• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

3 bài tập tăng chiều cao tốt nhất với xà đơn

Ngày đăng: 13-11-2015 01:54 | Danh mục: Phương pháp tập luyện
Ngoài ăn uống bổ xung canxi và vitamin tăng trưởng chiều cao việc kết hợp luyện tập thể thao là cách tăng chiều cao hiệu quả và an toàn nhất. Tập xà đơn thường xuyên và đúng cách sẽ mang lại chiều cao lý tưởng cho bạn trong thời gian ngắn. Tham khảo bài viết sau để lựa chọn cho mình bài tập xà đơn phù hợp nhất nhé.

1. Hưỡng dẫn cách nắm xà đơn.

Gồm có 2 cách:
Cách 1: Nắm xà đơn sao cho lòng bàn tay quay vào người. Đúng cách này đỏi hỏi phải dùng lực nhiều hơn.
tập xà đơn tăng chiều cao
Luyện tập xà đơn tăng chiều  cao
Cách 2: Nắm xà để lòng bàn tay hướng ra ngoài, hai tay mở rộng bằng vai
Tap xa dơn tăng chiu cao
Luyện tập xà đơn tăng chiều  cao
Lựa chọn xà đơn phù hợp
Xác định đúng mục đích tập xà để lựa chọn loại xà phù hợp. Còn với xà đơn tự điều chỉnh thế hệ mới sử dụng rất dễ dàng và bạn có thể di chuyển mọi vị trí mà bạn muốn tập.
Tham khảo một số bài tập tăng chiều cao với xà đơn nhé:

2.  3 bài tập tăng chiều cao tốt nhất với xà đơn

Bài tập 1: ở bài tập này bạn có thể tập theo 2 kiểu là đầu trước xà hoặc đầu sau xà. Nghĩa là với kiểu đầu trước xà thì bạn khi hít để phần gáy chạm vào thanh xà ngang rồi đưa về trạng thái ban đầu. Còn khi đầu ở sau xà thì khi bạn hít lên thì cằm sẽ chạm vào thanh xà ngang rồi đưa về trạng thái ban đầu.

Bài tập xà đơn cơ bản
Treo người tự nhiên trên xà. Hai tay nắm vào xà rộng hơn độ rộng của vai. Co khuỷu tay, kéo người lên, đầu ở phía trước xà. Khi gáy gần chạm xà, buông người xuống trở về tư thế chuẩn bị. Làm đi làm lại động tác đó nhiều lần.

Động tác: từ từ dùng lực từ tay kéo cơ thể lên cho đến khi cằm vợt qua chiều ngang của thanh xà, để người nguyên tư thế trong vòng hai đến ba giây. Sau đó hạ từ từ người xuống cho đến khi hai tay thẳng hết cỡ. Lặp lại động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập.

Tác dụng
Đây là bài tập giúp phát triển nhóm cơ lưng, cơ tam giác, cơ ngực, cơ hai đầu cánh tay rất hữu hiệu. Khi sức mạnh tăng lên, thắt dây lưng bên hông, đeo thêm vật nặng mà tập, hiệu quả càng tốt

Bài tập 2: Cũng tương tự các kiểu như ở bài tập 1 nhưng ở bài tập 2 này chân của bạn khi hít xà là chân và lưng tạo thành một góc 90 độ.
Treo người trên xà, chân duỗi thẳng tự nhiên, hai chân khép. Giữ hai gối duỗi thẳng, từ từ nâng hai chân lên đến khi chân tạo với lưng một góc 90 độ thì dừng lại. Giữ nguyên tư thế khoảng 7 – 10 giây, rồi từ từ thả chân xuống. Lặp lại động tác đó nhiều lần.
               

Bài tập xà đơn cơ bản Thể Thao Kim Thành

Bài tập 3: Bài tập này bạn kèm theo một vật kéo dưới chân
Chuẩn bị một thanh xà ngang, một vật nặng như bao cát…nặng khoảng 50 -60(kg) . Lấy vật nặng buộc một sợi dây chắc chắn và có bản rộng vào. Đặt vật nặng dưới đất, ngay dưới vị trí treo người.
 
Bài tập xà đơn cơ bản Thể Thao Kim Thành
Treo người tự nhiên trên xà và hướng thẳng mũi bàn chân xuống đất, tay giữ thẳng. Móc mũi hai bàn chân vào dây buộc, gồng bàn chân sao cho bàn chân và cẳng chân tạo thành một chiếc móc, kéo căng sợi dây buộc vào vật nặng theo chiều từ dưới lên trên.
Dùng lực của hai tay, từ từ kéo người lên sao cho toàn bộ cơ thể đều bị kéo giãn tối đa, đến mức có thể nhấc dần vật nặng lên khỏi mặt đất. Giữ nguyên tư thế bị kéo hai chiều càng lâu càng tốt. Khi mỏi tay, hạ dần vật nặng xuống sau đó lặp lại động tác nhiều lần đến khi mệt thì dừng lại.

Nguồn: Sưu tầm