• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

Bài tập yoga giúp giảm mỏi mắt

Ngày đăng: 04-02-2015 10:04 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Dân văn phòng thường xuyên phải ngồi máy tính nhiều khiến cho mắt bị mỏi, bị thâm, vậy có cách nào là giảm sự mệt mỏi của đôi mắt. Hãy dành 3 phút để tập luyện bài tập yoga này sẽ giúp bạn giảm mỏi mắt

Trước khi tập luyện bạn cần chuẩn bị một tấm thảm tập yoga không cần quá đắt tiền. Bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc thảm tập yoga giá rẻ đều được

Bài tập 1: Dùng tay xoa mắt

Hãy xoa kỹ lòng bàn tay với nhau trong vòng 10 đến 15 giây cho đến khi lòng bàn tay ấm dần lên. Sau đó, nhẹ nhàng đặt bàn tay lên đôi mắt của bạn, với các đầu ngón tay đặt trên trán, lòng bàn tay trên mắt. Lòng bàn tay không chạm trực tiếp vào mắt. Nhắm mắt lại, hít thở sâu và thư giãn. Khi bạn đã cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhàng thả tay khỏi mắt và từ từ mở mắt. Động tác này giúp đôi mắt được nghỉ ngơi trong bóng tối.
bai tap yoga giup giam moi mat
Bài tập 1

Bài tập 2: Nhắm – mở mắt

2 động tác này là hoạt động thường xuyên của mắt tưởng chừng rất đơn giản nhưng tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi cho đôi mắt
Ngồi thẳng lưng, thả lỏng cơ thể và khuôn mặt. Mở to mắt hết cỡ trong khả năng của bạn, rồi nhắm lại. Lặp lại nhiều lần để cơ quanh mắt được thư giãn. Động tác này sẽ giúp đôi mắt của bạn có thần thái trong sáng khỏe mạnh.
bai tap yoga giup giam moi mat
Bài tập 2: mở mắt hết cỡ
bai tạp yoga giup giam moi mat
Bài tập 2: nhắm lại

Bài tập 3: Dãn cơ mắt về 4 phía

Động tác 1:

Thả lỏng cơ thể và hít thở thư giãn. Dang rộng 2 cánh tay, nắm nhẹ bàn tay và ngón cái chỉ lên phía trên. Đầu giữ thẳng. Mắt liếc nhìn sang 1 bên, tập trung vào ngón tay cái, sau đó từ từ di chuyển hướng mắt nhìn sang ngón tay cái còn lại. Hãy ghi nhớ rằng khi mắt của bạn di chuyển, đầu không di chuyển. Ban đầu bạn có thể thấy khó khăn và hơi nhức cầu mắt khi mắt phải di chuyển quá rộng như vậy. Đừng lo lắng, sau 3-4 lần lặp lại, mắt của bạn sẽ dịu dần và sẽ rất dễ chịu sau khi bạn kết thúc bài tập. Lặp lại động tác 10 lần, sau đó nhắm mắt và thư giãn.
bai tap yoga giup giam moi mat
Động tác 1
bai tap yoga giup giam moi mat

Động tác 2:

Tương tự như động tác nhìn sang hai bên, lần này bạn chỉ cần thay đổi vị trí 2 ngón tay cái. Duỗi thẳng 2 cánh tay và đặt so le trước mặt, 2 ngón tay cái trên cùng 1 đường thẳng. Mắt tập trung nhìn vào ngón tay cái ở trên, rồi nhìn xuống ngón tay cái ở dưới. Lặp lại động tác 10 lần, sau đó nhắm mắt thư giãn. Điều quan trọng bạn đừng quên: đầu giữ thẳng và không ngước lên cúi xuống theo mắt.
bai tap yoga giup giam moi mat
Động tác 2
bai tap yoga giup giam moi mat

Bài tập 4: Tập trung điểm nhìn

Tư thế ngồi thoải mái tập trung nhìn vào đầu mũi của bạn. Động tác này có tác dụng vận động thị lực của mắt, đồng thời cũng tập cho não phối hợp đồng bộ với các hoạt động của mắt.
bai tap yoga giup giam moi mat
Bài tập 4

Bài tập 5: Di chuyển mắt trong bóng tối

Chúng ta quay lại bài tập số 3: đảo mắt nhìn sang 2 bên và nhìn lên nhìn xuống. Nhưng lần này đặc biệt hơn, bạn hãy nhắm mắt lại và thực hiện việc di chuyển cầu mắt lần lượt theo như 2 bài trên. Đây là bài tập nâng cao hơn, tuy không khó hơn mà lại có tác dụng thư giãn mắt vượt trội. Bài tập này đặc biệt rất phù hợp sau khi bạn kết thúc giờ làm việc hoặc thành viên trong gia đình còn đi học, vừa hoàn thành bài tập ở nhà.
bai tap yoga giup giam moi mat
Bài tập 5

Bài tập 6: Chuyển động điểm nhìn

Đây cũng là một bài tập buộc mắt phải chuyển động. Khác với bài tập trước, chúng ta thay đổi điểm nhìn từ ngón tay bên này sang ngón tay bên kia. Lần này bạn sẽ buộc mắt dính chặt điểm nhìn vào 1 ngón tay mà thôi.
bai tap yoga giup giam moi mat
Để thẳng tay phía trước, tập trung nhìn vào ngón cái
bai tap yoga giup giam moi mat
Di chuyển tay theo hình minh họa và di chuyển mắt theo tay
bai tap yoga giup giam moi mat
Di chuyển tiếp chuyển động của tay theo hình vẽ

Động tác 1:

Tư thế ngồi thoải mái. Giơ thẳng một cánh tay trước mặt, tay nắm nhẹ, ngón cái chỉ lên phía trên. Từ từ đưa cánh tay sang bên, hạ xuống thấp rồi lại đưa cánh tay về vị trí cũ. Ngón tay cái của bạn sẽ vẽ một đường tròn, mắt tập trung nhìn vào ngón tay cái, di chuyển theo đường tròn đó. Đầu giữ thẳng, không di chuyển theo mắt. Lặp lại 10 lần rồi đổi sang tay còn lại.
bai tap yoga giup giam moi mat
Động tác 1

Động tác 2:

Tư thế ngồi thoải mái. Giơ thẳng một cánh tay trước mặt, tay nắm nhẹ, ngón cái chỉ lên phía trên. Từ từ đưa ngón tay cái gần sát mặt rồi lại đưa ra xa về vị trí cũ. Mắt tập trung nhìn vào ngón tay cái, điều tiết để nhìn rõ ngón tay từ xa đến gần và ngược lại. Lặp lại 10 lần rồi nhắm mắt thư giãn.
bai tap yoga giup giam moi mat
Động tác 2
 Các bạn nhớ tập luyện thường xuyên để thấy được kết quả. Khi tập nhớ để tâm hồn thu thái, nhịp thở đều đặn