• Hệ thống cửa hàng

    1. Hà Nội - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 84 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    2. TP Hồ Chí Minh - Điện thoại: 086.816.8989

    Địa chỉ: 70/9/1 Nguyễn Sỹ Sách, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.

    3. Hà Nam - Điện thoại: 0243.566.8647

    Địa chỉ: Số 68, Ngõ 170 Lê Công Thanh, Phủ Lý, Hà Nam.

    ------------------------------------------------

    Mr Phóng - 096.6789.588 & Mr Đoàn - 0916.1313.91

  • hotline dung cu the thaoHotline: 096 6789 588
  • Hà Nội: 0243.566.8647
  • Tp Hồ Chí Minh: 086.816.8989
  • Tổng đài: 0916.1313.91
  •  Sitemap    RSS    Liên hệ
Thể thao Kim Thành

Thể Thao Kim Thành

Nâng cao tầm vóc Việt

 
Giao hàng Trên phạm vi toàn quốc
 
096 6789 588 Bảo hành chính hãng
 
Thanh toán Khi nhận hàng Hà Nội
 
Lắp đặt Miễn phí tại Hà Nội

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm bán chạy

1 vài lưu ý khi tập thể hình

Ngày đăng: 08-06-2015 01:53 | Danh mục: Phương pháp tập luyện

Dù bạn tập thể hình ở nhà hay đến các phòng tập bạn cũng cần quan tâm đến 1 vài lưu ý khi tập thể hình để giúp việc tập thể hình của bạn an toàn, hiệu quả.

Khi tập thể dục, thể hình ở nhà hay phòng tập ngoài việc chú ý đến tập luyện bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố tác động đến cân nặng của bạn như chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ, stress...

Dưới đây là 1 vài lưu ý khi tập thể hình dành cho bạn.

1. Kỹ thuật luyện tập.
 
Không phải cứ luyện tập hùng hục là được có được những múi cơ bắp như ý. Phương pháp, kỹ thuật tập các động tác là rất quan trọng giúp bạn tập đúng vùng cơ, nhóm cơ tránh sai động tác dẫn đến chấn thương và kém hiệu quả.
 
2. Dành thời gian cho cơ nghỉ ngơi
 
 +  Không luyện tập cùng một nhóm cơ trong hai ngày liện tục, đây là nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải nhớ. Cơ cần được nghỉ ngơi và phục hồi.
 
+  Bước đầu là giai đoạn rất quan trọng với người tập thể hình. Đây là giai đoạn kích thích khởi động các cơ, chính vì vậy hãy để cơ luôn trọng trạng thái hoạt động, dù nặng hay nhẹ. Liên tục duy trì 5 – 6 buổi tập / tuần. Bạn không được phép nghỉ, nghỉ buổi nào bạn cũng đang gián đoạn quá trình quá trình kích thích, khởi động cơ. Tuy nhiên, cũng đừng để cơ quá mệt mỏi, chỉ nên tập 30 phút mỗi ngày.
 
+  Giai đoạn từ 3 – 6 tháng là lúc cơ phát triển tốt nhất và giảm dần theo thời gian sau, chú ý phát triển cơ trong giai đoạn này, từ ăn uống , ngủ nghỉ sao cho hợp lý. ở giai đoạn này

1 vài lưu ý khi tập thể hình

+  Không phải có được thể hình đẹp như ý là có thể bỏ luyện tập. Muốn duy trì vóc dáng, bạn vẫn phải luyện tập thường xuyên 3 – 4 buổi/ tuần, nếu không cơ sẽ nhanh chóng bị nhão. Đã hướng tới cái đẹp theo môn thể thao này thì không thể lười nhác được.
 
+  Tập thể hình là cả quá trình dài, không thể trong một sớm, một chiều. Ít nhất, luyện tập từ 3 - 6 tháng mới thấy được hiệu quả. Nóng vội, nhanh nản chí đều làm bạn không hoàn thành được mục tiêu dự định trước của mình được.

+ Ngủ sâu và đủ giấc có ảnh hưởng hỗ trợ rất tốt đến việc tập thể hình: Bạn có biết tại sao các bạn nữ không thể có được cơ bắp như nam giới? Bởi họ không có testosterol, cơ thể họ không thể tự sản sinh và hầu như không có lượng testosrerol này. Nói đến đây chắc bạn cũng đã hiểu hoocmon testosterol này quan trọng đến như thế nào. Lượng testosterol này chỉ có thể tăng lên một cách tự nhiên trong giấc ngủ. Ngược lại, thiếu ngủ cũng khiến lượng hoocmon này suy giảm nghiêm trọng.

3. Dinh dưỡng

+ Dinh dưỡng như thế nào để giúp bạn tăng cường cơ bắp, tránh béo hay tăng cân là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân thành công.
Nhiêu nghiên cứu đã chỉ ra rằng dinh dưỡng góp phần quyết định đến 50 % các bài tập thể hình. Luyện tập chỉ mang tính kích thích, cơ có phát triển được hay không lại ở dinh dưỡng.
 
+ Cấu trúc lên cơ chủ yếu là protein hãy chú ý đến điều này. Trung bình mỗi vận động viên thể hình cần từ 2 – 3 g protein/ kg thể trọng mỗi ngày, gấp đôi so với người bình thường. Lượng vitamin, người tập thể hình cũng cần gấp từ 5 – 10 lần so với người ít vận động thể thao.
 
+ Ngoài ra, việc cần bằng dinh dưỡng giữa các hợp chất cũng rất quan trọng, không chỉ là ở chất nào, nguồn cung cấp từ thực vật hay động vật cũng rất quan trọng.
 
+ Kết hợp các dưỡng chất khác nhau nhất là protein và chất béo. Giữ thể trọng không quá gầy quá béo. Nếu cần thiết và có điều kiện hãy nhờ đến những chuyên gia đinh dưỡng.

+ Chẳng hạn khi các bạn tập các bài tập cơ bụng với máy tập cơ bụng thì chế độ dinh dưỡng khi tập cơ bụng cũng vô cùng quan trọng giúp bạn tập cơ bụng hiệu quả.

4. Hít thở
Kết hợp hít thở: Không môn thể thao nào mà việc kết hợp với hít thở lại quan trọng như môn thể thao này. Dù bạn có tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đạp xe đạp tập thể dục hay gập bụng với ghế cong gập bụng thì việc điều hòa hơi thở cũng giúp nâng cao hiệu quả tập luyện.
 
Thể hình là môn thể thao nặng, cơ bắp cần được tiếp năng lượng, oxi ngay trong quá trình tập để cơ phát triển. Thiếu oxi, những bài tập của bạn hoàn toàn vô ích.
 
 +  Hít thở sâu: hít thở sâu giúp đẩy hết cặn, tăng lượng khí lưu thông. Cùng một lần hít thở, cung cấp nhiều oxi hơn, tiết kiệm được sức lực.
 
 +  Nặng hít vào, nhẹ thở ra. Đây là nguyên tắc áp dụng với bất cứ bài tập nào không chỉ với thể hình mà ở hầu hết các môn thể thao.
 
 +  Hít vào bằng mũi thở ra bằng miệng và hãy nhớ một điều hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng. 

Hy vọng với 1 vài lưu ý khi tập thể hình trên sẽ góp phần cung cấp cho các bạn kiến thức để tập thể hình an toàn và hiệu quả