9 lý do để tập luyện môn võ thuật - thể thao vào buổi sáng

Ngày đăng: 18-10-2017 11:52 | Danh mục: Tập Luyện

Bạn là người thường xuyên tập võ thuật hay là người mới tập thì tập võ thuật không nhất thiết bỏ ra liên tục 1-2 giờ đồng hồ kèm theo bài tập khắc nghiệt, tập với cường độ mạnh. Đôi khi bạn chỉ cần tập võ thuật vào mỗi buổi sáng, Dưới đây là 9 lý do để bạn tập luyện môn võ thuật vào buổi sáng. Mời bạn cùng tham khảo bài viết này nhé

Vì sao bạn nên tập võ thuật vào buổi sáng? Vì chính thời điểm vào những buổi sáng bạn tập sẽ giú tinh thần tốt hơn có được sức khỏe dồi dào tràn đầy năng lượng cho cả ngày, không những vậy bạn nên dành chút thời gian tập môn võ thuật với bài tập nhẹ nhàng như: bài tập luyện quyền, kèm theo vài động tác kéo dãn hoặc thể lực nhẹ, nếu được hình thành như một thói quen có thể đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ.

Xem tham bài viêt: Bí quyết tập môn đấm boxing đạt hiệu quả

Sau đây là 9 lợi ích của việc tập luyện võ thuật kèm theo hoạt động thể thao khác vào buổi sáng.

1.Hình thành cho mình tính kiên định trong việc tập luyện

Thông thường thì khi bạn phải đối mặt với 1 lịch làm việc trong ngày dày đặc với nhiều việc phải làm rất bận rộn, bạn nên dành 1 chút thời gian ngắn để chăm sóc sức khỏe mình vào từ đó sẽ đảm bảo cho bạn tinh thần làm việc thoải mái hơn rất nhiều.

nên tập võ thuật vào buổi sáng

Bạn là người lười tập thể dục thể thao, nhưng qua vài viết với 9 lý do để bạn tập luyện võ thuật thì từ đó bạn hoàn toàn có thể tránh khỏi vứt bỏ ngay ý nghĩ là “lười tập”. Với luyện tập môn võ thuật này bằng cách bạn đưa việc luyện tập thể thao lên thành mục tiêu hoạt động đầu tiên  cần phải làm trong ngày.

Vào buổi sáng lúc tỉnh giấc với giấc ngủ dài, trước tiên bạn nên vứt bỏ hết sự lo âu từ công việc còn dang dở để một bên, hãy lấy động lực tinh thần để cho cơ thể thật thoải mái để bắt đầu 1 cuộc đi bộ ngoài công viên hay làm nóng cơ thể bằn 1 số động tác vận động tại nhà.

Như vậy, bạn sẽ có thể thoải mái sử dụng quỹ thời gian rảnh rỗi sau khi hoàn thành công việc cho việc nghỉ ngơi, thư giãn cùng bạn bè mà chẳng cần bận tâm là ngày hôm nay mình chưa vận động gì cả.

2. Tăng cường trí lực 
Không sớm thì muộn, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy hiệu quả làm việc của mình tăng lên đáng kể sau thời gian chạy bộ đều đặn vào buổi sáng. Tập luyện làm tăng cường quá trình vận chuyển ôxy lên não và do đó, nó sẽ giúp duy trì sự sắc bén, linh hoạt trong cách giải quyết tình huống của bạn trong từ 4 đến 10 giờ sau khi tập luyện.

3. Tăng cường sự trao đổi chất 
Việc vận động vào buổi sáng sẽ giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo tạo nguồn năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể và giúp cơ thể sẵn sàng cho một ngày làm việc năng động. Nếu bạn thuộc nhóm những người là nhân viên văn phòng, thường xuyên phải ngồi làm việc liên tục từ 8-9 tiếng mỗi ngày thì việc tập luyện vào thời điểm này là cơ hội tốt nhất để cơ thể bạn có dịp được vận động.

