Ăn uống hợp lý trong ngày tết cho người tập thể hình

Ngày đăng: 24-01-2018 10:52 | Danh mục: Tập Luyện

Trong những ngày tết thì có khá nhiều bạn ăn uống không kìm lòng lại được đặc biệt là những bạn đang tập thể hình thì cần lưu ý chế độ ăn uống phải hợp lý trong những ngày tết. Vậy ăn uống như thế nào là hợp lý để không bị tăng cân cũng không bị giảm cân và đảm bảo suwrc khỏe?

Để có được cho mình cơ thể khỏe khoăn săn chắc hẳn là các bạn đã kỹ công tập luyện thể hình - tập Gym và đặc biệt rất kỹ lưỡng về việc ăn uống hằng ngày. Bạn đã bỏ ra quá nhiều chiến lược trong thời kỳ tập thể hình và bạn đừng buông thả cho mình ăn uống qua mức vào những dịp lễ Tết.  Vậy ăn uống hợp lý trong ngày tết cho người tập thể hình bạn đã biết chưa? Chúng ta cũng tìm hiểu nhé.

Ăn uống như thế nào là hợp lý trong ngày tết cho người tập thể hình

 Trong những ngày Tết, thì  mọi người không nên mua quá nhiều thịt, cá, những thực phẩm mà chứa nhiều chất đạm, chất béo. Bạn cần cân bằng với những hàm lượng chất này và đặc biệt là bạn không được quên những món có nhiều chất xơ như: rau xanh, hoa quả.

Không bao giờ được để bụng trong tình đói.

Đây chính là nguyên tắc hàng đầu để bắt đầu công cuộc giảm cân. Rất khó để bạn hoàn thành bất cứ công việc nào nếu như không ăn đầy đủ, đường huyết sẽ hạ thấp khiến cơ thể mệt mỏi.

không được để bụng đói

Bạn cần ăn một lượng nhỏ thực phẩm chứa tính bột trong một ngày, ăn đầy đủ 3 bữa chính kèm 2 bữa phụ. Hãy chọn ngũ cố nguyên hạt, sẽ rất hữu ích trong việc giảm cân. Để nạp năng lượng nhanh và giúp no lâu, có thể ăn kèm tinh bột với protein như đậu phộng. Các loại tinh bột như trái cây, ngũ cốc, rau chuyển thành đường ttrong cơ thể khi ăn kèm protein sẽ giúp cân bằng đường huyết lâu hơn.

Uống nhiều nước, không được uống nhiều bia rượi đồ có ga

bổ sung nước

                                               >>> Đồ uống giảm cân cho bạn ăn tẹt ga ngày tết

Việc bổ sung lượng nước cho cơ thể hàng ngày là chuyện dĩ nhiên, nhưng với ngày này thì bạn cần bổ sung nước nhiều hơn nhưng đừng có mà bổ sung nước bằng rượi hay bia nhé. Khi bạn uống nhiều bia rượi nó sẽ làm ổ bụng của bạn bự ra, cơ bắp của bạn sẽ mất đi. Chính vì như vậy bạn cần phải bổ sung nhiều nước là điều rất tốt và đây cũng là một trong những cách hay để hạn chế tích tụ mỡ thừa gây tăng cân trong những dịp lễ. Uống nước trước bữa ăn sẽ giúp dạ dày dễ chịu và tạo cảm giác no nhanh hơn, từ đó hạn chế tiêu thụ lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Điều này vô cùng tuyệt vời cho kế hoạch giảm cân, giữ dáng đúng không nào.

Không nên ăn đồ ăn nguội

không được ăn thức ăn nguội

Giò, chả, lạp xường, bò khô, chân giò hun khói... thường nhiều muối, giàu chất béo nên sẽ không tốt cho sức khỏe và việc loại bỏ mỡ thừa. Hơn nữa, những đồ ăn này thường chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho tim mạch, thận và làm tăng huyết áp. Do đó, thay vì sử dụng những đồ nguội này mà nên chế biến những món ăn tươi, bổ sung thêm rau xanh vào thực đơn mỗi ngày.

Chọn loại protein tốt nhất

Chọn loại protein tốt nhất

Protein sẽ giúp bạn tăng sức bền, kéo dài năng lượng, tốt cho việc giảm cân. Nguồn cung cấp protein lành mạnh là từ thịt gia cầm như cá, thịt nạc, các sản phẩm sữa ít béo, các loại hạt, đậu và các loại bơ hạt. Nếu dịp Tết bạn vẫn thu xếp tập gym thì việc nạp protein sau khi tập luyện sẽ giúp xây dựng cơ bắp để đốt cháy nhiều calo hơn đấy.

Sử dụng nhiều trái cây

trái cây cho dân tập gym

Trái cây là thực phẩm tự nhiên giàu chất dinh dưỡng và chất xơ. Tết là thời điểm cơ thể nạp nhiều năng lượng, nguyên nhân chính gây tăng cân. Tuy nhiên, bổ sung nhiều trái cây, đặc biệt là trái cây nhiều nước và xơ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Một số loại trái cây có thể sử dụng dịp tết để giữ dáng như bưởi, táo, cam, chuối...

Không được bỏ qua việc tập thể dục thể thao vào những ngày này

Thường có rất nhiều bạn sẽ cho mình cái quyền nghỉ ngơi không phải tập thể dục, tập gym vào những ngày này. Với suy nghĩ như vậy thì bạn nên bỏ ngay ra khỏi đầu ngay lúc này nhé. Cách khắc phục tốt nhất để cho bạn vẫn giữ được vóc dáng thon ngọn thân hình khỏe khắn thì bạn nên vận động nhiều và vẫn cần phải tập Gym ngay tại nhà. Với việc tập  để rèn luyện thể thao một cách thường xuyên nó  sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả nhé. Tuy nhiên, thì trong thời điểm dịp lễ Tết như, hầu hết các món ăn đều chứa calo cao, bên cạnh đó nhiều đồ ăn vặt, bánh, kẹo ngọt... từ đó nó sẽ khiến  cho bạn không thể kiểm soát được sự cân nặng nữa.

tập thể dục thể thao vào những ngày tết

Chính vì vậy bạn hãy dành ra tối thiểu 20 phút mỗi ngày để thực hiện những bài tập nhẹ nhàng ngay tại nhà như tự tập yoga tại nhà, tập tạ tay, bao đấm, nhảy dây, gập bụng với ghế cong tập bụng tại nhà.... và một số bài tập cơ bản để giúp bạn giữ dược vóc dáng đẹp.

Với các phương pháp giảm cân bạn đã thực hiện vào thời điểm hàng ngày bình thường nó đã khó, vậy mà còn vào dịp lễ Tết này nữa thì nó lại còn khó khăn hơn. Chính vì vậy bạn phải tìm ra cho mình chế độ ăn uống hợp lý trong ngày tết cho người tập thể hình để không bị tăng cân. Từ đó, nó sẽ giúp bạn rút ngắn được hành trình đi tìm vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Hy vọng bài viết trên sẽ phần nào hỗ trợ việc giảm cân, đón Tết của bạn diễn ra thuận lợi.

Chat zalo