• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

5 nhóm cơ bạn thường bỏ qua khi tập luyện

Ngày đăng: 25-05-2015 02:49 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Việc tập luyện thể dục của bạn với chỉ 1 vài động tác khiến bạn không thể tập toàn thân. Trong đó có 5 nhóm cơ bạn thường bỏ qua khi tập luyện thể dục thể thao
Khi tập thể dục nhiều người chỉ chú ý vào việc tập động tác nào mà đôi khi quên mất động tác đó tác động tới những nhóm cơ nào và đôi khi việc tập sai kỹ thuật khiến bạn tập sai vùng cơ nên không hiệu quả. Chẳng hạn với gập bụng bạn chỉ tập được cơ bụng trên mà bỏ qua cơ bụng dưới, cơ chéo hay cơ liên sườn...điều đó khiến bạn không có được cơ bụng 6 múi như ý. Chính vì vậy bạn phải chú ý tới 5 nhóm cơ bạn thường bỏ qua khi tập luyện để tập bổ sung cho 1 vóc dáng chuẩn hơn !

Dưới đây là 5 nhóm cơ bạn thường bỏ qua khi tập luyện

+ Cơ Tam Đầu Cánh Tay (Cơ Tay Sau)
Phần cơ tay trước thường rất được chú trọng vì nhóm cơ này tạo nên “con chuột” mà chúng ta thường ao ước có được khi tập gym. Tuy nhiên, việc bỏ qua cơ tay sau – đảm nhiệm việc co duỗi tay – sẽ không tạo nên phần cơ tay săn chắc khỏe mạnh.
Bạn có thể luyện tập vùng cơ này với bài tập tạ tay, chống đẩy tay sau hoặc đẩy tay sau với cáp.
+ Cơ Đùi Sau
Nhiều phụ nữ tránh tập đùi bởi họ sợ đùi to. Nhưng cơ đùi sau là một nhóm cơ đặc biệt quan trọng có tác dụng nối đầu gối và hông, vì vậy nếu nhóm cơ này quá yếu sẽ dễ gây chấn thương đầu gối. Ngoài ra, khi đùi chuyển động lúc tập chạy, bất kỳ điểm yếu nào trong khu vực này có thể gây chấn thương và đau cơ mông cũng như cơ lưng dưới.
Hãy tập trung vào chuyển động giúp chân thẳng với người. Ví dụ các bài tập đá chân sau, giữ thăng bằng gót chân trên bóng tập…
5 nhóm cơ bạn thường bỏ qua khi tập luyện

5 nhóm cơ bạn thường bỏ qua khi tập luyện

+ Cơ Lưng Giữa Và Cơ Lưng Dưới
Đây là 1 nhóm cơ rất quan trọng quy định độ khỏe của lưng cũng như độ khỏe toàn thân, là cầu nối giữa phần thân trên và phần thân dưới của cơ thể. Hầu hết phụ nữ chỉ tập một số bài tập cơ lưng truyền thống tập trung vào phần lưng trên. Phần lưng giữa và lưng dưới thực sự kéo bả vai của bạn xuống,và không luyện tập cho chúng có thể làm cho cơ thể bạn cong vẹo.
Hãy thực hiện các bài tập lưng chữ T và chữ Y với khối lượng phù hợp và đảm bảo không khom vai, hoặc vô tình dồn lực tác động lên cơ lưng trên.
+ Nhóm Cơ Ngực Trên
Phụ nữ thường nghĩ rằng bài tập đẩy tạ nằm sẽ khiến cho ngực của họ phẳng hơn hoặc chỉ giúp bắp tay to ra. Điều này hoàn toàn sai lầm. Phụ nữ không sản sinh ra đủ hormone testosterone (vốn nhiều hơn ở nam giới) để có bộ ngực săn chắc, và vì vậy kích cỡ ngực thường do yếu tố di truyền quyết định. Tuy nhiên, những bài tập cơ ngực trên sẽ thúc đẩy bạn có một vóc dáng tuyệt vời (cải thiện những gì bạn đang có), điều chỉnh lại tư thế đứng, cách chạy cho tới cách mang vác đồ đạc khi cần thiết.
Bài tập thích hợp cho nhóm cơ này là bài đẩy tạ nằm. Hãy sử dụng đủ trọng lượng mà bạn có thể mang với hướng dẫn luyện chính xác nhất.
+  Cơ Bụng Ngang Và Cơ Bụng Chéo
Hệ thống cơ bụng được chia thành cơ bụng thẳng, cơ bụng ngang, các cơ chéo trong và cơ chéo ngoài. Cơ bụng thẳng là phần cơ chính để tạo nên một vòng bụng sáu múi đầy quyến rũ, vì vậy nhiều người chỉ tập trung vào phần cơ này. Tuy nhiên, vai trò của các nhóm cơ còn lại là rất quan trọng. Các cơ chéo giúp bạn giữ thăng bằng phần thân trên, giúp bạn tập được khối lượng nặng hơn và tạo cho bạn một phần eo săn chắc hơn. Cơ bụng ngang tham gia vào việc hít thở và hầu hết các vận động của tứ chi, giúp cân bằng cơ thể và hỗ trợ cho các hoạt động của phần lưng.
Hãy thực hiện các bài tập cho những nhóm cơ này song song với các bài tập dành cho cơ bụng thẳng như tập nằm gập bụng chéo chân, gập người chữ V, xoay vặn người với cáp và nằm nâng chân.
PT_women_VN_cta-square
Hoặc để khắc phục tình trạng trên bạn cũng có thể sử dụng các loại máy tập đa năng như máy tập cơ bụng đa năng để tập toàn thân hay lựa chọn các bộ môn thể dục toàn thân như chạy bộ với máy chạy bộ hay đạp xe đạp tập thể dục