu buổi tập sau đó để dành khoản 1/3 thời gian cuối buổi thì bạn có thể tập trung tập bụng riêng với máy tập cơ bụng.

- Việc bạn tập luyện vùng bụng trước các buổi tập nếu không đúng cách thì nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người tập do đó các bạn cần nắm rõ để tập luyện hiệu quả nhất.

- Hơn nữa nếu bạn chăm chăm vào  việc tập cơ bụng sẽ làm bạn rất nhanh bị mệt mỏi để duy trì thể lực để kéo dài thời lượng tập.

3.  Nên đa dạng với động tác tập cơ bụng

- Máy tập cơ bụng đa năng chính là giải pháp đơn giản để các bạn làm tan mỡ bụng, tiêu hao lượng mỡ dư thừa mà động tác được các bạn tập luyện nhiều nhất chắc hẳn là gập bụng.

- Một điều bạn cần lưu ý không nên chỉ tập trung vào bụng trước mà nên tập đa dạng các động tác ở các nhóm cơ lưng, xiên, lưng dưới ở nhiều góc độ khác nhau để bài tập trở nên đa dạng hơn.

4. Chú ý nhịp hít thở trong lúc tập luyện

- Hít thở trong quá trình tập luyện luôn là điều rất quan trọng để vừa có thể giúp tăng sức bền lại có thể nâng cao kết quả tập luyện nhất tập luyện gập cơ bụng.

- Các bạn nên nhớ nguyên tắc của việc hít thở đó là hít bằng mũi và thở ra bằng miệng và hít từ từ 2-3 s, khi cơ duỗi ra thì có thể thở nhanh trong khoảng 1s đầu.

Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn có thể tự rèn cho mình những cách tập luyện tốt và hiệu quả nhất để tạo ra những thói quen tốt mang đến những sự hiệu quả tốt đa.

Tìm hiểu thêm >> Điểm giống và khác nhau giữa máy tập cơ bụng tại nhà và phòng Gym.

Nếu bạn đang tìm mua máy tập cơ bụng tốt chính hãng thì hãy tìm đến với Thể Thao Kim Thành nhé. Với nhiều năm trong nghề và hiện tại đang có đến hai cơ sở ở Hà Nội và TpHcm, chúng tôi tự tin là sẽ mang đến cho các bạn những sản phẩm tốt nhất mang đến hiệu quả cao.

Chat zalo