• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

3 Sai lầm cần tránh của phái nữ khi tập luyện

Ngày đăng: 25-11-2015 01:35 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Những sai lầm phụ nữ thường mắc phải nhiều nhất khi  tập luyện thể dục, thể thao và cách khắc phục. Các bạn tham khảo bài viết dưới đây để tránh việc tập luyện quá sức và thiếu hiệu quả.

1. Tập càng nhiều càng tốt.

Nhiều chị em tập thể dục quá nhiều. Do hoàn tất hết bài tập này đến bài tập khác mà không chừa thời gian phục hồi, cơ thể của bạn không bao giờ có cơ hội để khởi động lại và việc tập luyện trở nên căng thẳng khi một tuần lễ trôi qua, dẫn đến tình trạng tập quá mức và thiếu hiệu quả.

Theo một nghiên cứu mới đây, sau ba tuần tập liên tục mà không nghỉ ngơi, sự mệt mỏi, mụ mẫm và các triệu chứng của tập thể dục quá sức sẽ xuất hiện, khiến kết quả tập giảm sút.
Thay vào đó, bạn nên tập 3-5 ngày/tuần (với 2-3 bài tập thể lực và 1-2 bài tập sức bền). Hãy dành ra ít nhất một ngày nghỉ ngơi hoàn toàn và chuyển đổi lịch tập luyện qua lại giữa “khó” và “dễ”. Điều đó sẽ giúp cơ thể hồi phục để bạn thu được kết quả tốt nhất từ mọi bài tập.
==> Tham Khảo: 
Hướng dẫn kết hợp tập tạ tay dành cho nữ

2.“Ngủ quên” trong vòng an toàn.
 

Thực hiện nhiều lần lặp lại với  tập tạ tay nhẹ và bài tập sức bền ở nhịp độ đều đều, thoải mái có khuynh hướng trở thành chương trình tập ưu tiên với hầu hết phụ nữ. Vấn đề nằm ở chỗ cơ thể sẽ chỉ thay đổi nếu bạn đặt ra yêu cầu, bắt nó rời khỏi phạm vi nhàn nhã. Cơ thể của bạn là một adapter ưu tú. Khi quen với chu trình nào đó, cơ thể trở nên dễ thích ứng và thu hiệu quả nên sử dụng ít năng lượng hơn. Điều này có nghĩa là bạn đốt cháy ít calories hơn và ít tạo cơ bắp hơn.
Bạn cần làm quen với mức độ chạy và đạp xe nhanh hơn, nâng tạ nặng hơn và nâng độ khó để thực sự thúc đẩy tiềm năng của mình. Đừng bao giờ ngại đổ mồ hôi, bạn nhé!

3.Tập cùng một bài trong thời gian quá dài

Cơ thể rất thông minh và không ngừng nhận biết điều bạn đang làm, thích nghi với bất cứ yêu cầu gì bạn đặt ra trong 4-6 tuần. Vì vậy, sao bạn không thử thay đổi để nâng cấp độ thách thức.
Các nghiên cứu cho thấy việc lặp đi lặp lại một bài tập quá lâu có thể dẫn đến sự thích ứng và thậm chí là trạng thái bình ổn về kết quả. Các nhà khoa học nghiên cứu về rèn luyện thể lực xem điều này như nguyên tắc của việc giảm bớt hiệu quả, khi đó hệ thần kinh không còn bị thách thức để thích nghi nữa.
Nếu đang chạy quá nhiều, bạn nên chấm dứt hoàn toàn và bắt đầu nâng tạ. Nếu vốn quen với bài tập đạp xe với xe đạp tập thể dục, giờ bạn có thể chuyển sang đạp xe nước rút. Bất kể bạn đang tập gì cũng hãy ngừng lại và thực hiện bài tập nào mình chưa từng thử qua. Đây là cơ hội tốt giúp bạn nghỉ giải lao đối với một hoạt động quá quen thuộc, để bạn có thể quay lại sau dó và xem nó như một thách thức mới mẻ.
 
Nguồn: Sưu tầm