4. Tạo nguồn năng lượng sống 


tập võ thuật

Bạn có nhận thấy rằng các doanh trại quân đội thường rất nhộn nhịp vào buổi sáng? Việc tập luyện vào thời điểm này giúp cung cấp cho những người lính nguồn năng lượng cần thiết để hoàn thành tốt các bài tập nặng khác trong quân đội suốt cả ngày. Việc vận động giúp giải phóng endorphins và các kích thích tố khác trong cơ thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tràn đầy sức sống khi bắt đầu một ngày mới.

5. Làm sảng khoái tinh thần 
Việc tập võ thuật – hay các hoạt động thể chất khác như thể thao, aerobic… trước khi bắt đầu những công việc thường nhật khác cho phép bạn khởi đầu công việc của mình bằng một trí tuệ minh mẫn và tươi tắn. Một động tác duỗi người kéo giãn cơ thể hay các bài tập “vờn bóng” sẽ giúp bạn quên đi phần nào những áp lực trong công việc, cuộc sống, thậm chí, cả sự mệt mỏi từ cuộc vui đêm qua với đám bạn thân.

3. Không cần phải chờ đợi 
Các phòng tập thể thao, hồ bơi, công viên…thường có khá đông người tập vào những thời gian rảnh rỗi trong ngày, thường là vào giờ tan tầm. Điều đó gây cho bạn tâm lý chán nản vì phải chờ đợi để có chỗ mà tập. Việc tập võ thuật vào lúc sáng sớm, khi mọi người phần lớn còn đang say giấc nồng không chỉ giúp cho bạn nhanh chóng tỉnh ngủ, không lãng phí thời gian phải chờ đợi chỗ tập mà còn giúp cơ thể bạn thoải mái, khỏe mạnh hơn vì được hít thở luồng không khí trong lành, mát mẻ của thời điểm ban mai.

7. Điều tiết lại chế độ ăn để đảm bảo sự ngon miệng 
Sau một quá trình tập luyện đều đặn vào buổi sáng, bạn sẽ dần dần khám phá ra rằng việc ăn uống của mình sẽ đúng giờ và ngon miệng hơn. Thói quen ngủ muộn và “bỏ quên” buổi điểm tâm của bạn sẽ được thay thế bằng các động tác vận động cơ thể cùng bữa ăn dinh dưỡng để hồi phục và làm phát triển các cơ bắp một cách toàn diện.

8. Cải thiện chế độ ăn uống 

thuc-pham-carbohydrate


Tập luyện trước khi dùng bữa điểm tâm giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Tuy nhiên, đôi lúc sự vận động này có thể gây sốc các cơ quan trong cơ thể và tạo ra hiện dị hóa. Bởi vậy, trước khi vào bài tập luyện 30 phút, bạncũng nên ăn nhẹ 1 số thức ăn có lượng calo thấp như: 1 quả táo hay 1 hũ sữa chua để tránh tình trạng trên. Bữa ăn này sẽ góp phần tạo nguồn năng lượng cần thiết cho quá trình vận động của bạn.

9. Ngủ ngon hơn 
Thói quen tập luyện đều đặn vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp bạn thoát khỏi cơn ngái ngủ vào thời điểm đó mà còn tạo cho bạn một thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc vào buổi tối tiếp theo. Với nhịp sinh học được thiết lập ổn định, tự cơ thể sẽ báo cho bạn biết lúc nào cần nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ để hồi phục các cơ bắp, chuẩn bị cho việc luyện tập vào sáng mai.

Với những lý do trên đã giải thích cho việc vì sao  ngày càng có nhiều người hăng hái tập luyện thể thao vào buổi sáng. Tập luyện vào thời điểm này sẽ tạo sự bền bỉ, dẻo dai cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Hy vọng rằng, những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp bạn có một khởi đầu ngày mới thật năng động và khỏe mạnh.

Chat zalo